Znews
Special Longform: Mercedes-Benz C-Class trở lại và thiết lập hình thái sang trọng mới
Mercedes-Benz C-Class
C-Class
trở lại và thiết lập
hình thái sang trọng mới

...

Ra mắt cùng diện mạo mới lạ và cấp tiến,
Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới đánh thức cảm quan về sự sang trọng, đồng thời tái thiết lập định nghĩa về thế hệ xe sang trẻ trung với những trải nghiệm độc nhất.

Cuối tháng 4, hãng xe Đức đã chính thức trở lại đường đua sau thời gian dài yên ắng do đại dịch. Là dòng sedan hạng sang bán chạy nhất của hãng xe ngôi sao ba cánh, Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới sở hữu 4 phiên bản gồm: C 200 Avantgarde, C 200 Avantgarde Plus, C 300 AMG và C 300 AMG First Edition với những thay đổi mới về thẩm mỹ và công nghệ.

Vẻ đẹp sang trọng
theo chuẩn mực mới

Mercedes C-Class trở lại với diện mạo mới lạ trong hình ảnh thế giới màu đỏ ấn tượng. Pha trộn giữa tinh thần sang trọng và khả năng sáng tạo, khác biệt của người trẻ, Mercedes C-Class mới được thiết kế như một nơi trú ẩn, vừa giao thoa những thuộc tính đối lập, vừa dung hòa tính chất thể thao với sự thoải mái tối đa cho người lái.

Trước đây, C-Class vốn được so sánh như một phiên bản thu nhỏ của S-Class bởi những tương đồng trong ngoại hình lẫn cách sắp xếp các chi tiết tại khoang lái. Ở thế hệ mới, điều này dường như không thay đổi mà cấp tiến hơn, mang đậm tinh thần thể thao như một mẫu Coupe thực thụ.

So với thế hệ tiền nhiệm, xe được thiết kế gia tăng kích thước trục cơ sở. Không gian ghế sau được mở rộng, khoảng đầu thêm 15 mm và khoảng để chân nới thêm 20 mm nhằm nâng cấp những trải nghiệm.

Mercedes khéo léo tạo nên những tinh chỉnh độc đáo trong thiết kế, biến mẫu xe này trở thành tâm điểm. Phần nắp ca-pô thể thao với các đường gân trang trí mạnh mẽ giúp nổi bật cảm giác chuyển động hướng về phía trước.

Cụm đèn pha cũng được thiết kế mới, sắc sảo và tinh tế hơn cùng công nghệ LED High Performance tiêu chuẩn cho tất cả phiên bản. Riêng ở phiên bản C 300 AMG cao cấp nhất của C-Class, khách hàng sẽ được trải nghiệm công nghệ Digital Light đẳng cấp nhất của thương hiệu ngôi sao ba cánh. Ngoài ra, thân xe có độ hoàn thiện tỉ mỉ, mang tới hiệu ứng ánh sáng đặc biệt.

Tuyên ngôn của
kỷ nguyên công nghệ

Kể từ khi ra mắt, công nghệ của C-Class đã để lại ấn tượng mạnh cho cộng đồng yêu xe. Những phiên bản mới của C-Class cũng kế thừa công nghệ vượt trội đó. Mẫu sedan thế hệ mới này là dòng xe Mercedes-Benz đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng Digital Light. S-Class hay E-Class ra mắt trước đó vẫn chưa có công nghệ này.

Khoang lái C-class thế hệ mới tiếp tục đem đến những trải nghiệm trọn vẹn. Mercedes-Benz tạo ra một xu hướng thiết kế mới ở cabin - khía cạnh vốn rất mạnh của hãng Đức trong việc nuông chiều các khách hàng thượng lưu và biết tận hưởng.

Giống như S-Class thế hệ mới, C-Class 2022 được trang bị hệ thống MBUX thế hệ thứ 2 có màn hình thông tin giải trí 11,9 inch (30,2 cm) tích hợp camera 360 độ, kết nối Carplay và Android Auto không dây cùng hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D. Theo thời gian sử dụng, hệ thống sẽ tự động học hỏi theo các thói quen hằng ngày, các hành động lặp đi lặp lại nhiều lần, cũng như cách người lái vận hành xe, từ đó có những phản hồi tương ứng như một người bạn và cộng sự đắc lực.

Vô-lăng của C-class vẫn kiểu ba chấu nhưng được cách điệu lạ mắt so với tạo hình truyền thống. Phía sau là màn hình LCD 12,3 inch với độ phân giải tối đa đến 2.400 x 900 pixels.

Không chỉ dừng lại ở hiệu ứng thị giác, tuyên ngôn của kỷ nguyên công nghệ trên Mercedes-Benz C-Class 2022 còn thỏa mãn cả nhu cầu về sự tiện lợi và an toàn.

So với phiên bản tiền nhiệm, thế hệ mới nhất của tính năng hỗ trợ lái xe có thêm các chế độ nâng cao, giúp hành trình trở nên thoải mái và chủ động ứng phó với các tình huống.

Cùng C-Class thế hệ mới, Mercedes-Benz bước vào kỷ nguyên kỹ thuật số và phát triển hiệu năng, tạo ra những trải nghiệm toàn diện dung hòa giữa tính thể thao, cảm xúc và các công nghệ thông minh.

Nói cách khác, đây là hình thái mới của kỷ nguyên sang trọng đầy cảm hứng. C-Class 2022 giống như cầu nối đưa chủ nhân gia nhập hàng ngũ tầng lớp tiên phong, dẫn đầu các xu hướng toàn cầu.

Các sắc màu

độc đáo

Khi thế hệ W205 đã “già” đi khá nhiều kể từ thời điểm ra mắt vào năm 2014, Mercedes-Benz với tinh thần không ngủ quên trên chiếc vòng nguyệt quế, đã có sự chuẩn bị dài hơi, tỉ mỉ cho lần trở lại đường đua ở phân khúc xe sang.

Cuối tháng 4, hãng xe Đức ra mắt chiếc sedan bán chạy nhất của Mercedes: C-class 2022 thế hệ mới (mã W206). Theo đó, 2 bản C180 và C200 Exclusive không còn được phân phối, thay vào đó là 2 bản C200 Avantgarde, Avantgarde Plus, bên cạnh C300 AMG (gồm lắp ráp trong nước CKD và nhập khẩu CBU).

So sánh

C 200 Avantgarde

C 200 Avantgarde Plus

C 300 AMG

C 300 AMG First Edition

Hệ thống truyền động

Cấu hình động cơ 1.5 L

Động cơ tăng áp 4 xi-lanh tạo ra

181 mã lực mô-men xoắn và 280 Nm

Cấu hình động cơ 2.0 L

Động cơ tăng áp 4 xi lanh tạo ra

255 mã lực mô-men xoắn và 400 Nm

Bảng màu

Màu tiêu chuẩn: trắng Polar, xanh lam Cavansite, đen Obsidian, xám Graphite và đỏ Hyacinth (tùy chọn tính phí)

Màu đặc biệt: xám Selenite, xanh lam Spectral (*Chỉ có trên C 300 AMG First Edition)

Giá xe

Từ 1,669 tỷ đồng

Từ 1,789 tỷ đồng

Từ 2,089 tỷ đồng

Từ 2,399 tỷ đồng

So sánh

C 200 Avantgarde

C 200 Avantgarde Plus

Hệ thống truyền động

Cấu hình động cơ 1.5 L

Động cơ tăng áp 4 xi-lanh tạo ra

181 mã lực mô-men xoắn và 280 Nm

Bảng màu

Màu tiêu chuẩn: trắng Polar, xanh lam Cavansite, đen Obsidian, xám Graphite và đỏ Hyacinth (tùy chọn tính phí)

Màu đặc biệt: xám Selenite, xanh lam Spectral (*Chỉ có trên C 300 AMG First Edition)

Giá xe

Từ 1,669 tỷ đồng

Từ 1,789 tỷ đồng

So sánh

C 300 AMG

C 300 AMG First Edition

Hệ thống truyền động

Cấu hình động cơ 2.0 L

Động cơ tăng áp 4 xi lanh tạo ra 255 mã lực mô-men xoắn và 400 Nm

Bảng màu

Màu tiêu chuẩn: trắng Polar, xanh lam Cavansite, đen Obsidian, xám Graphite và đỏ Hyacinth (tùy chọn tính phí)

Màu đặc biệt: xám Selenite, xanh lam Spectral (*Chỉ có trên C 300 AMG First Edition)

Giá xe

Từ 2,089 tỷ đồng

Từ 2,399 tỷ đồng

C300 AMG First Edition

First Edition
- bản sắc cá biệt
và độc đáo

Với số lượng giới hạn 132 chiếc, Mercedes-Benz C300 AMG First Edition 2022 là lựa chọn lý tưởng cho những chủ nhân yêu thích sự độc đáo, màu sắc và đa nhiệm. 132 chiếc C300 AMG Edition sở hữu những mã màu đặc biệt: Xám Selenite; xanh lam Spectral bên cạnh các màu tiêu chuẩn như trắng Polar; xanh lam Cavansite; đen Obsidian; xám Graphite; đỏ Hyacinth (tùy chọn tính phí).

C-Class thế hệ mới nhất sở hữu thông số vận hành đáng nể với 6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h; dung tích động cơ 1.999 cc, 258 Hp và 400 Nm mô-men xoắn tại dải vòng tua 2.000-3.200 vòng/phút; hỗ trợ đỗ xe với hệ thống camera 360 độ kèm khả năng giả lập đồ họa 3D môi trường xung quanh, lốp run-flat và mâm xe hợp kim thể thao AMG 19 inch 5 chấu kép.

Mức giá của C-Class thế hệ mới (1,669-2,399 tỷ đồng) được đánh giá dễ tiếp cận nhất so với các đối thủ. Cùng lợi thế giá bán và diện mạo sang trọng mới, C-Class hứa hẹn làm chủ cuộc đua về thị phần ở phần khúc xe sang cỡ nhỏ.

Trong tình hình khan hiếm về nguồn cung trên thị trường ô tô hiện nay, Mercedes-Benz vẫn không ngần ngại mang C-Class trở lại mạnh mẽ. Dòng lắp ráp trong nước - vốn là thế mạnh của thương hiệu xe sang này tại Việt Nam, đã có mặt trên hệ thống đại lý toàn quốc và sẵn sàng giao đến tay khách hàng từ tháng 04/2022.

Bài viết: Giang Tiểu San
Đồ họa: Ái Tân Luật
Dựng trang: Tứ Ca