Znews
Interactive: Hon Thom Paradise Island - đảo thiên đường giữa đại dương
Loading...

Từ lâu, các nhà đầu tư trên khắp thế giới đã hiểu rằng các hòn đảo nhiệt đới cần được đối xử đặc biệt, vì chúng là những viên kim cương không thể tự sinh ra. Mẹ Tự nhiên ban cho con người một số lượng hữu hạn những hòn đảo như vậy. Đó là nơi khái niệm “phát triển bất động sản” mang một tầm vóc khác.

Việt Nam cũng sở hữu một hòn đảo thiên đường như thế. Nó không xa xôi với bất kỳ ai, nhưng có một lịch sử phát triển đặc trưng với khung cảnh tự nhiên được bảo toàn hoàn hảo.

Và để đặt hòn đảo ấy lên bản đồ du lịch thế giới, một kế hoạch đưa viên kim cương “lộ sáng” trị giá hàng tỷ USD đang được thực hiện, bằng tất cả sự cẩn trọng và kinh nghiệm của những nhà tư vấn hàng đầu thế giới.

Độc giả chọn một mảnh ghép
để khám phá

Quần đảo An Thới nằm tại cực nam của Phú Quốc, gồm 18 đảo đá sa thạch nhỏ nổi trên mặt biển.

Lịch sử phát triển đã giữ cho Vịnh An Thới một hệ sinh thái nguyên sơ, với phía trên là những vạt rừng trườn dài trên các vách đá, phía dưới là bờ cát mịn vắng dấu chân người. Sâu dưới đáy biển, hệ san hô có diện tích lớn và tính đa dạng sinh học lớn nhất Việt Nam còn gần như vẹn nguyên so với lúc khởi sinh cách đây hàng nghìn năm.

Hòn đảo lớn nhất vịnh là Hòn Thơm, với mười cây số bờ biển, trong đó 1/3 là cát mịn, còn lại là những rặng đá sóng xô trắng xóa, rừng cây chờm sát mặt biển. Một hòn đảo thiên đường, nơi bầu trời và đại dương gặp gỡ. Nhìn lên bầu trời, mỗi ngày, bạn chiêm ngưỡng bình minh, hoàng hôn, bầu trời sao lấp lánh xoay quanh mình.

Từ tây sang đông - bạn ngắm cả bình minh và hoàng hôn trên biển từ cùng một vùng đất. Từ ngày sang đêm - bạn ngắm cả Mặt Trời, Mặt Trăng và các vì tinh tú ở thể tinh khôi nhất. Từ cao xuống thấp - bạn khám phá từ vách núi nguyên sơ đến bờ cát vàng. Từ trên xuống dưới - bạn lặn sâu dưới những con sóng nhìn ngắm dải san hô có một không hai ở Hòn Thơm.

Thái Bình Dương có hàng chục nghìn đảo nổi có thể định cư. Bạn sẽ dễ dàng tìm được một khung cảnh thiên đường hạ giới như thế ở các quần đảo như Fiji, Tuvalu, Palau, Papua New Guinea... Nhưng chúng không dễ tiếp cận, bạn hầu như chỉ có thể biết đến khung cảnh tuyệt mỹ của Palau thông qua ảnh chụp. Không có đường bay thẳng từ phần lớn thành phố lớn trên thế giới, và ngay cả đường bay từ Australia hoặc New Zealand cũng hạn chế số chuyến. Với một vài quốc đảo Thái Bình Dương, việc sở hữu hộ chiếu nhà đầu tư của họ còn dễ hơn đặt chân lên đảo.

Trong khi đó, đảo Hòn Thơm có một vị thế đặc biệt: Nằm giữa vịnh Thái Lan với tất cả vẻ đẹp kỳ vĩ của bầu trời và đại dương, tách mình khỏi những biến động suốt hàng thế kỷ, nhưng không biệt lập với thế giới. Từ sân bay Phú Quốc đi về phía nam khoảng 20 phút chạy xe, ngồi lên cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, và tới đây là nhiều phương tiện khác, bạn đã đặt chân tới Hòn Thơm.

" Đảo thiên đường là nơi bạn thu nhận tất cả kỳ quan của bầu trời và đại dương trong tầm mắt".

Trên đảo thiên đường Hòn Thơm, mỗi năm có trung bình 2.300 giờ nắng, gấp 1,7 lần Hà Nội.

Từ bất cứ vị trí nào trên đảo, chỉ cần đi về phía đông hoặc phía tây vài trăm mét, bạn có thể ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển trong cùng một ngày. Tại những điểm cao, bạn có thể chiêm ngưỡng mặt trời mọc và lặn xuống đại dương mà không cần thay đổi vị trí. Đêm xuống, từ hòn đảo nhỏ, bạn sẽ được ngắm một vòm sao phủ kín bầu trời.

Mọi khung cảnh tuyệt mỹ của biển trời, ghềnh đá, rừng xanh đều nằm trọn trên hòn đảo có chu vi gần 10 km, trong đó gần 3 km là bờ cát vàng mịn, chia làm 3 bãi biển lớn. Còn lại là những vách đá nguyên sơ vùi trong sóng bạc.

Để so sánh, chu vi của đảo thiên đường, tất cả tiếp giáp với đại dương xanh ngát, gần bằng chu vi của một khu du lịch biển lớn tại Việt Nam (bán đảo Đồ Sơn hay Sầm Sơn đều có đường bờ biển hơn 10 km). Cách đảo Phú Quốc hơn 10 km đường biển, chỉ được tiếp cận rất hạn chế bởi những người dân địa phương làm nghề chài lưới, bờ cát vàng của đảo vẫn giữ được sự nguyên sơ từ hàng nghìn năm qua.

Phía dưới mặt biển của đảo là một khu bảo tồn san hô rộng hàng chục hecta - một trong những quần thể san hô lớn và đa dạng nhất tại khu vực vịnh Thái Lan.

Ông Nguyễn Thuỵ Vũ, chuyên gia của Hiệp hội San hô Quốc tế đang làm việc tại Sun World Hon Thom Nature Park, chia sẻ: “Tại Việt Nam, có 17 vùng biển tìm thấy các loại san hô, trừ Hoàng Sa và Trường Sa. Trong đó, Phú Quốc là một trong những nơi có rặng san hô cực kỳ phong phú, đặc sắc và chỉ xếp thứ hai tại Việt Nam sau Côn Đảo. Hòn Thơm là một trong những đảo có trữ lượng san hô lớn nhất tại quần đảo Nam An Thới, với khoảng 116 loài san hô cùng 22 loại cá đang sinh sống”.

Tại những khu vực nước thoải, ngay cả những đứa trẻ có thể trực tiếp trải nghiệm một kỳ quan của tự nhiên, thứ chỉ thường thấy trên màn ảnh: Đàn cá bơi quanh, san hô nhiều sắc màu và ánh nắng xuyên qua làn nước trong vắt xuống tận đáy cát.

Tham vọng của “người làm đẹp những vùng đất” - Sun Group - lần này nằm trên đảo thiên đường Hòn Thơm. Dự án với mục tiêu tạo ra một Bora Bora, Seychelles hay thậm chí là Monaco mới, một siêu tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng - đầu tư nơi “thiên đường là có thật” trên vịnh An Thới.

Hành trình đầu tiên trong việc tạo ra một điểm đến thiên đường đã được khởi động từ vài năm trước, với việc xây dựng cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới, nối từ thị trấn An Thới ra đảo Hòn Thơm. Một công trình cho phép người ta tiếp cận Hòn Thơm mà hạn chế tối thiểu việc tiếp cận tự nhiên - trước kia, cứ vài chục du khách lại tiêu tốn một tiếng tàu chạy dầu.

Bài toán cân bằng giữa bảo tồn tự nhiên và phát triển bất động sản sẽ chỉ có thể được giải bằng việc xây dựng một lượng hữu hạn bất động sản cao cấp. Siêu tổ hợp giải trí - nghĩ dưỡng - đầu tư Hon Thom Paradise Island được coi là “giấc mơ lớn”, không chỉ của Sun Group.

Hon Thom Paradise Island gồm 3 hợp phần: Sun Iconic Hub, Sun Festival Avenue, Sun Retreat Village. Sun Iconic Hub - hợp phần nằm ngay bên bờ Bãi Trào - một trong những bãi biển đẹp trứ danh của Phú Quốc vừa ra mắt đầu tháng 4 đã khiến người ta ngỡ ngàng với kiệt tác kiến trúc được kiến tạo bởi các tâm hồn duy mỹ, yêu nghệ thuật và trân quý thiên nhiên.

Trong khi đó, Sun Festival Avenue ra mắt sau đó lại được định hướng trở thành một tâm điểm giao thương và giải trí bất tận, mang sức sống trẻ trung và năng động của Hòn Thơm. Hợp phần này cũng là nơi quy tụ đến 4 ưu điểm đắt giá: Tâm điểm kết nối, thuận tiện di chuyển, thế giới trải nghiệm đa sắc màu và thiên đường giải trí không ngủ.

Sun Festival Avenue
Khám phá
Sun Iconic Hub
Khám phá
Sun Retreat
Village

Cách đây 8 năm, một biệt thự Zil Pasyon trên đảo Félicité sẽ khiến bạn phải chuyển khoản 2,5 triệu USD. Ngày nay, giá khởi điểm của chúng là 5,5 triệu USD. Căn nhà đó nằm cách lục địa 1.500 km theo đường chim bay. Lý do gì khiến chúng trở nên đắt giá đến vậy?

Vì tự nhiên cho Trái Đất một số lượng hữu hạn những đảo như Félicité. Một hòn đảo nhỏ, nơi người ta có thể chạm tay vào các kỳ quan của bầu trời và mặt đất ngay sảnh nhà. Và trên đảo đó, rất ít bất động sản có thể xây dựng, người ta không ngần ngại gọi hòn đảo đó là: The Eden - Địa đàng.

Tại Felicite, trong một ngày nắng đẹp, người ta có thể bắt gặp cựu Thủ tướng Anh Tony Blair đang nằm phơi nắng, hoặc huyền thoại quần vợt Steffi Graf đang uống nước dừa. Thiên đường hạ giới này chuyên đón các vị khách nổi tiếng và giàu có nhất trên thế giới. Các nhà môi giới tại Seychelles đếm sơ rằng một dự án của họ có tới 44 quốc tịch khác nhau. Các khách hàng đổ tới đây từ Mỹ, Canada, Nga, UAE,... để mua second home.

Đáng kể nhất, bất động sản trên các đảo thiên đường nhiệt đới lại là một trong những thị trường ổn định nhất. Bất động sản tại Seychelles đã bắt đầu tiến trình hồi phục hậu Covid-19 từ tháng 11/2020, khi nhiều thị trường hàng hóa khác vẫn đang chao đảo.

Ngay cả khi chính quyền bản địa ban hành luật hạn chế sở hữu đất với người nước ngoài, thị trường này cũng không hạ nhiệt. “Giá của bất động sản tại Seychelles chỉ có thể tăng trong tương lai, vì nhu cầu cao và quỹ đất hạn chế của quốc đảo”, Lana Prokofieva - một nhà phát triển tại nước này - tuyên bố trên The New York Times.

Đó là kịch bản có thể gặp ở nhiều hòn đảo, đặc biệt những vành đai nhiệt đới nhiều nắng trong năm. Đơn cử, một biệt thự tại Maldives có thể sẽ khiến bạn phải trả 15 triệu USD.

Một trong những lý do khiến bất động sản trên các hòn đảo như vậy đắt đỏ - là việc giá trị của chúng gắn với hệ sinh thái tự nhiên. Quỹ đất đã ít, các nhà phát triển bất động sản còn không được phép khai thác đối đa quỹ đất, mà còn phải làm ngược lại: Cải thiện hệ sinh thái, trồng thêm rừng, bảo tồn đa dạng sinh học... Nếu không còn hệ sinh thái tự nhiên, chúng không còn là những thiên đường hạ giới, mà đơn giản là một căn villa hoặc shophouse nằm xa khu dân cư.

Ví dụ như câu chuyện của đảo Félicité. Đơn vị phát triển hòn đảo này không chỉ mời những kiến trúc sư tài ba, chuyên gia tài chính, mà còn mời nhân vật quan trọng là nhà thực vật học Steve Hill.

“Hãy nhìn nơi này, hòn đảo này sẽ chỉ nằm trong tay Mẹ Tự nhiên”, Steve Hill tuyên bố khi đặt chân đến Félicité lần đầu. Ông mất 10 năm để thực hiện lời hứa.

Trong một chiếc mũ rộng vành và bộ quần áo kaki phong cách Indiana Jones, nhà thực vật học này bắt đầu công trình nghiên cứu toàn bộ hệ động thực vật trên đảo. Giờ đây, không khó để một du khách tới đảo bắt gặp chim chích chòe, chim thiên đường hay rồng rộc - những loài đã biệt tích từ lâu trên hòn đảo. Việc những loài chim quý quay trở lại đảo cũng đồng thời cải thiện hệ sinh thái theo cách của nó: Hạt cây mà chúng mang tới làm dày thêm hệ thực vật.

Tương tự, tại rặng san hô Baa thuộc Maldives, chính quyền nước này cùng nhà phát triển còn tạo ra một sự kiện vô tiền khoáng hậu của ngành bất động sản: Voavah trở thành đảo đầu tiên trên thế giới được UNESCO công nhận chức năng là làm resort. Bởi việc xây dựng một hạ tầng nghỉ dưỡng thân thiện môi trường là điều tốt nhất có thể cho khu dự trữ sinh quyển UNESCO này.

Hòn Thơm - hòn đảo tiên cảnh giữa quần đảo An Thới (Phú Quốc) sẽ được kiến tạo ngay từ đầu bởi Sun Group - một thương hiệu đủ tâm, đủ tầm, đủ lực, thương hiệu bảo chứng cho những sản phẩm chất lượng - đẳng cấp - khác biệt, và cả sự trân quý thiên nhiên.

Ở đảo thiên đường Hòn Thơm, người ta có thể bắt gặp không ít chuyên gia sinh thái học, chuyên gia bảo tồn san hô như ông Nguyễn Thuỵ Vũ đến từ Hiệp hội San hô Quốc tế, người hàng ngày miệt mài gìn giữ những báu vật của tạo hóa ban tặng.

Tại đây, mỗi tọa độ, mỗi vị trí, mỗi vùng biển, hệ sinh thái tự nhiên đều được bảo tồn, gìn giữ, đồng thời đem đến trải nghiệm ngắm nhìn vẻ đẹp của “thiên đường” dưới đại dương với những rặng san hô tự nhiên, những loài cá. Nhờ đó, góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ sinh vật biển đang bị đe dọa.

Phú Quốc

Tại đây, mỗi tọa độ, mỗi vị trí, mỗi vùng biển, hệ sinh thái tự nhiên đều được bảo tồn, gìn giữ.

“Tại Hòn Thơm, ngoài việc đưa du khách tham gia các loại hình vui chơi giải trí, lặn, đi bộ dưới biển; chúng tôi cũng có những trung tâm bảo tồn biển khoảng 1 km2; xây dựng các trạm lặn biển để vừa tái tạo các loại san hô bị hư hại; vừa tìm và thu gom các loại san hô bị gãy từ hoạt động khai thác, đánh bắt của ngư dân. Qua không gian dạo bộ dưới biển, chúng tôi muốn nhắn với mọi người rằng san hô đẹp, san hô là một điều rất đặc biệt, thú vị nhưng đang bị đe dọa”, ông Nguyễn Thuỵ Vũ chia sẻ thêm.

SUN
GROUP

"Giống như kim cương, ngoài giá trị đắt đỏ, bất động sản trên các đảo thiên đường cần được nhận cách ứng xử cao quý để giữ được giá trị của mình, cũng như giữ giá trị cho hòn đảo.

Để làm được điều đó, cần chọn nhà phát triển cho các hòn đảo. Tiềm lực là cần thiết, quy hoạch là tối quan trọng, nhưng trên cả chính là cái tâm và cái tầm.

Đơn cử, năm 2012, khi xây dựng khu nghỉ dưỡng lừng lẫy Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort ở Sơn Trà, Sun Group đã giữ lại từng gốc cây, phiến đá. Dự án đã nhiều năm được World Travel Awards tôn vinh là một trong những resort đẹp nhất thế giới".

Đại diện Sun Group

Hòn Thơm có tiềm năng phát triển không thua kém những hòn đảo “địa đàng” khác. Nơi những ý tưởng xa hoa nhất chỉ có thể phát triển ở vị trí mà Mẹ Tự Nhiên đã ban cho con người giữa đại dương.

Ông Trương Hồng Vinh, Giám đốc Thiết kế thuộc Sun Group, chia sẻ: “Chúng tôi đã khảo sát từng vị trí nhỏ một trên đảo Hòn Thơm. Với những vị trí đặc biệt, chẳng hạn như rạn đá tự nhiên dường như đã tồn tại ở đó cả ngàn vạn năm, chúng tôi sẽ tìm mọi cách giữ nguyên hiện trạng. Ví dụ, chống cọc qua rạn đá rồi làm nhà trên đó, có khi nó đã có hình hài sẵn của một bể bơi trên đá rồi thì mình chỉ việc di chuyển thêm một số hòn đá để tạo nên bể bơi hoàn toàn tự nhiên. Đó là những thủ pháp đòi hỏi chúng tôi phải nghiên cứu rất kỹ về hiện trạng dự án, đặc biệt là địa hình tự nhiên và áp dụng các kỹ thuật tân tiến nhất hiện nay”.

Cũng theo ông Trương Hồng Vinh, Hòn Thơm sẽ là một hòn đảo xanh không khói xăng, giao thông trên đảo sử dụng xe buggy. Rác thải cũng được tính phương án thu gom, xử lý bên ngoài đảo.

Hòn Thơm nằm trong quy hoạch, kế hoạch, định hướng phát triển thành phố biển đảo Phú Quốc. Tháng 3/2021, Chính phủ đã phê duyệt Quyết định về việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2030.

Quy mô hơn 151 ha để phục vụ phát triển du lịch, bổ sung khu thủy cung trên mặt nước… Hòn Thơm chính là đảo nhỏ đầu tiên ngoài đảo lớn Phú Quốc được kích hoạt để phát triển vươn tầm thế giới.

Nằm ở vị trí trung tâm Hòn Thơm, Sun Festival Avenue sẽ kết nối điểm đầu và cuối của đảo tương ứng hai hợp phần Sun Iconic Hub, Sun Retreat Village; liên kết hai bờ đông - tây của Hòn Thơm cũng như hai vịnh du thuyền. Hợp phần này cũng là nơi liên kết Hòn Thơm với “Thị trấn Địa Trung Hải” qua cáp treo vượt biển.

Với số lượt du khách tăng lên mỗi năm khi đến đảo thiên đường qua Vịnh du thuyền hay ga cáp treo, Sun Festival Avenue sẽ trở thành nơi con người có thể sống trọn vẹn với chính mình và thiên nhiên. Họ tận hưởng các dịch vụ cao cấp, mua sắm, đầu tư, nghỉ dưỡng, nhưng vẫn không xa rời vòm trời sao lộng lẫy của đảo thiên đường và ngắm cả bình minh lẫn hoàng hôn trên biển trong cùng một ngày.

Tại đây, phân khu Paradise Walk xuất phát từ ý tưởng những bước chân trải nghiệm, dạo chơi nơi hòn đảo thiên đường sẽ dẫn lối du khách đi từ bình minh ở bờ đông tới hoàng hôn nơi bờ tây, cảm nhận nét kiến trúc cổ kính đến hiện đại, khám phá sự sầm uất sôi động tại thế giới giải trí muôn sắc màu.

Cũng giống như sự vận hành của tự nhiên quanh đảo thiên đường - “1.001” kỳ quan nối tiếp kỳ quan từ ngày sang đêm - nhịp sống nơi này được thiết kế để không bao giờ dừng lại. Trong kế hoạch của chủ đầu tư, nó sẽ trở thành nơi duy nhất tại Phú Quốc sáng đèn 24 giờ mỗi ngày. Lời hứa này không chỉ đòi hỏi việc xây dựng các công trình đẹp mắt, mà yêu cầu một lời cam kết vận hành khổng lồ, với hệ thống công viên nước Aquatopia, công viên chủ đề Exotica Village, các nhà hàng, clubhouse, beachclub, chuỗi cửa hàng mua sắm vận hành cả ngày lẫn đêm trên trục đại lộ Đông Tây phồn hoa, trung tâm chăm sóc sức khỏe, sân khấu ngoài trời với những show diễn đẳng cấp...

Với 2 phân khu The Sailing Bay và The Santo Port, nơi này đang được kỳ vọng trở thành Trung tâm mới của đảo Ngọc.

The Sailing Bay sẽ có một công trình mang tính biểu tượng - Tòa nhà Cánh Buồm. Công trình này được thiết kế bởi công ty 10 Design, những người đã vẽ lên các biểu tượng kiến trúc trên khắp bãi biển từ Ai Cập, Dubai đến Trung Quốc.

Điều đặc biệt nhất của khối kiến trúc này là việc nó sẽ trở thành một đôi cánh buồm, chứ không chỉ là cánh buồm đơn lẻ như hầu hết tòa nhà cánh buồm khác trên thế giới. Tạo hình gợi nhớ đến hai cánh buồm trên thuyền gỗ của Việt Nam, những con thuyền đã đưa các thuyền buôn và đoàn quân của Nguyễn Ánh đặt chân lên Phú Quốc cách đây hai thế kỷ.

“Đôi cánh buồm cuồn cuộn khởi hành vào vịnh Thái Lan” - 10 Design viết về công trình này. Các phòng nghỉ dưỡng sang trọng nhất sẽ được đặt ở phần cong của cánh buồm, để có hướng nhìn toàn cảnh về đại dương. Phía dưới các tầng thấp là những trung tâm mua sắm và dịch vụ cao cấp. Có thể nói, đây là một công trình được thiết kế để sáng đèn 24/7.

Trên website của 10 Design, người ta sẽ nhìn thấy họ đã triển khai dự án tại bãi biển nổi tiếng bậc nhất hành tinh. Và dĩ nhiên, Hòn Thơm không chỉ ngoạn mục về khung cảnh, đó đều là những bờ biển vàng của cả ngành nghỉ dưỡng, mua sắm lẫn đầu tư.

“Chạy dọc theo đường cong của bãi biển hình cánh cung là hệ thống Commercial Villa và Boutique Hotel sang trọng được thiết kế với không gian mở, đưa con người đến gần với thiên nhiên thông qua hồ bơi vô cực, không gian ngoài trời, lối đi thẳng ra bãi biển riêng” - đội ngũ thiết kế dự án mô tả thêm về những “kỳ quan” khác sẽ được song song kiến tạo tại The Sailing Bay. Đó sẽ là mảnh ghép mang sắc màu nhiệt đới mềm mại, góp phần làm dày thêm hệ thống tiện ích "all-in-one” tại Bãi Trào.

Cách tòa nhà Cánh buồm không xa là phân khu The Santo Port với tổ hợp shophouse lấy cảm hứng từ không gian được tạo bởi ánh sáng, hình khối và sắc độ của những ngôi làng trên đảo Santorini, Hy Lạp - đảo thiên đường huyền thoại bên bờ Địa Trung Hải.

Một trong những tiêu chí thiết kế vốn đã trở thành thương hiệu của Sun Group là nương vào thiên nhiên, và kiến trúc Địa Trung Hải được lựa chọn cho các dự án tại Phú Quốc cũng bởi đặc trưng bám vào địa hình dốc của những vách đá và khả năng đón nắng hướng tây.

"Hạnh phúc như mùa xuân vĩnh cửu” với trải nghiệm bất tận 24/7 là một trong những tiêu chí của đảo thiên đường Hòn Thơm. Đó cũng là một trong những cái đích mà ngành du lịch Việt Nam đã đặt ra từ cách đây vài năm, nhưng chưa thể chạm tay tới vì đại dịch: Một nền kinh tế du lịch vận hành 24/7 - thay vì cảnh “tắt đèn” sau 22h như hiện tại. Hòn Thơm có thể trở thành ví dụ đầu tiên cho một mô hình như vậy.

Không phải ngẫu nhiên mà trong các truyền thuyết cổ đại, nhiều vị thần được sinh ra ở những hòn đảo nhỏ giữa đại dương. Trong thần thoại Hy Lạp, 6 vị thần trên đỉnh Olympus được sinh ra ở một hòn đảo giữa Địa Trung Hải. Người xưa tin rằng những hòn đảo như thế là nơi bầu trời và đại dương gặp gỡ, nơi trời và đất giao hòa. Và điều đó đúng theo nghĩa đen. Bạn không thể tìm thấy những nơi đất, trời và đại dương gặp gỡ như thế này ở bất kỳ đâu, chúng là những viên kim cương của tạo hóa, chỉ có thể hiếm dần theo thời gian.

“Sứ mệnh của chúng tôi là làm đẹp những vùng đất và luôn chinh phục đỉnh cao mới. Siêu tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng - đầu tư Hon Thom Paradise Island chính là đỉnh cao mới mà chúng tôi sẽ chinh phục trong thời gian tới. Mọi trải nghiệm mà chúng ta nghĩ rằng ở thiên đường sẽ có đều hiện diện ở Hon Thom Paradise Island, đúng như slogan Thiên đường là có thật!"


Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh

Tổng giám đốc Sun Property (Thành viên Sun Group)