Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Huda và hành trình 3 thập kỷ gắn bó đậm tình với miền Trung

Được mệnh danh là “bia của miền Trung”, 30 năm qua, Huda đã không ngừng nỗ lực đem đến chất lượng hảo hạng cũng như đồng hành cùng mọi hoạt động, cảm xúc của người dân nơi đây.

Được mệnh danh là “bia của miền Trung”, trong 30 năm qua, Huda đã không ngừng nỗ lực đem đến chất lượng hảo hạng cũng như đồng hành cùng mọi hoạt động, cảm xúc của người dân nơi đây.

Nói về đặc sản tinh thần của người dân Trung Bộ, nhiều người hẳn sẽ nhắc đến giá trị của sự đoàn kết, đồng lòng, chia ngọt sẻ bùi và gắn bó thân tình suốt chiều dài lịch sử. Theo thời gian, giá trị ấy chẳng những không mai một, mà còn được những người con miền Trung một lòng vun vén, gìn giữ bằng nhiều cách khác nhau. Đó có thể chỉ đơn giản là bữa cơm sum vầy để giữ lửa yêu thương trong mỗi mái nhà hay những cuộc nhậu vui bên bè bạn sau ngày dài lao động.

Trong hành trình gìn giữ giá trị tinh thần sâu sắc ấy, người dân luôn có sự đồng hành của Huda. “Nâng Huda, cụng tưng bừng - Miền Trung phát triển, ta mừng với nhau”, câu thơ như khẳng định sự kết nối sâu sắc, đậm đà giữa thương hiệu “bia của miền Trung” với mảnh đất nghĩa tình.

Ra đời tại Huế vào những năm 1990, Huda là sự kết tinh, kế thừa công nghệ sản xuất hiện đại của Đan Mạch cùng bí quyết ủ bia truyền thống hơn 170 năm từ Tập đoàn Carlsberg. Với nguyên liệu chính được nhập khẩu từ châu Âu và trải qua công đoạn tinh chọn, ủ nấu, mỗi giọt bia Huda mang hương vị đậm đà khó quên. Toàn bộ quá trình này tuân thủ nghiêm ngặt quy chuẩn quốc tế về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, cho ra đời dòng bia giữ trọn hương vị miền Trung, được thế giới công nhận.

Huda cũng là một trong những thương hiệu Việt hiếm hoi chinh phục các giải bia quốc tế. Năm 2013, Huda giành huy chương bạc tại giải vô địch bia thế giới (WBC) tại Mỹ. Tiếp theo đó, thương hiệu bia miền Trung lần lượt giành huy chương bạc tại giải vô địch bia quốc tế (IBC) ở Vương quốc Anh năm 2016, cuộc thi bia quốc tế Berlin (Đức) năm 2017 và giải thưởng Monde Selection tại Bỉ trong 3 năm 2018-2020. Với chất lượng bia hảo hạng, Huda cũng là nhãn bia giành giải thưởng chất lượng vượt trội (iTQi) tại Bỉ trong 7 năm liên tiếp (2014-2020) cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.

Những thành tựu kể trên được xem là bảo chứng cho chất lượng của thương hiệu bia sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền Trung. Không chỉ mang tới thức bia đậm đà, Huda còn là một người bạn đồng hành, gắn bó khăng khít cùng quê hương trong hành trình phát triển. Đó là lý do nhiều năm qua, thương hiệu bia miền Trung không ngừng làm mới chính mình để tạo nên những dấu ấn riêng biệt, đáng nhớ.

Đánh dấu cột mốc 3 thập kỷ gắn bó, thương hiệu bia này một lần nữa khẳng định sự sáng tạo của mình bằng bộ sản phẩm phiên bản giới hạn “Huda yêu miền Trung”, tái hiện những địa danh, cảnh sắc đặc trưng nơi đây.

Hình ảnh chùa Cầu (Quảng Nam), cầu Vàng (Đà Nẵng), điện Thái Hoà (Thừa Thiên - Huế), chợ Đông Hà (Quảng Trị), hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), hồ Kẻ Gỗ (Hà Tĩnh), làng Sen (Nghệ An) và thành nhà Hồ (Thanh Hoá) hiện lên chân thực trên bao bì sản phẩm, một lời gợi nhắc nhẹ nhàng về những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử hào hùng mà không kém phần thơ mộng, độc đáo của mảnh đất nghĩa tình.

Với nỗ lực không ngừng sáng tạo và nâng tầm trải nghiệm của khách hàng, Huda dần khẳng định vị thế là biểu tượng cho những giá trị tinh thần gắn kết nghĩa tình, đồng thời trở thành niềm tự hào của mảnh đất miền Trung.

Không chỉ phát triển mạnh mẽ và bền vững nhờ chất lượng hảo hạng suốt 30 năm qua, Huda còn chiếm được thiện cảm khách hàng bằng những đóng góp thiết thực cho dải đất miền Trung. Hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí và hoạt động vì cộng đồng được thương hiệu bia tổ chức đã làm nên dấu ấn đậm nét trong hành trình nỗ lực đóng góp, xây dựng một miền Trung vững mạnh.

Từ những năm 2000, Huda đã tạo ấn tượng mạnh trong lòng công chúng khi đồng hành, tài trợ chương trình Festival Huế - sự kiện văn hóa nghệ thuật đặc sắc tôn vinh nét đẹp và giá trị truyền thống của mảnh đất cố đô. Sau 2 thập kỷ đồng hành, Huda đã đóng góp không nhỏ vào hành trình tôn vinh tinh hoa văn hóa xứ thơ, lan tỏa niềm tự hào đến du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Trong 4 năm liên tiếp, người dân miền Trung còn được thưởng thức những bữa tiệc âm nhạc đặc sắc từ sân chơi tìm kiếm tài năng ca hát lớn nhất miền Trung Huda Central’s Top Talent. Gửi đi thông điệp miền Trung gắn kết hòa chung một giọng, Huda tiếp tục góp công lớn trong việc tìm kiếm các tài năng triển vọng, khát khao chinh phục nghệ thuật, và trở thành sợi dây kết nối bền chặt giữa những người con trên mảnh đất đậm tình, khẳng định niềm tự hào quê hương.

Huda anh 1

Không chỉ vậy, với tư cách nhà tài trợ chính cho các sự kiện phong trào, Huda đã đồng hành cùng chuỗi giải vô địch bóng đá nam các cấp tại Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị hay các lễ hội đua thuyền truyền thống tại Quảng Bình, Quảng Trị... Những hoạt động này đã chắp cánh cho niềm đam mê thể thao cuồng nhiệt, tôn vinh tài năng và sức mạnh tinh thần của con người nơi đây, từ đó bồi đắp thêm giá trị văn hóa đã trở thành bản sắc của mảnh đất này.

Huda anh 2

Bên cạnh những hoạt động văn hóa - thể thao làm giàu thêm giá trị tinh thần, thương hiệu bia miền Trung còn có nhiều đóng góp thiết thực giúp người dân địa phương cải thiện đời sống. Thấu hiểu nỗi lo nước sạch của bà con quê nhà trong những ngày hè đổ lửa, từ năm 2019, Huda khởi động chương trình dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”, đưa 7 dự án nước sạch đi vào hoạt động tại An Khê, Cam Nghĩa (Quảng Trị), Xuân Thủy (thị trấn Nghèn, Hà Tĩnh), Quảng Kim, Mỹ Thủy (Quảng Bình), Ka Nôn 1 (Thừa Thiên Huế) và Hợp Thành (Nghệ An), mang đến nguồn nước chất lượng cho hơn 15.000 người dân.

Huda anh 3

Bằng nhiều giải pháp như khoan giếng công nghiệp, tăng năng suất khai nguồn nước ngầm, lắp đặt hệ thống đường ống dẫn nước mới, cải tạo hệ thống lắng lọc nước, tăng năng suất cấp nước, các công trình của Huda kỳ vọng có thể giúp hơn 10.000 người dân tiếp cận nước sạch, từ đó giảm bớt gánh nặng, nâng cao chất lượng cuộc sống. Hành trình mang nước sạch đến nhiều vùng khô hạn cũng là cách thương hiệu này xây thêm những viên gạch vững chãi, để cuộc sống người dân nơi đây thêm ổn định.

Huda anh 4

Và đã thành thông lệ, cứ mỗi mùa xuân về, Huda lại thực hiện chương trình tặng quà Tết cho bà con có hoàn cảnh đặc biệt tại các tỉnh thành dọc miền Trung. Những vật phẩm thiết thực cùng tấm lòng nhân ái trao đi, giúp bà con được san sẻ phần nào gánh nặng cuộc sống, đón cái Tết ấm no trên mảnh đất quê hương đậm tình người. Hành trình trao yêu thương ấy càng khẳng định vai trò của thương hiệu trong lòng mỗi người con miền Trung.

Huda anh 5

Năm 2020, đánh dấu cột mốc quan trọng 30 năm Huda đồng hành và phát triển cùng dải đất miền Trung, để thay lời tri ân, thương hiệu mang đến sự kiện “Cảm ơn miền Trung vì 30 năm gắn kết” như món quà tinh thần độc đáo, sống động gửi đến những người con Trung Bộ.

Được tổ chức bằng hình thức trực tuyến để chung tay với xã hội giữ vững sự an toàn và sức khỏe cho cộng đồng, bữa tiệc âm nhạc là món quà thay lời cảm ơn chân thành gửi đến miền Trung đã đón nhận, gắn kết cùng Huda suốt 30 năm qua. Chương trình còn giúp tiếp thêm tinh thần lạc quan, năng lượng gửi đến những người con của mảnh đất đậm tình trong nỗ lực cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách đẩy lùi dịch bệnh. Tình cảm chân thành, những khoảnh khắc ý nghĩa của đêm nhạc “Cảm ơn miền Trung vì 30 năm gắn kết” sẽ còn đọng lại bền lâu và vẹn nguyên trong lòng mỗi người.

Huda anh 6

Đại diện thương hiệu Huda, ông Nathaniel Moxom - Tổng giám đốc của Carlsberg Việt Nam - chia sẻ: “Trong hành trình 30 năm với nhiều kỷ niệm và dấu ấn đặc biệt, chúng tôi luôn trân trọng những giá trị sống, tình người cùng nét văn hóa đặc trưng của quê hương miền Trung. Huda mong muốn không chỉ tiếp tục mang đến những sản phẩm bia chất lượng quốc tế đồng hành cùng cuộc sống người dân, mà còn bồi đắp, làm giàu thêm giá trị tinh thần cho mảnh đất này bằng những hoạt động thiết thực, bền bỉ trong tương lai”.

Không chỉ là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của doanh nghiệp, các hoạt động kỷ niệm chặng đường 30 năm Huda đồng hành cùng miền Trung còn mở ra chương mới trên chặng đường gắn bó cùng mảnh đất đậm nghĩa tình, tiếp tục thực hiện cam kết mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân nơi đây.

Giang Nhật Minh

Đồ họa: Hoa Tùng Nhiên

Bạn có thể quan tâm

BRANDVOICE Đời sống