Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Huấn luyện viên 16 tuổi hướng dẫn nhảy để giảm cân thần tốc

Huấn luyện viên 16 tuổi từng hướng dẫn một học viên giảm gần 10 kg chỉ trong vòng 3 tháng. Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ bí quyết tập luyện để giữ dáng nếu bạn trót ăn quá nhiều.

16 tuổi, Võ Thanh Vy đã trở thành huấn luyện viên dạy nhảy trẻ nhất tại Vdance Studio. Hiện tại, cô vừa theo học cấp ba tại trường THPT Marie Quire, vừa tham gia giảng dạy nhiều bộ môn như KPop, Sexy dance và tiếp tục được đào tạo tại trường trung cấp múa TP.HCM.

Đam mê những vũ điệu từ bé, nhưng không được gia đình tán thành nên Vy không được theo học thường xuyên và bài bản. Năm 15 tuổi, Vy theo một người chị đến lớp học nhảy, nhưng không có điều kiện nên chỉ dám đứng ngoài học lỏm. Nhưng sự đam mê đã giúp Vy có thêm động lực để… gặp trực tiếp giám đốc trung tâm và xin học bổng. Với sự giúp đỡ của các huấn luyện viên tại đây, Vy đã nhanh chóng bộc lộ năng khiếu. Một năm sau, cô có thể tự tin đứng lớp giảng dạy dù tuổi đời thua xa những học viên của mình.

Là huấn luyện viên chuyên đào tạo Kpop, theo Võ Thanh Vy, việc tập luyện bộ môn này giúp cho chị em phụ nữ có thể thư giãn sau hàng giờ học tập và làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Đặc biệt, những động tác nhảy còn giúp chúng ta có thân hình săn chắc, khỏe mạnh và dẻo dai. Đặc trưng của Kpop là sự chuyển động toàn thân theo nhạc nên người tập có thể đánh tan mỡ thừa đồng thời cả 3 vòng. Thậm chí những vùng mỡ bụng, nách, đùi đều bị đốt cháy một cách triệt để. Trung bình mỗi ngày với 60 phút tập luyện chúng ta sẽ giảm được 600-800 calo.

Lợi thế của bộ môn này so với các hình thức tập luện khác là không bó buộc thời gian, trang phục, dụng cụ đơn giản. Các bài tập có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi và không gây cảm giác mệt mỏi.

Để đạt hiệu quả khi tập luyện, Thanh Vy lưu ý: “Các bạn nên lựa chọn trang phục gọn gàng, thoải mái. Trước khi vào bài tập cần khởi động kỹ từ 5-10 phút để tránh những chấn thương về khớp, giúp cơ thể dẻo dai. Nên ăn trước khi tập từ 30-60 phút. Sau khi kết thúc bài tập, dù cảm thấy đói, nhưng bạn cần nghỉ ngơi một tiếng trước khi nạp năng lượng”.

Với tính chất nóng nực của mùa hè, huấn luyện viên này khuyên người tập nên mặc đồ thoáng và mỏng để dễ điều tiết lượng mồ hôi trong cơ thể đồng thời không gây cảm giác oi bức ngột ngạt khó chịu. Với thời tiết này, Vy cũng thường chọn những bài dạy đơn giản hơn để các bạn không gặp khó khăn trong việc vận động dưới thời tiết oi bức. Vào mù đông, chúng ta nên mặc ấm hơn nhưng không nên quá kín, bởi các huấn luyện viênsẽ chú trọng vào những bài giảng có tiết tấu nhanh và chuyển động nhiều hơn để kích thích các tuyến mồ hôi làm việc giúp giảm cân hiệu quả.

Theo Vy, mục đích đầu tiên của nhiều bạn trẻ tìm đến lớp học đó là giảm cân. Vì vậy, thời gian đầu họ thường xuyên muốn tập những bài nặng, cường độ vận động nhanh, liên tục để rút ngắn quá trình. Tuy nhiên, nếu không có quá trình rèn luyện kiên trì, những bài tập này không thể giúp giảm cân mà còn phản tác dụng dẫn đến chấn thương. Vy chia sẻ: “Mình từng dạy một học viên có thân hình mũm mĩm, chiều cao khiêm tốn nên quyết tâm giảm cân để không bị mọi người chế giễu. Với sự nổ lực và kiên trì, sau ba tháng, cô gần 10 kg dưới sự ngạc nhiên của mọi người”.

Hàng ngày, công việc của cô bé mới tròn 16 tuổi này bận rộn từ sáng đến tối. Sau một ngày học múa và các môn văn hóa tại trường. Vy dành 3-4 tiếng buổi tối để dạy nhảy. Bí quyết “chạy show” của Vy là luôn ăn uống điều độ, đủ chất, đồng thời duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày để có sức khỏe dẻo dai. Trước khi đến với bộ môn này, Vy cũng là cô bé có vóc dáng tròn trĩnh với cân nặng 55 kg. Sau vài tháng tập luyện, không chỉ giảm gần 10 kg, Vy còn có được vóc dáng săn chắc, giúp cô tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên 16 tuổi này cũng cho rằng trong bữa ăn hàng ngày các bạn nên bổ sung rau, hạn chế các thức uống có gas hoặc những món ăn khó tiêu chứa nhiều tinh bột. Đồng thời, nên duy trì thói quen uống nhiều nước , vừa giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài vừa có vóc dáng săn chắc và làn da tươi trẻ.

Theo Vy, động tác đơn giản nhất mà các bạn có thể tập mọi lúc mọi nơi không cần tốn nhiều thời gian tiền bạc mà đạt hiệu quả cao mà cô vẫn thường áp dụng đó chính là gập bụng. Mỗi ngày huấn luyện viên này thường tập 150 cái chia thành 3 buối sáng - trưa - tối. “Điều đó giúp mình  có thể giữ được vòng eo săn  chắc ngay cả khi vô tình ăn nhiều quá”, Vy chia sẻ.

Hiện tại, ngoài công việc huấn luyện viên dạy nhảy, Vy vẫn còn là học sinh THPT, vì vậy, thời gian đầu cô gặp khá nhiều khó khăn khi phải sắp xếp và hoàn thành cả hai công viêc. “Tuy nhiên, khi mọi thứ đã vào quỹ đạo, mình tự tin rằng vừa có thể đi dạy kiếm tiền trang trải học phí vừa đảm bảo công việc học tập. Điều đó cũng giúp mẹ tin tưởng và đồng ý cho mình theo đuổi đam mê nhảy múa”, Thanh Vy tâm sự.


HLV nóng bỏng hướng dẫn tập kick-boxing 'biến mỡ thành nạc'

Huấn luyện viên Hana Giang Anh cho rằng kick-boxing là bộ môn hiệu quả để giúp bạn giảm cân, làm săn chắc cơ thể mà không lo lên cơ bắp.

Shalom An Trần - A.H

Bạn có thể quan tâm