Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Honda GL400 độ cafe racer độc đáo tại Việt Nam

Mẫu xe GL400 của Honda đời 1978 được một thành viên đam mê mô tô tại Đà Nẵng độ lên phong cách cafe racer với những nét đột phá khiến không ít người đam mê phải trầm trồ.

Khi người ta đã quá quen thuộc với những mẫu xe mang hình dáng đặc trưng của nhà sản xuất, với vô số các phiên bản đại trà được đưa ra cho người tiêu dùng, nhiều người đam mê mô tô muốn phá cách và tạo cho mình một hướng đi riêng.

Những kẻ khác người luôn muốn chiếc xe của mình "chẳng giống ai". Họ luôn cố gắng làm cho chiếc xe của mình thật khác đi trong mắt mọi người. Xu hướng đó khởi nguồn từ nước ngoài, với những phong cách độ như bobber, chopper, tracker, cafe racer... Tại Việt Nam hiện nay, phong trào độ xe cũng đang rầm rộ không nằm ngoài xu thế của thế giới.

Phong cách độ cafe racer hiện nay đang được nhiều bạn trẻ chú ý.
Trong vô vàn phong cách độ, có lẽ phong cách cafe racer hiện nay đang được nhiều bạn trẻ chú ý nhất. Một chút bụi, một chút phong trần, một chút đơn giản... khiến cho chiếc xe luôn được người khác nhìn với ánh mắt trầm trồ, thán phục.
Quá trình độ lại chiếc Honda GL400 lên cafe racer.
Chiếc GL400 của Honda đời 1978 được một thành viên đam mê mô tô tại Đà Nẵng độ lên phong cách cafe racer, với những nét đột phá mà nếu chỉ nhìn qua trên phố, ít ai biết rằng nó là mẫu xe có tuổi đời đã hơn 30 năm.
Xe vẫn giữ khối động cơ nguyên bản V-Twin với góc nghiêng 80 độ, dung tích xi-lanh 396 phân khối, làm mát bằng dung dịch, có công suất 40 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút với hộp số 5 cấp.

Chiếc xe được nhóm đam mê mô tô tại Đà Nẵng sưu tầm và biến thành một chiếc xe mang phong cách mới trẻ trung và thể thao hơn. Nhiều chi tiết thay mới để phù hợp hơn với vóc dáng của cafe racer - phong cách free style.

Xe vẫn giữ khối động cơ nguyên bản đời 78 V-Twin.
Xe sơn sửa lại hệ thống khung sườn, khối động cơ được người thợ xe phục hồi, trong khi hệ thống truyền động bánh sau qua trục giữ nguyên. Ngoài ra, nhiều chi tiết mới như tay lái, ống xả, giảm xóc sau... cũng được thay mới như tay lái GSXR 600, phanh đĩa trước CB400, lốp Fire Stone, đồng hồ Daytona... còn lại những chi tiết đều được chủ nhân tự gò chế.
Quá trình độ là cả một quá trình theo đuổi đam mê.
Nhiều chi tiết xe được độ theo phong cách riêng như gác chân dời về sau, chân số chế lại thành số gẩy như dòng sport-bike, đèn hậu, xi nhan và biển số tích hợp tự chế, các chi tiết bằng đồng đều làm thủ công, khung sườn, vành sơn tĩnh điện, máy được vệ sinh bên ngoài bằng cách phun cát...
Thành quả chiếc cafe racer là niềm vui nhất của cả nhóm.
Chủ nhân của chiếc xe cho biết, đây là sản phẩm mang ý tưởng của nhóm đam mê tại garage Quang Nu - 101B Ông Ích Khiêm - Đà Nẵng. Bên cạnh đó, họ còn được sự giúp đỡ nhiệt tình của những người bạn đam mê xế độ tại thành phố này.

Ảnh chi tiết Honda GL400 độ phong cách cafe racer:

Theo Autonet

Bạn có thể quan tâm