Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Zing NewsTri thức trực tuyến

Honda Civic 2012 thành công ngoài dự kiến

Thành công của Honda Civic 2012 trong 9 tháng đầu năm với doanh số tăng 40%, đạt 234.029 xe được xem như “cái tát” vào tạp chí uy tín Consumer Reports.

Honda Civic 2012 thành công ngoài dự kiến

Thành công của Honda Civic 2012 trong 9 tháng đầu năm với doanh số tăng 40%, đạt 234.029 xe được xem như “cái tát” vào tạp chí uy tín Consumer Reports.

Honda Civic thế hệ thứ 9 chính thức ra mắt thị trường Mỹ đầu năm 2011, mang theo gánh nặng kỳ vọng của nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản, bởi Civic thế hệ trước là mẫu xe compact rất thành công, được người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng.

Thành công của Honda Civic 2012 cho thấy nhận định của các chuyên gia chưa có ảnh hưởng lớn tới quyết định mua xe của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, khi vừa xuất hiện, Civic 2012 đã bị chê là không có nhiều điểm nổi bật, khi sở hữu nhiều điểm tương đồng so với phiên bản cũ. Không những vậy, chỉ 6 tháng sau, Civic 2012 phải chịu một đòn giáng cực mạnh khi bị tạp chí uy tín Consumer Reports chê chất lượng nội thất nghèo nàn, độ ồn cao, độ đánh lái không linh hoạt và cho rằng Civic 2012 sẽ không đủ sức cạnh tranh trong phân khúc xe compact.

Gần đây nhất, vào đầu tháng 8/2012, Consumer Reports tiếp tục đưa Civic 2012 vào danh sách 5 mẫu xe khuyến cáo không nên mua với lý do như trước.

Bất chấp những chê bai, Civic thế hệ thứ 9 đã thành công rực rỡ với doanh số tăng 40% trong 9 tháng đầu năm, đạt 234.029 xe, “hạ gục” hai đối thủ Toyota Corolla và Chevrolet Cruze để giành lại ngôi vị số một trong phân khúc xe compact tại Mỹ, đồng thời xếp thứ 6 trong top những mẫu xe bán chạy nhất ở thị trường xe hơi khốc liệt nhất thế giới.

Sự thành công của Honda Civic 2012 đặt ra một câu hỏi thú vị về sức nặng thử nghiệm xe của các chuyên gia hàng đầu tới quyết định mua xe của người tiêu dùng.

Có lẽ, những đánh giá của các chuyên gia chưa đủ sức vượt qua những yếu tố khác như giá cả và chiến lược marketing. Ông Alec Gutierrez, chuyên gia phân tích của Kelly Blue Book thừa nhận rằng, ngoài tiêu chí đánh giá, họ cần phải cân nhắc lại một số điều khác như độ trung thành thương hiệu, sự nhận thức về chất lượng.

Gia Minh

Theo Infonet

Gia Minh

Theo Infonet

Bình luận

Bạn có thể quan tâm