Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Zing NewsTri thức trực tuyến

Hơn 200 em nhỏ Sài Gòn chạy marathon chuyên nghiệp

Kids’ Dash, sự kiện thể thao nổi tiếng trên thế giới dành cho thiếu nhi, đã đến TP.HCM và thu hút sự tham gia của 220 bạn nhỏ 6-9 tuổi ở trong và ngoài nước.

Kids Dash anh 1
Bố mẹ tất bật chuẩn bị trang phục, nước uống, khởi động… cùng các vận động viên nhí tham gia giải marathon chuyên nghiệp Kids’ Dash. 
Kids Dash anh 2
Chương trình đưa ra 2 cự ly thử thách: 1 km và 2 km. Top 3 nam và top 3 nữ về đích sớm nhất ở từng cự ly được ban tổ chức trao huy chương và quà tặng đặc biệt. 
Kids Dash anh 3
Trong bối cảnh trẻ em ngày càng phụ thuộc vào các thiết bị kỹ thuật số và Internet, tham gia chạy bộ trong một cuộc đua như Kids’ Dash là cơ hội giúp trẻ gắn kết hơn với gia đình, tương tác hơn nhiều hơn với cộng đồng và thêm yêu thích hoạt động ngoài trời. 
Kids Dash anh 4
Ở vạch xuất phát, các em nhỏ thể hiện tinh thần quyết tâm và sự tập trung không kém người lớn. Chị Kiều Trinh (quận 7, TP.HCM) có con trai 7 tuổi tham gia chặng 2 km cho biết: “Trời nắng, cự ly lại khá dài, tôi cũng rất xót con nhưng thấy con háo hức, quyết tâm và cũng có rất nhiều bé khác nhỏ hơn tham dự nên tôi cũng không ngại”.
Kids Dash anh 5
Cái nắm tay động viên của hai bạn nhỏ trên đường chạy là một trong những khoảnh khắc đẹp của cuộc thi. 
Kids Dash anh 6
Cô bé mang số báo danh 229 bày tỏ quyết tâm chiến thắng.
Kids Dash anh 7
Với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên, chuyên gia thể thao và vận động viên chuyên nghiệp, không có em nhỏ nào phải bỏ cuộc giữa chừng.
Kids Dash anh 8
Kids’ Dash được tổ chức bởi Sở VH-TT-DL TP.HCM, Liên đoàn Điền Kinh TP.HCM, Taiwan Exellence và Gong Cha Việt Nam. Cuộc thi cho các em nhỏ là một phần của giải marathon TP.HCM lần thứ V - 2018, trực thuộc Hệ thống Thi đấu Quốc gia, được Tổng cục Du lịch Việt Nam bảo trợ và định hướng trở thành điểm nhấn góp phần phát triển du lịch nước nhà.
Kids Dash anh 9
Lý giải việc gắn liền hình ảnh thương hiệu Gong Cha với cuộc đua Kids’ Dash, ông Nguyễn Hoài Phương, TGĐ Gong Cha Việt Nam, bày tỏ: “Cuộc chạy việt dã mang đến hình ảnh của sự khỏe khoắn, ý chí bền bỉ, luôn khát khao chiến thắng. Tất cả đều mong muốn chạm đích. Các em không thể chạy một mình mà cần có sự động viên của gia đình, sự cạnh tranh lành mạnh từ các bạn cùng trang lứa. Khỏe mạnh, gắn kết gia đình, cộng đồng là thông điệp mà Gong Cha đang nỗ lực xây dựng tại Việt Nam”.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm