Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Hoãn xử 2 tài xế vụ xe container đâm Innova đi lùi cao tốc

Do một số người liên quan vắng mặt, một bị hại đề nghị hoãn phiên tòa để mời luật sư nên HĐXX chấp nhận yêu cầu, hoãn xét xử 2 tài xế.

Sáng 16/1, TAND thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) xét xử sơ thẩm Ngô Văn Sơn (42 tuổi, quê Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (35 tuổi, ở Thái Bình) về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Sau ít phút làm việc, bị cáo Hoàng đề nghị hoãn phiên tòa do đại diện gia đình nạn nhân vắng mặt không có lý do. Ngoài ra, bị hại Nguyễn Thị Viên có đơn xin hoãn xét xử để mời luật sư.

Đại diện VKSND thị xã Phổ Yên cho rằng những người tham gia tố tụng vắng ảnh hưởng việc xét xử nên đề nghị HĐXX tạm dừng làm việc. Sau đó, chủ tọa Hà Thị Thu Thủy đã chấp nhận yêu cầu này.

Phiên tòa được mở lại vào 7h30 ngày 13-14/2.

Hoan xu 2 tai xe vu xe container dam Innova di lui cao toc hinh anh 1 an_ninh_zing.jpg

Lực lượng an ninh sử dụng thiết bị kiểm tra tại phiên tòa. Ảnh: N.H.

Vụ tai nạn giao thông khiến 2 tài xế bị bắt giam xảy ra 4 năm trước. Qua nhiều lần xét xử, HĐXX đều nhận định cả 2 tài xế có lỗi. TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên Lê Ngọc Hoàng 6 năm tù, Ngô Văn Sơn 9 năm tù.

Ngày 21/11/2018, sau khi gia đình bị cáo Hoàng kêu oan, TAND Cấp cao tại Hà Nội kháng nghị hủy bản án sơ thẩm và phúc thẩm đối với vụ án để xét xử theo trình tự giám đốc thẩm.

Một tuần sau đó, Ủy ban Thẩm phán của TAND Cấp cao đã chấp nhận kháng nghị. Vụ án được Công an Phổ Yên điều tra lại từ đầu.

Chiều 22/8/2019, cơ quan chức năng thực nghiệm hiện trường vụ tai nạn nhưng 2 bị can không có mặt.

Hoan xu 2 tai xe vu xe container dam Innova di lui cao toc hinh anh 2 innova.jpg

Cảnh thực nghiệm hiện trường vụ án hồi tháng 8/2019. Ảnh: Hải Nam.

Theo cáo trạng, chiều 19/11/2016, Ngô Văn Sơn điều khiển ôtô Toyota Innova chở 11 người đi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Do đi quá lối ra ở nút giao Yên Bình, ông ta bật đèn báo, cho ôtô đi vào sát hàng rào bên phải cao tốc rồi điều khiển xe đi lùi về gần lối ra.

Cùng lúc đó, tài xế Hoàng lái xe container chở thép chạy phía sau. Dù phát hiện chiếc Innova phía trước bật đèn cảnh báo để đi lùi, Hoàng không giảm tốc độ khi gặp biển báo “đi chậm” mà vẫn duy trì tốc độ 62 km/h.

Lê Ngọc Hoàng khai anh ta phát hiện xe Innova cách 70 m bật đèn màu đỏ nhưng Hoàng không phanh mà muốn vượt lên để tránh. Tuy nhiên, phía bên trái có xe tải đang đi tới nên tài xế xe container không thể chuyển làn.

Tài xế container cũng không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối thiểu và không khẩn trương giảm tốc độ tới mức an toàn khi phát hiện xe phía trước. Do đó, đầu ôtô tải đã đâm vào đuôi xe 7 chỗ gây tai nạn thảm khốc khiến 4 người tử vong và 5 người bị thương.

Cơ quan công tố xác định cả 2 tài xế có lỗi nên đủ căn cứ truy tố về tội danh nói trên. Riêng Ngô Văn Sơn còn vi phạm lỗi nồng độ cồn ở thời điểm xảy ra tai nạn.

Tiếp tục truy tố 2 tài xế vụ xe container đâm Innova đi lùi

VKS giữ nguyên quan điểm cáo buộc 2 tài xế xe container và Innova đều có lỗi trong vụ va chạm trên cao tốc khiến 5 người tử vong. Vì vậy, 2 người này tiếp tục bị truy tố.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm

Pháp luật