Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

HLV nóng bỏng hướng dẫn tập thể dục cho mùa đông

Theo huấn luyện viên Hana Giang Anh, thời điểm phù hợp nhất trong ngày để tập thể dục vào mùa đông là 15-17h hoặc 17-19h, buổi sáng chỉ nên vận động nhẹ nhàng.

Thời tiết lạnh giá của mùa đông khiến chúng ta trở nên lười vận động, tinh thần tập thể dục giảm sút. Tuy nhiên, theo huấn luyện viên Nguyễn Đăng Giang Anh (Hana Giang Anh), không duy trì chế độ tập luyện thường xuyên vào mùa đông sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng, ảnh hưởng tới sức khỏe, vóc dáng. Với mong muốn truyền cảm hứng tập luyện đến mọi người, Hana Giang Anh đã thực hiện bộ ảnh trong trang phục thể thao phù hợp cho mùa đông.

Giang Anh chia sẻ: "Nếu tập luyện ngoài trời, các bạn nên mặc áo sport bra (áo ngực thể thao) hoặc tank top (mẫu áo không tay, ví dụ như ba lỗ) ở trong sau đó mặc áo khoác thể thao ra ngoài để tránh mồ hôi ra bị cảm lạnh. Sau khi tập, bạn nên thấm mồ hôi và mặc lại áo khoác ngay, chờ một lúc cho nhiệt độ cơ thể ổn định trở lại rồi mới đi tắm hoặc ra gió".

Việc tập luyện vào mùa đông cũng cần tuân thủ những quy tắc quan trọng để tránh sự cố hi hữu có thể xảy ra. Theo Hana Giang Anh, trước khi tập luyện, các bạn cần khởi động ít nhất 10 phút. Nếu có thời gian các bạn nên chạy 20 phút trước khi tập luyện, điều này vừa giúp làm nóng cơ thể, vừa giúp đánh thức cơ bắp và tăng hiệu quả tập luyện.
Thời điểm phù hợp nhất trong ngày để tập thể dục vào mùa đông là 15-17h hoặc 17-19h. Khi đó, thời tiết ấm áp nhất trong ngày, đồng thời cơ thể chúng ta cũng khỏe mạnh nhất, có thể đốt được nhiều calo khi tập.
Thời điểm phù hợp nhất trong ngày để tập thể dục vào mùa đông là 15-17h hoặc 17-19h. Khi đó, thời tiết ấm áp nhất trong ngày, đồng thời cơ thể chúng ta cũng khỏe mạnh nhất, có thể đốt được nhiều calo khi tập.

Huấn luyện viên này cho rằng chỉ nên tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi sáng sớm và cần chú ý giữ ấm để tránh bị sốc nhiệt hoặc cảm lạnh. Vào những ngày mưa, các bạn nên tìm nơi khô ráo để tập luyện, tốt nhất là tập trong nhà để sạch sẽ và tránh những chấn thương không đáng.

 Buổi sáng mùa đông là thời điểm thích hợp nhất cho những bài tập đánh thức cơ thể, yêu cầu sự dẻo dai và sức bền như yoga, pilates, chạy bộ, nhảy dây, aerobics... Với những bài tập này, Hana lựa chọn chiếc quần co giãn bó sát, đôi giầy thể thao có độ dày vừa phải.

Vào buổi chiều, tùy vào sở thích, mọi người có thể tìm đến những bài tập nặng hơn, yêu cầu sức mạnh cơ bắp như tập các bài tập cơ với tạ, tập HIIT...

Bên cạnh đó, Hana Giang Anh còn cho rằng: "Vào mùa đông trời lạnh, các bạn thường có thói quen ăn ngon miệng hơn và ăn đồ mỡ, nướng nhiều hơn cả".
Vì vậy, để luôn giữ được thân hình thon gọn, cô nàng huấn luyện viên này chia sẻ: "Đừng để một mùa phá hỏng công sức tập luyện cả năm của chúng ta. Khi mùa hè tới, chúng ta phải bắt đầu lại để mong mặc vừa bộ bikini. Các bạn cần chú ý chế độ ăn lành mạnh, tránh những thứ đồ có hại cho sức khỏe như đồ ăn vặt, đồ ăn chế biến sẵn, đồ ăn không rõ nguồn gốc, quá nhiều mỡ động vật hay đường".
"Và quan trọng nhất để có sức khỏe tốt, khả năng đề kháng cao, một làn da mịn màng hoàn hảo vào mùa đông, các bạn đừng quên uống nước lọc cách mỗi tiếng trong ngày. Đây chính là bí quyết để Hana luôn có làn da khỏe khoắn", huấn luyện viên 9X chia sẻ.

A.H

Ảnh: Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe