Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTạp chí tri thức trực tuyến

Hiện trạng xuống cấp ở cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Sau hơn 3 năm ngừng thu phí, lưu lượng xe cộ đi vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương tăng cao, công tác bảo trì không thường xuyên khiến cao tốc xuống cấp nặng.

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương chưa hết ùn tắc lại xuống cấp Chưa giải quyết được vấn nạn kẹt xe, cao tốc TP.HCM - Trung Lương còn đối mặt với tình trạng xuống cấp. Dọc tuyến, nhiều đoạn chấp vá, hàng rào gãy đổ, mố sắt nhô cao nguy hiểm.
Cao toc xuong cap anh 1

Đoạn lan can dài hàng chục mét của cao tốc TP.HCM - Trung Lương (địa phận tỉnh Long An) hư hỏng nặng. Hiện trạng là những ống thép nhỏ gỉ sét, được chằng buộc tạm bợ, thiếu an toàn.

Cao toc xuong cap anh 2

Nhiều đoạn cao tốc đi qua địa phận tỉnh Long An xuống cấp khá nặng, mặt đường hư hỏng được chắp vá khá gồ ghề.

Cao toc xuong cap anh 3

Trong những năm gần đây, công tác duy tu, bảo trì cao tốc TP.HCM - Trung Lương thỉnh thoảng được thực hiện. Tuy nhiên nhiều hạng mục cao tốc vẫn xuống cấp nghiêm trọng. Trong ảnh là một đèn cảnh báo dã chiến đã hư hỏng.

Cao toc xuong cap anh 4

Dọc tuyến cao tốc có những đoạn đường dẫn thi công dang dở trong nhiều năm. Các mố sắt nhô ra không đảm bảo an toàn.

Cao toc xuong cap anh 5

Một biển cảnh báo tại trạm thu phí đầu vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương thuộc địa phận tỉnh Long An hư hỏng nặng.

Cao toc xuong cap anh 6

Cũng tại trạm thu phí này, nhiều ca-bin hỏng cửa kính khá nguy hiểm, nhếch nhác. Từ đầu năm 2019 đến nay, Cục quản lý đường bộ 4 thuộc Tổng cục đường bộ, Bộ Giao thông vận tải được giao quản lý tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Cao toc xuong cap anh 7

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương dừng thu phí từ đầu năm 2019. Từ đó đến nay, lưu lượng xe cộ trên cao tốc tăng đột biến, vào ngày cao điểm lên đến hơn 50.000 xe/ngày.Thủ tướng Chính phủ từng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương chỉ đạo, tổ chức thu phí trở lại đối với tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương để khắc phục tình trạng ùn tắc, giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, đến nay việc thu phí vẫn chưa được thực hiện. Ảnh: Hoàng Thuấn.

Cao toc xuong cap anh 8

Biển báo LED hư hỏng nhiều năm chưa được sửa chữa. Ảnh: Hoàng Thuấn.

Cao toc xuong cap anh 9

Một số khu vực nhập làn cao tốc TP.HCM - Trung Lương trở thành nơi tập kết rác thải.

Cao toc xuong cap anh 10

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương có chiều dài 61,9 km đi qua địa phận hai tỉnh Long An - Tiền Giang, vận tốc thiết kế 120 km/giờ. Cao tốc được khánh thành năm 2010, tổng kinh phí đầu tư 9.884 tỷ đồng. Trong ảnh là nút giao Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang), điểm cuối cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Ảnh: Hoàng Thuấn.

Cao toc xuong cap anh 11

Vị trí cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Ảnh: Google Maps.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, nhưng tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

Tính toán mở rộng 2 cao tốc nối TP.HCM với miền Tây

Bộ GTVT đề nghị TP.HCM cùng các địa phương nghiên cứu phương án đầu tư, mở rộng 2 tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận, để giảm tình trạng ùn tắc lâu nay.

Hoàng Giám - Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm