Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Zing NewsTri thức trực tuyến

Hành trình Suzuki giải bài toán nâng cấp hậu mãi

Dịch vụ hậu mãi của Suzuki được khách hàng đánh giá cao nhờ đảm bảo phụ tùng, giá hợp lý, tần suất và chi phí bảo dưỡng tốt, hệ thống showroom và xưởng dịch vụ mở rộng liên tục.

Cầm trên tay chìa khóa chiếc XL7 nhập khẩu, luật sư Minh Hiền (47 tuổi, TP.HCM) nhớ về kỷ niệm 6 năm trước. Tại showroom Suzuki trên Quốc lộ 13 (TP Thủ Đức), anh từng ký hợp đồng mua chiếc Ertiga 2015 nhập từ Ấn Độ. Vợ anh hài lòng với chiếc xe màu ghi vàng này.

Sau hơn 83.000 km di chuyển nhiều tỉnh thành, anh Hiền đổi sang XL7. “Suzuki giờ có nhiều sản phẩm để lựa chọn hơn. Hệ thống đại lý mở rộng, dịch vụ hậu mãi nhiều nâng cấp cũng hãng giữ chân khách hàng và thu hút người mới”, anh Hiền cho biết.

Tháng 4/2020, hãng bắt đầu cải tiến dịch vụ hậu mãi bằng việc điều chỉnh tần suất bảo dưỡng giảm khoảng 33% so với trước, thấp hơn mức chi phí trung bình của thị trường. Người dùng chỉ phải bảo dưỡng xe ở mốc 6 tháng hoặc 7.500 km, ít tốn thời gian và chi phí hơn. Tần suất bảo dưỡng giảm nhờ xe đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Suzuki toàn cầu.

Suzuki,  dich vu hau mai anh 1

Suzuki cải tiến dịch vụ hậu mãi chất lượng, tần suất và chi phí bảo dưỡng có lợi cho khách hàng.

Song song đó, giá phụ tùng Suzuki cũng được giảm đến 50%, như lọc dầu Ertiga giá 89.000 đồng, lọc gió XL7 có giá 318.000 đồng.

Tại nhà máy Suzuki ở Đồng Nai - nơi đặt kho phụ tùng lớn nhất Việt Nam của hãng - linh kiện, phụ tùng được mã hóa và sắp xếp thành từng cụm lớn. Việc chuyển phụ tùng về đại lý theo đơn đặt hàng của khách có thể được thực hiện trong ngày (đối với TP.HCM, Hà Nội trong điều kiện không giãn cách). Giá phụ tùng chính hãng, công bảo dưỡng dễ dàng tra cứu trên website hãng.

Ngoài ra, Suzuki được đánh giá có mức chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp trong các hãng xe Nhật tại Việt Nam, góp phần giải quyết lo lắng cho khách hàng khi tiếp cận phương tiện giá trị như ôtô.

Suzuki,  dich vu hau mai anh 2

Phụ tùng có sẵn tại kho đủ khả năng đáp ứng nhu cầu thay thế, sửa chữa của khách hàng.

Sau mốc bảo dưỡng 7.500 km, anh Hiền chỉ thay nhớt, lọc nhớt cho XL7 theo khuyến nghị của hãng mà không phát sinh chi phí khác. Suzuki hiện nằm trong nhóm hãng xe du lịch máy xăng có thời gian bảo hành cho động cơ và hộp số dài nhất tại Việt Nam, giúp khách hàng yên tâm hơn, đồng thời nâng cao giá trị bán lại của xe.

Tính từ đầu năm đến nay, hãng tổ chức 15 lượt đào tạo với 100 người hoàn thành khóa tập huấn cho kỹ thuật viên để đảm bảo chất lượng dịch vụ, sửa chữa, đồng sơn và chăm sóc khách hàng.

Suzuki,  dich vu hau mai anh 3

Suzuki miễn phí công bảo dưỡng 3 lần đầu tiên, nâng bảo hành động cơ và hộp số cho các dòng xe du lịch lên 5 năm hoặc 150.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Khi thị phần tăng trưởng, Suzuki mở rộng hệ thống đại lý và xưởng dịch vụ. Hãng tăng từ 24 đại lý năm 2015 lên con số 38 tính đến tháng 9, dự kiến còn mở rộng trong năm nay.

6 năm trôi qua, anh Hiền sử dụng đến dòng xe thứ hai của Suzuki. Với anh, những thay đổi về chất lượng hậu mãi là tiền đề giúp hãng chiếm được cảm tình của khách hàng.

Suzuki,  dich vu hau mai anh 4

Năm 2020, dòng xe 7 chỗ của Suzuki chinh phục gần 160.000 khách hàng toàn cầu.

Bên cạnh đó, Suzuki có nhiều chương trình hỗ trợ tùy dòng xe như 50% phí trước bạ hoặc phí đăng ký, lãi suất ngân hàng... tương đương 30 triệu đồng. Độc giả tìm hiểu ưu đãi tại đây hoặc gọi hotline miễn phí 18006950.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm