Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Zing NewsTri thức trực tuyến

Hành trình Sun World Ba Na Hills trở thành biểu tượng du lịch thế giới

Cú hat-trick tại World Travel Award toàn cầu và nhiều giải thưởng quốc tế dành cho Sun World Ba Na Hills trong năm 2020 khẳng định sức hút của khu du lịch do Sun Group kiến tạo.

Hơn 10 năm trước, nhắc đến Đà Nẵng, du khách chỉ biết những bãi biển đẹp hoang sơ, khung cảnh núi non hùng vĩ. Đỉnh Bà Nà khi ấy vẫn chìm trong quên lãng, mỗi năm đón chừng 30.000-40.000 lượt khách, năm cao nhất chỉ đạt 70.000 lượt. Du khách đến Bà Nà lúc bấy giờ chỉ để ngắm cảnh thiên nhiên, tận hưởng thời tiết mát mẻ, ăn ngô luộc, uống trà đá hoặc sang hơn là nghỉ dưỡng một đêm ở vài khách sạn nhỏ lẻ.

Từ biểu tượng của du lịch Đà Nẵng

Năm 2007, Sun Group bắt đầu công cuộc đánh thức Bà Nà. Hai năm sau, tuyến cáp treo đầu tiên khánh thành, lần lượt những công trình ra đời sau đó. Giờ đây, Bà Nà như một biểu tượng của du lịch Đà Nẵng.

Những vườn hoa rực rỡ 4 mùa, những lâu đài mang phong cách Pháp, những công trình tâm linh ẩn hiện giữa mây ngàn, khu vui chơi sôi động, lễ hội tưng bừng mỗi ngày, tất cả đưa Bà Nà Hills trở thành động lực thúc đẩy sự tăng trưởng du khách đến Đà Nẵng. Từ năm 2009 đến năm 2018, khi Bà Nà đón số lượng khách tăng hơn 160 lần, Đà Nẵng cũng ghi nhận lượng du khách tăng 463%.

Sun Group anh 1

Cầu Vàng với thiết kế như dải lụa được nâng đỡ bởi đôi tay khổng lồ rêu phong giữa lưng chừng núi.

Tháng 6/2018, Sun World Ba Na Hills khiến cái tên Đà Nẵng được phủ sóng toàn cầu khi ra mắt Cầu Vàng với thiết kế như dải lụa được nâng đỡ bởi đôi tay khổng lồ rêu phong giữa lưng chừng núi. Báo chí quốc tế, giới dịch chuyển khắp thế giới dành nhiều lời khen cho công trình này. Từ cây cầu đi bộ kết nối giữa 2 điểm đến ở Bà Nà, Cầu Vàng nhanh chóng trở thành biểu tượng mới không chỉ của du lịch Đà Nẵng nói riêng mà cả Việt Nam nói chung.

Đến danh hiệu "Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới'

Nhiều năm liên tiếp, Sun World Ba Na Hills là “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam” do Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh. Cái tên Bà Nà Hills trở thành bảo chứng cho chuyến đi Đà Nẵng thành công của nhiều du khách.

Nói về vai trò của Sun World Ba Na Hills với du lịch Đà Nẵng, ông Phùng Xuân Khánh - Giám đốc Công ty Du lịch Tiên Phong Travel, cho rằng nếu không có Bà Nà Hills, chưa chắc du khách trong nước và quốc tế đã biết đến Đà Nẵng. “Hành trình nào ở Đà Nẵng không có Bà Nà Hills đều khá ít du khách. Nhờ điểm đến này, lượng khách qua Tiên Phong đến Đà Nẵng hiện nay đạt khoảng 4.000 khách/năm”, Giám đốc Tiên Phong Travel cho biết.

Sun Group anh 2

Sun World Ba Na Hills là “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam” nhiều năm liền.

Cuối năm 2020, Sun World Ba Na Hills trở thành điểm sáng của du lịch Đà Nẵng và Việt Nam khi liên tục được các tổ chức giải thưởng thế giới vinh danh. World Travel Awards khu vực châu Á vinh danh khu du lịch trên đỉnh núi Chúa với giải thưởng “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới”. World Travel Awards toàn cầu gọi tên Sun World Ba Na Hills với cú hat-trick gồm 3 giải thưởng “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới 2020”, “Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới” và “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2020”.

Cũng trong năm ngoái, Dot Property Awards dành cho Sun World Ba Na Hills giải thưởng “Dự án của năm tại khu vực Đông Nam Á do nhà đầu tư bình chọn”.

Sun Group anh 3

Sun World Ba Na Hills lập hat-trick tại lễ trao giải World Travel Awards toàn cầu.

Những giải thưởng quốc tế dành cho khu du lịch đầu tiên của Tập đoàn Sun Group tại Đà Nẵng là lời khẳng định cho vị thế của điểm đến này. Từ điểm đến hàng đầu Việt Nam tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới, Sun World Ba Na Hills từng bước biến giấc mơ đưa ngành công nghiệp giải trí của Việt Nam vươn tầm quốc tế thành hiện thực.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm