Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Hành khách la hét thất thanh trong toa tàu lật giữa đêm

Khi đoàn tàu đâm cắt đôi xe tải, điện trên các toa bị cắt. Hành khách hoảng loạn đè lên nhau chui qua cửa kính bị đập vỡ để ra ngoài.

Vào 22h ngày 10/3, tàu SE5 chạy hướng Bắc - Nam đến địa phận xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, Quảng Trị tông vào ôtô tải nằm chắn ngang đường ray.

Lái tàu Lê Văn Phú (53 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế) tử vong, kẹt trong cabin. Lái phụ Hồ Ngọc Hải (33 tuổi, trú phường Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình) bị gãy chân, đang cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Huế cùng tài xế xe tải (chưa rõ danh tính).

Lái tàu tử vong sau cú đâm đứt đôi xe tải

Đêm 10/3, tàu SE5 chạy đến Quảng Trị đã đâm vào ôtô băng qua đường sắt. Đầu máy tàu hoả đứt lìa, 3 toa văng khỏi đường ray, lái tàu tử vong trong cabin.

Chị Hằng được băng bó vết thương. Ảnh: Văn Được.

Với cánh tay được băng kín, chị Đỗ Thúy Hằng - nhân viên phục vụ trên toa số 2 tàu SE5 - vẫn chưa hết hoảng sợ.

"Tôi đang nói chuyện với hành khách thì nghe tiếng va đập rất to. Sau đó tàu giật mạnh, rồi toa chúng tôi đột ngột đổi hướng. Đồ đạc đổ nhào, bay tứ tung. Hành khách bị dồn đè lên nhau, hoảng loạn", chị Hằng kể.  

Dù bị thương do va đập, chị Hằng cùng nhân viên các toa tàu khác vẫn nhanh chóng hỗ trợ, đưa các hành khách đang hoảng loạn ra ngoài. 

Ông Lê Hữu Cảm (57 tuổi, nhà đối diện điểm xảy ra tai nạn) kể, ông đang ngủ thì nghe tiếng va chạm mạnh. Khi chạy ra xem, khung cảnh trước mắt ông hỗn loạn. Hàng trăm hành khách và nhân viên tàu kêu la thất thanh giữa đêm khuya.

Các nhân viên cứu hộ đưa lái tàu ra ngoài. Ảnh: Văn Được.

Đầu tàu hỏa vỡ nát sau cú tông xe tải chắn ngang đường ray

Sau cú tông cực mạnh vào xe tải nổ lốp chắn ngang đường ray, phần đầu toa tàu SE5 vỡ nát, tài xế tử vong mắc kẹt trong cabin.

"Đến nơi thì thấy các toa tàu bị lật khỏi đường ray, chắn ngang quốc lộ 1A. Tôi cùng một số người dân xung quanh chạy đến đập vỡ kính, kéo hành khách ra ngoài", ông Cảm cho biết. 

Khi tai nạn xảy ra, bà Trần Thị Mừng (64 tuổi, quê Thanh Hóa) đang ngồi trên toa số 3, nghe điện thoại của con. Lúc toa tàu bị nghiêng, bà ôm chầm lấy người bên cạnh, đồ đạc rơi tứ tung. Nhiều tiếng xoẹt, lửa phát ra từ máy móc, hệ thống điện trên tàu. "Mọi người la hét, hoảng hốt. Một lúc sau tôi mới được đưa ra ngoài", bà Mừng kể. 

Còn ông Lê Viết Hùng (56 tuổi, trú Nghệ An, ngồi ở toa số 1) cho biết, các toa tàu mất điện ngay sau tai nạn. Mọi người nhốn nháo đè lên nhau, mò mẫm chui về phía cửa. 

"Tôi cùng vài người đập kính cửa sổ của tàu, chui ra ngoài thì thấy máu chảy nhiều từ trên đầu xuống. CSGT đưa tôi đi cấp cứu liền ngay sau đó", ông Hùng kể vẻ mặt chưa hết bàng hoàng. 

Ông Hùng kể lại vụ tai nạn. Ảnh: Điền Quang.

Tại bệnh viện Trung ương Huế, các bác sĩ cho biết, lái phụ Hồ Ngọc Hải nhập viện trong tình trạng đau tức trong khoang bụng, gãy chân, toàn thân bị trầy xước.

Anh Hải kể, khi tàu đang chạy với tốc độ 80 km/h, thì thấy chiếc xe tải chở đá đi song song. Đến đường ngang dân sinh thì xe tải đột ngột cua gấp rồi đứng chắn ngang đường ray. 

"Lúc này, do tàu đang di chuyển với tốc độ cao nên khi nhận thấy có vật cản phía trước, anh Phú đứng bật dậy phanh mạnh tàu lại, nhưng không còn kịp nữa", anh Hải cho biết. Lúc này, cửa hông động cơ trên tàu đột nhiên bật văng ra nên lái phụ bị rơi vào khoang sau, thoát chết. 

Khoảng 11h ngày 11/3, gần 600 hành khách trên tàu SE5 đã được UBND tỉnh Quảng Trị huy động xe khách địa phương chở vào ga Mỹ Chánh, lên tàu SE8 để tiếp tục hành trình vào Nam.

Đến 13h30 cùng ngày, tuyến đường sắt đoạn xảy ra tai nạn vẫn chưa khắc phục xong. Hàng trăm người vẫn tham gia cứu hộ, giải phóng hiện trường. 

Cơ quan chức năng đã điều 2 xe cẩu 100 tấn cứu hộ. Tuy nhiên 1 trong 2 chiếc khi di dời toa tàu bị lật thì bị ngã. Theo ông Trần Nhật Trung, Giám đốc Trung tâm ứng phó sự cố và cứu nạn đường sắt, địa hình qua khu vực không bằng phẳng. Tuyến đường sắt nằm cạnh quốc lộ 1 đang sửa chữa, phương tiện qua lại rất đông nên ảnh hưởng đến tiến độ cứu hộ, giải phóng hiện trường.

Văn Được - Điền Quang

Bạn có thể quan tâm

Xã hội