Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Hàng chục shipper GoViet cùng bị một kẻ lạ 'bùng hàng'

Đối tượng đặt liên tục 13 đơn hàng đồ ăn, thức uống trên nền tảng GoFood đến cùng một địa chỉ nhận hàng. Tài xế đến nơi không thể liên hệ với người nhận.

Cụ thể, theo phản ánh của các tài xế GoViet và người dân địa phương, từ 9h đến 11h sáng 18/4, một đối tượng sử dụng số điện thoại 0786726xxx để đặt liên tục hàng chục đơn hàng GoFood đến địa chỉ một căn nhà trên đường số 14, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân (TP.HCM).

Tuy nhiên, khi các tài xế giao đến nơi, họ không thể liên lạc với khách hàng để giao hàng và nhận thanh toán. Những đơn hàng bao gồm các món lẩu, hủ tiếu, pizza, trà sữa..., với trị giá mỗi đơn hàng trên 200.000 đồng.

Hang chuc shipper GoViet bi cung mot ke la bung hang anh 1

Các tài xế GoViet không thể liên hệ với khách hàng khi đến địa chỉ nhận tại quận Bình Tân sáng 18/4. Ảnh: FB Tôi là dân quận 11.

Người dân xung quanh đã mua lại một số đơn hàng, đồng thời hỗ trợ tài xế báo cáo lên GoViet để đề nghị khóa tài khoản khách hàng nói trên. Mặc dù vậy, theo phản ánh, đối tượng vẫn tiếp tục đặt nhiều đơn hàng trà sữa trên các ứng dụng khác.

Trao đổi với Zing, đại diện GoViet cho biết đã xác minh sự việc ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo đó, tổng số đơn hàng bị bùng lên đến 13 đơn.

"Chúng tôi đã khoá vĩnh viễn tài khoản khách hàng này. Đối với các đối tác tài xế GoViet bị ảnh hưởng, chúng tôi cũng đã hoàn tiền đơn hàng bị hủy gồm cả cước mua hàng và cước vận chuyển", người đại diện này cho biết.

Grab, GoViet hỗ trợ thế nào cho tài xế trong mùa dịch?

Các ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn đều có những chương trình hỗ trợ khác nhau cho tài xế trong thời gian này như chính sách duy trì thu nhập, hỗ trợ tiền nếu đối tác phải cách ly.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm