Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Giới nhà giàu Thái Lan tận hưởng dịch vụ xa xỉ khi giãn cách xã hội

Thức ăn được đặt ở các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng và giao đến nhà riêng bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp là dịch vụ được nhiều người Thái Lan ưa chuộng mùa dịch.

Zing trích dịch bài đăng trên AFP về dịch vụ vận chuyển món ăn xa xỉ từ các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng về tận nhà được giới siêu giàu Thái Lan ưa chuộng khi không thể ra ngoài mùa dịch.

Vốn là quốc gia nổi tiếng với sự bất bình đẳng, khoảng cách giàu nghèo càng lớn tại xứ Chùa Vàng khi Covid-19 khiến nhiều người thất nghiệp, 22 triệu dân đăng ký nhận hỗ trợ của chính phủ.

Tại thủ đô Bangkok, hàng trăm người xếp hàng mỗi ngày để nhận thực phẩm miễn phí - hình ảnh tồi tệ nhất được ghi nhận kể từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997.

Tuy nhiên, đối với những người giàu ở Bangkok, đại dịch chỉ mang đến sự bất tiện khi di chuyển bị hạn chế, lệnh giới nghiêm, cấm tụ tập chứ không thể ngăn cản lối sống xa hoa.

dich vu xa xi mua dich anh 1

Nhân viên vận chuyển các món ăn xa xỉ tới giới sành ăn mùa dịch.

Để đáp ứng nhu cầu ăn uống phong phú của giới thượng lưu, một công ty hỗ trợ khách hàng đã cung cấp dịch vụ vận chuyển những bữa ăn từ các nhà hàng nổi tiếng.

"Khách hàng của chúng tôi là những người có khối tài sản lớn, khách VIP của các ngân hàng, thường có ít nhất khoảng 1 triệu USD trong tài khoản", Jakkapun Rattanapet, người sáng lập Silver Voyage Club, nói với AFP.

Thịt bò Wagyu, hải sản và dim sum được đặt từ 20 nhà hàng nổi tiếng Bangkok, một số nằm trong các khách sạn sang trọng hoặc xuất hiện trên Cẩm nang Michelin.

Trong những chiếc xe hơi sang trọng, các món ăn trứ danh được nhân viên với trang bị đồ bảo hộ cẩn thận giao tới những người sành ăn một cách hoàn hảo, trong khi một chuyên gia đi cùng để sắp xếp bàn, trình bày món ăn.

"Ngoài cung cấp dịch vụ cho các khách nhà giàu, chúng tôi cũng chung tay chống dịch bằng hoạt động tặng hơn 1.000 suất ăn cho các nhân viên y tế tuyến đầu", Jakkapun cho biết.

dich vu xa xi mua dich anh 2

Thái Lan nới lỏng quy định về kinh doanh ăn uống song thực khách vẫn phải đảm bảo khoảng cách an toàn.

Ngày 3/5, Thái Lan đã nới lỏng quy định giãn cách khi cho phép một số nhà hàng mở cửa và thực khách ăn uống ở khoảng cách an toàn. Với mặt hàng chưa được bán trở lại như đồ uống có cồn, các cửa hàng vẫn đang dựa vào việc giao hàng tận nhà để duy trì doanh thu.

Dalian, một nhà hàng đồ ăn Trung Quốc tại Bangkok, chỉ thu được 3.000 baht (khoảng 90 USD)/ngày thời gian gần đây, giảm 80% doanh thu so với trước khi có dịch. Để duy trì, nhà hàng phải chuyển sang liên kết với các ứng dụng giao hàng để khách gọi thức ăn về nhà, dù chiết khấu lên tới 30%.

"Chiết khấu khá cao nhưng chúng tôi không còn cách nào khác để tăng nguồn thu cả", chủ nhà hàng cho biết.

Tụ tập ăn uống với hàng xóm mùa dịch, đôi vợ chồng lại được khen ngợi

Để vừa đảm bảo giãn cách xã hội vừa có thể cùng ăn uống với nhà hàng xóm, vợ chồng Linda và Les Solomons sửa phần hàng rào giữa hai gia đình thành chiếc bàn ăn.

Mai An

Bạn có thể quan tâm

Đời sống