Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

EVNSPC khuyến khích sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trong thời dịch

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) khuyến khích khách hàng thanh toán và tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

Sau Bình Dương và Đồng Tháp, nhiều tỉnh thành khu vực miền Nam như TP Cần Thơ, TP Vũng Tàu, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Tiền Giang, An Giang… tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội để hạn chế lây lan dịch Covid-19. Trước diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch, Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai phương án nhằm đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện tại 21 tỉnh phía Nam.

Trong đó, EVNSPC chú trọng tăng cường đảm bảo cung cấp điện cho gần 700 chốt chặn kiểm soát dịch, trạm kiểm soát khu vực biên giới, các bệnh viện dã chiến và khu điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn quản lý.

EVNSPC khuyen khich dung dich vu dien truc tuyen anh 1

Khách hàng tại khu vực miền Nam có thể truy cập trang web của EVNSPC để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến. Ảnh chụp màn hình.

Ngoài nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép” đảm bảo cấp điện và phòng chống dịch, EVNSPC cùng các công ty điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng.

Hiện nay, tất cả dịch vụ bao gồm đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết yêu cầu của khách hàng… đều dễ dàng thực hiện qua Internet. Khách hàng có thể sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực yêu cầu của mình.

EVNSPC khuyen khich dung dich vu dien truc tuyen anh 2

Công nhân điện lực tại Lâm Đồng sử dụng mũ chắn giọt bắn khi công tác ngoài hiện trường.

Ông Nguyễn Văn Lý - Phó tổng giám đốc EVNSPC cho biết trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố từ Ninh Thuận đến Cà Mau (trừ TP.HCM), EVNSPC cung cấp toàn bộ dịch vụ điện bằng phương thức thức trực tuyến thông qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) 19001006 - 19009000; website CSKH: cskh.evnspc.vn; email CSKH: cskh@evnspc.vn; ứng dụng CSKH trên thiết bị di động qua App Store (EVNSPC CSKH); ứng dụng Zalo Official CSKH: TCT Điện lực miền Nam EVNSPC và Cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn.

Hiện, EVNSPC cùng các đơn vị điện lực phía Nam cũng hợp tác với 26 ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán để thu tiền điện, giúp khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi một cách tiện lợi mà không cần đến trụ sở giao dịch. Khách hàng có thể trả tiền điện tại nhà thông qua app và website CSKH của EVNSPC hoặc các app thanh toán điện tử như MoMo, ZaloPay, Payoo, AirPay, ViettelPay, VNPay…

EVNSPC khuyen khich dung dich vu dien truc tuyen anh 3

Công nhân điện lực được bảo hộ đầy đủ để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh.

“Khách hàng cũng có thể thanh toán tiền điện qua trang web của các ngân hàng hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động ở các ngân hàng liên kết với Công ty Điện lực thuộc EVNSPC tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam”, ông Lý cho biết thêm.

Cùng với việc thực hiện các giao dịch và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Zalo CSKH EVNSPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất hoặc các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành điện. Ngoài ra, khách hàng cũng dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của thiết bị điện trong gia đình tại website www.uoctinhdiennang.evn.com.vn.

Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình. Hiện tại, công cụ đã thống kê được các thiết bị sử dụng điện cơ bản, phổ thông trong hộ gia đình và tiếp tục được cập nhật thêm các trang thiết bị sử dụng điện phổ thông khác. Đồng thời, công cụ cũng tích hợp ảnh hưởng từ các yếu tố thời tiết và vùng miền vào tính toán.

Nếu gặp khó khăn hoặc thắc mắc khi thực hiện giao dịch điện thức trực tuyến, khách hàng có thể liên hệ tổng đài CSKH 19001006 hoặc19009000 để nhận hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết kịp thời.

EVNSPC khuyen khich dung dich vu dien truc tuyen anh 4

Tại địa bàn các tỉnh phía Nam, EVNSPC hiện cung cấp điện cho trên 8,7 triệu khách hàng. Đến hết tháng 6, tỷ lệ khách hàng thực hiện giao dịch các dịch vụ cung cấp điện qua TTCSKH và các cổng DVCQG đạt 98,97%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,04%; tỷ lệ khách hàng giao dịch qua cổng DVCQG đạt 60,38%; tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 96,05%; tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện app CSKH và Zalo đạt 48,7%.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm