Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Dưới 2 tỷ, chọn Mercedes-Benz C 200 Exclusive hay BMW 320i Sport Line?

BMW 320i Sport Line vừa ra mắt có giá 1,9 tỷ, trong khi Mercedes-Benz C 200 Exclusive có giá 1,73 tỷ đồng. Cả 2 mẫu xe là những lựa chọn đáng lưu ý trong tầm giá dưới 2 tỷ.

Trải nghiệm nhanh BMW 3-Series mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,9 tỷ BMW 3-Series ra mắt với 3 phiên bản, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz C-Class và Lexus ES.

BMW vừa cho ra mắt 10 mẫu xe mới cùng lúc. Với dòng sản phẩm 3-Series được bổ sung thêm 2 biến thể mới là 320i Sport Line và 320i Sport Line Plus, bên cạnh 330i M Sport đã ra mắt từ trước. Trong đó, BMW 320i Sport Line được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz C 200 Exclusive.

Sự xuất hiện của BMW 320i Sport Line góp phần tạo ra cuộc canh tranh hấp dẫn với C 200 Exclusive.

BMW 320i Sport Line có ngoại hình năng động hơn

BMW 320i Sport Line và C 200 Exclusive đều có kích thước khá tương đồng nhau. Chiều dài x rộng x cao x cơ sở của 320i Sport Line là 4.709 x 1.827 x 1.430 x 2.851 mm. Trong khi đó kích thước lần lượt của Mercedes-Benz C 200 Exclusive là 4.700 x 1.820 x 1.450 x 2.850 mm.

Mercedes-Benz C 200 Exclusive được trang bị bộ mâm đa chấu 2 màu tương phản với kích thước 18 inch, trong khi BMW 320i Sport Line sở hữu bộ mâm 17 inch 5 chấu kép. Cả 2 đều được trang bị lốp runflat.

Về ngoại hình, Mercedes-Benz C 200 Exclusive sở hữu thiết kế hiện đại với lưới tản nhiệt 3 nan cùng logo Mercedes-Benz nhỏ nằm nổi trên nắp capo, khá tương đồng với mẫu xe đàn anh S-Class. Đó cũng chính là lý do mà mẫu xe này còn có biệt danh là “tiểu S-Class”.

Trong khi đó, BMW 320i nhận được gói ngoại thất Sport Line thể thao cùng với lưới tản nhiệt thông minh Active Kidney Grille, có thể đóng mở theo yêu cầu vận hành của động cơ. Tuy nhiên, chi tiết này không thật cần thiết cho các thị trường nhiệt đới với nhiệt độ cao, mà chỉ phù hợp cho các nước ôn đới. Công nghệ tương tự vốn cũng đã từng xuất hiện trên mẫu xe C250 Exclusive tiền facelift nhưng đã bị lược bỏ trên phiên bản C 200 Exclusive.

Về tùy chọn màu sắc, BMW 320i Sport Line có 5 màu ngoại thất còn Mercedes-Benz C 200 Exclusive có 4 màu. BMW 320i Sport Line được trang bị thêm gói ngoại thất Shadown Line với nhiều chi tiết ngoại thất ốp nhựa màu đen, trong khi đó C 200 Exclusive vẫn sử dụng nhiều chi tiết viền chrome của gói ngoại thất Exclusive.

Hệ thống đèn hậu trên C 200 Exclusive mang thiết kế C-Shaped với các dải LED uốn cong hình chữ C đặc trưng của tên dòng xe, trong khi 320i Sport Line sở hữu thiết kế viền LED chữ L phong cách 3D có phần mạnh mẽ hơn.

Cả 2 đều được trang bị camera lùi cùng các cảm biến xung quanh xe, tuy nhiên chi tiết này được giấu kín ở tay nắm cửa cốp sau trên C 200 Exclusive chứ không để lộ hẳn ra ngoài như 320i Sport Line.

Nhìn chung, thiết kế của Mercedes-Benz C 200 Exclusive có phần nhẹ nhàng hơn, phù hợp với nhóm khách hàng doanh nhân, yêu thích sự sang trọng. Ở phía đối diện, BMW 320i Sport Line có ngoại hình hầm hố nhiều góc cạnh hơn, phù hợp với khách hàng trẻ đam mê chất thể thao.

Phong cách nội thất đối lập

Về nội thất, Mercedes-Benz C 200 Exclusive có phần vượt trội hơn BMW 320i Sport Line với toàn bộ ghế được bọc da, trong khi đó đối thủ đến từ Bavaria chỉ được trang bị nội thất bọc chất liệu nhân tạo Sensatec pha vải nỉ với chỉ duy nhất phối màu đen. Ngoài ra, bề mặt táp-lô của C 200 Exclusive còn được bọc da Artico, trong khi đó BMW 320i Sport Line sử dụng chất liệu nhựa tổng hợp.

Ốp nội thất có trên mẫu xe đến từ Mercedes-Benz sử dụng gỗ óc chó màu nâu với bề mặt xử lý mờ, trong khi BMW 320i Sport Line được ốp nhôm.

Bề mặt ốp gỗ óc chó khi sử dụng ít để lại dấu vân tay hơn cũng như dễ dàng bảo quản, trong khi đó, ốp nhôm trên BMW 320i Sport Line lại trẻ trung thể thao hơn, nhưng dễ mang lại cảm giác chói mắt mỗi khi sử dụng vào ban ngày. Điều tương tự cũng từng xảy ra trên các mẫu xe khác của Mercedes-Benz như C180 hay E200 Sport.

Cả 2 mẫu xe đều sử dụng vô lăng bọc da, tuy nhiên, các phím bấm trên C 200 Exclusive có phần hiện đại hơn với 2 phím cảm ứng Touch Control giúp điều khiển cả 2 màn hình giải trí trung tâm và bảng đồng hồ.

Nếu thích cảm giác hiện đại, có lẽ bảng đồng hồ 2 ống trên BMW 320i Sport Line có thể làm người lái hứng thú với 2 kim chỉ vận tốc và vòng tua được hiển thị kỹ thuật số, trong khi đó trên C 200 Exclusive chỉ là kim cơ truyền thống cùng màn hình hiển thị 5,5 inch.

Để điều khiển màn hình trung tâm, người lái có thể sử dụng phím xoay, Touchpad hoặc phím cảm ứng trên Mercedes-Benz C 200 Exclusive, trong khi đó người dùng có thể sử dụng phím xoay cảm ứng cùng màn hình cảm ứng trên BMW 320i Sport Line.

Có thể thấy Mercedes-Benz C 200 Exclusive tập trung nhiều vào vật liệu nội thất nhằm tạo cảm giác sang trọng, bóng bẩy. Trong khi đó với khuynh hướng thể thao và năng động hơn, BMW 320i Sport Line lựa chọn những vật liệu như nhựa tối màu hoặc kim loại.

C 200 Exclusive nhiều trang bị tiện nghi hơn

Về mặt tiện nghi, cả 2 mẫu xe đều đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng. Mercedes-Benz C 200 Exclusive sử dụng màn hình màu kích thước 10,25 inch, trong khi đó BMW 320i Sport Line sử dụng màn hình trung tâm 8,8 inch có cảm ứng.

Tuy vậy, 320i Sport Line không được trang bị giao diện tiếng Việt như trên C 200 Exclusive do không có hệ điều hành iDrive 7.0 trên phiên bản cao cấp hơn là 320i Sport Line Plus.

C 200 Exclusive có thể kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Android Auto và Apple Carplay.

Trong khi đó 320i Sport Line chỉ có thể kết nối với iPhone thông qua Apple Carplay không dây sử dụng công nghệ kết nối wifi.

BMW 320i Sport Line được trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, trong khi đó C 200 Exclusive chỉ có 2 vùng. Tuy vậy, C 200 Exclusive lại được hỗ trợ thêm tính năng Air Balance với bộ nước hoa dành riêng cho xe cùng khả năng khử khuẩn bằng công nghệ ion hóa.

Độ cách âm nội thất trên 320i Sport Line có phần nhỉnh hơn với kính cửa sổ phía trước có cấu tạo 2 lớp cách âm. Phần kính cửa sổ sau của cả 2 xe đều tối màu, nhưng C 200 Exclusive trang bị cho hành khách cả hệ thống che nắng kính sau chỉnh điện và rèm che nắng cửa sổ 2 bên chỉnh cơ.

Cả C 200 Exclusive và 320i Sport Line đều được trang bị hệ thống đèn viền nội thất, trong đó C 200 Exclusive mang đến lựa chọn 64 màu sắc khác nhau và cho phép người dùng điều chỉnh ánh sáng ở khoang trước và khoang sau riêng biệt. Trong khi đó, BMW 320i Sport Line chỉ có lựa chọn 6 màu sắc, cho phép người dùng thực hiện 11 kiểu phối.

Hệ thống âm thanh của C 200 Exclusive vượt trội hơn hẳn với thương hiệu high-end Burmester với 13 loa, công suất 590W, trong khi trên BMW 320i Sport Line chỉ là phiên bản tiêu chuẩn hifi 10 loa công suất 205W.

BMW 320i Sport Line được lắp đặt tính năng Comfort Access cùng chức năng đá cốp tiện lợi. Tính năng này vốn chỉ được trang bị trên phiên bản C300 AMG với tên gọi KEYLESS-GO.

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị khả năng điều khiển bằng giọng nói một số tính năng thông qua các câu lệnh cơ bản, tuy nhiên, người dùng phải thao tác bằng tiếng Anh.

Một số trang bị khác có mặt trên C 200 Exclusive như đồng hồ thời gian analogue trên bản táp-lô, cửa sổ trời hay sạc không dây… Cốp sau của 2 xe đều đạt mức 480L.

Hiệu suất Mercedes-Benz C 200 Exclusive mạnh hơn đối thủ

Về mặt vận hành, cả 2 đều sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.0L cùng công nghệ turbo cửa nạp kép twin-scroll. Tuy nhiên, C 200 Exclusive có phần nhỉnh hơn với công suất lên đến 202 mã lực, hơn 18 mã lực so với mức 184 mã lực của BMW 320i. Cả 2 mẫu xe đều có mô-men xoắn 300 Nm.

Mercedes-Benz C 200 Exclusive sử dụng hộp số 9 cấp 9G-TRONIC, trong khi đó, BMW 320i Sport Line sử dụng hộp số 8 cấp Steptronic 8HP cho ZP phát triển. Cả 2 đều sử dụng hệ dẫn động cầu sau.

Hệ thống treo trên C 200 Exclusive là loại Agility Control, có thể tự động thay đổi độ cứng mềm theo điều kiện mặt đường. Cả 2 đều có tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động, tuy nhiên BMW 320i Sport Line lại ghi điểm hơn với tính năng hỗ trợ lùi xe. 320i Sport Line sẽ ghi nhớ 50m di chuyển cuối cùng của xe với vận tốc dưới 35 km/h và sau đó có thể lùi ngược lại với quãng đường tương tự.

Quan niệm BMW có cảm giác lái phấn khích hơn Mercedes-Benz giờ đây không còn được nhiều người ủng hộ. Trên C 200 Exclusive, xe được trang bị đến 5 chế độ lái khác nhau là Sport, Sport+, Comfort, ECO và chế độ lái cá nhân hóa Individual.

Trong khi đó, BMW 320i Sport Line chỉ có 3 chế độ lái cơ bản là Comfort, Sport và ECO PRO. Với lần ra mắt này, BMW 320i Sport Line đã được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng, tương tự như C 200 Exclusive.

Mercedes-Benz C 200 Exclusive được trang bị công nghệ đèn pha hiện đại nhất hiện nay của hãng là Multibeam LED. Với gần 10 tính năng thông minh, bao gồm cả pha cốt tự động và chống chói, khả năng chiếu sáng tối đa của hệ thống đèn này có thể lên đến 650 m. Trong khi đó, BMW 320i Sport Line chỉ được trang bị hệ thống đèn pha LED tiêu chuẩn không thông minh, chỉ có thêm tính năng pha cốt tự động.

Các tính năng an toàn trên C 200 Exclusive có phần vượt trội hơn đối thủ. Xe được trang bị hệ thống 7 túi khí an toàn, trong khi đó BMW 320i Sport Line chỉ có 6. Một số tính năng an toàn được trang bị tiêu chuẩn trên C 200 Exclusive mà 320i Sport Line không có như cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ vào cua tốc độ cao, hỗ trợ thân xe khi có gió thổi ngang…

BMW 320i Sport Line có giá bán cao hơn

BMW 320i Sport Line được phân phối với giá bán 1,899 tỷ đồng. Trong khi đó, Mercedes-Benz C 200 Exclusive có giá 1,729 tỷ đồng, rẻ hơn đối thủ 170 triệu đồng. Điều này giúp C 200 Exclusive có được lợi thế nhất định trong cuộc đua này. Tuy nhiên, BMW 320i Sport Line được nhập khẩu từ Đức trong khi đó C 200 Exclusive được lắp ráp trong nước.

Với giá bán cao nhưng trang bị và hiệu suất không quá vượt trội so với đối thủ, BMW 320i Sport Line sẽ gặp khó khăn trong việc mở rộng nhóm khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng mới gia nhập phân khúc hạng sang.

Dẫu vậy, với danh tiếng thương hiệu, BMW 320i Sport Line vẫn có được vị trí nhất định trong lòng những ai yêu thích phong cách thể thao, sự trẻ trung, đặc biệt là các tín đồ của hãng xe từ Bavaria.

Chi tiết BMW X1 bản facelift mới ra mắt Việt Nam, giá 1,86 tỷ đồng

Bản nâng cấp giữa vòng đời của BMW X1 vừa được giới thiệu tại Việt Nam với mức giá 1,86 tỷ đồng, xe được cải tiến ở cả ngoại thất và nội thất.

Nguyên Toàn

Bạn có thể quan tâm

Mercedes BMW Xe