Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTạp chí tri thức trực tuyến

Doanh số bán hàng trực tuyến ngày Black Friday tại Mỹ đạt kỷ lục

Đây sẽ là ngày Black Friday có lượng mua sắm trực tuyến lớn nhất từ trước tới nay tại Mỹ.

Mua sắm trực tuyến ngày Black Friday tại Mỹ lập kỷ lục. Ảnh: Daily Star.

Adobe Analytics nhận định chi tiêu mua sắm trực tuyến vào Black Friday của người dân Mỹ dự kiến sẽ lập kỷ lục trong năm nay, ​​lên tới 9 tỷ USD.

Đến 18h theo giờ địa phương, người tiêu dùng tại Mỹ đã chi 7,28 tỷ USD trên các trang web mua sắm, và con số đó có thể tăng lên tới 9,2 tỷ USD trước khi hết ngày.

Mức chi tiêu kỷ lục này tiếp nối sau một Lễ Tạ ơn cũng sôi động không kém. Theo đó, người tiêu dùng Mỹ đã chi tới 5,29 tỷ USD cho việc trực tuyến, tăng 2,9% so với năm trước và đây cũng là mức cao nhất từ trước tới nay.

Theo Adobe, thông thường, người Mỹ chỉ chi khoảng 2-3 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến trong ngày này.

Apple là công ty được người tiêu dùng săn đón nhất trong mùa mua sắm lần này. Các sản phẩm như đồng hồ và AirPods, loa thông minh và TV được mua nhiều nhất. Theo sau đó là các sản phẩm như máy pha cà phê, máy chơi game, và đồ chơi từ Funko, Hatchimals và Squishmallows.

Báo cáo của Adobe cũng cho biết hoạt động mua sắm trên thiết bị di động cũng đạt mức cao kỷ lục trong năm nay, với doanh số bán hàng trên smartphone chiếm 55% doanh số bán hàng trực tuyến vào Ngày Lễ tạ ơn.

Adobe dự đoán doanh số bán hàng trên smartphone của Black Friday cũng sẽ chiếm 53% tổng doanh số bán hàng trực tuyến.

Ngoài ra, việc các nhãn hàng giảm giá mạnh đã lôi kéo những người dân, mệt mỏi vì lạm phát, bỏ thêm nhiều hàng hơn vào giỏ hàng. Khối lượng đặt hàng trung bình đã tăng 12% trong mùa mua sắm này. Đặc biệt, đồ chơi chiếm đa số nhu cầu, với các ưu đãi giảm giá tới 33%.

Đối với các nhà bán lẻ, những con số này có thể là chỉ báo đầy hứa hẹn về những tuần sắp tới.

Mặc dù các công ty bán lẻ như Target, Macy's, Nordstrom… đã dự báo doanh số bán hàng sẽ giảm bởi lạm phát gần đây tại Mỹ lên gần mức cao nhất trong bốn thập kỷ. Điều này đã làm gia tăng áp lực cho các nhà bán lẻ vào ngày Black Friday và tuần mua sắm sau đó.

Tuy vậy, Adobe nhận định Tuần lễ Điện tử (Cyber Week), kéo dài 5 ngày từ sau Lễ Tạ ơn, sẽ tạo ra khoảng 34,8 tỷ USD doanh số bán hàng trực tuyến, tăng gần 3% so với năm 2021.

"Thứ hai điện tử - Cyber Monday, được mệnh danh như là ngày mua sắm trực tuyến ở Mỹ, ​​sẽ là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất từ trước tới nay, với doanh thu dự kiến ​​lên tới 11,2 USD tỷ", Adobe cho hay.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Xếp hàng qua đêm để săn sale Black Friday ở Mỹ

Tại Mỹ, nhiều người xếp hàng trước trung tâm thương mại từ chiều thứ năm trước Black Friday. Họ mong trở thành những khách hàng đầu tiên để nhận thẻ quà tặng, mã giảm giá.

Chi hơn 30 triệu đồng mua sắm ngày Black Friday ở TP.HCM

Chia sẻ với Zing, một gia đình tại TP.HCM đã chi hơn 30 triệu mua sắm trong suốt 5 tiếng ngày Black Friday và vẫn muốn tiếp tục.

Bảo Trung

Bạn có thể quan tâm