Làm gì để gạo Việt luôn thắng thế?
Hết năm 2023, Việt Nam xuất khẩu vượt 8 triệu tấn gạo với kim ngạch khoảng 4,8 tỷ USD - con số cao nhất từ trước đến nay.
128 kết quả phù hợp
Làm gì để gạo Việt luôn thắng thế?
Hết năm 2023, Việt Nam xuất khẩu vượt 8 triệu tấn gạo với kim ngạch khoảng 4,8 tỷ USD - con số cao nhất từ trước đến nay.
Vinafood 1 phải thoái vốn khỏi 14 doanh nghiệp
Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood 1) tiếp tục duy trì mô hình công ty TNHH MTV do Nhà nước sở hữu 100% vốn và thoái toàn bộ vốn góp tại 14 doanh nghiệp.
Ông Đỗ Thành Nhân bị truy tố ở khung 7 năm tù hoặc phạt tiền
Ông Đỗ Thành Nhân bị cáo buộc cùng 7 đồng phạm tạo ra cung cầu giao dịch cổ phiếu giả nhằm đẩy giá cổ phiếu BII và TGG, thu lời bất chính hơn 154,7 tỷ đồng.
Nhịp sống tại Trung Quốc sau quyết định mở cửa hoàn toàn
Quyết định mở cửa hoàn toàn của Trung Quốc được dự báo sẽ giúp đất nước từng bước phục hồi kinh tế và nối lại hoạt động thương mại đầu tư, dù điều này sẽ cần nhiều thời gian.
VCCI: Không nên hạn chế doanh nghiệp nhập khẩu gạo
Theo VCCI, việc quản lý nhập khẩu gạo có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp sản xuất khác, khiến giá sản xuất tăng, thiếu nguyên liệu đầu vào, giảm tính cạnh tranh của hàng hóa...
Nâng kim ngạch hai chiều Việt Nam - Cuba lên 500 triệu USD
Thủ tướng Cuba Manuel Marreno Cruz và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã dự và phát biểu tại Diễn đàn Xúc tiến Kinh doanh Việt Nam - Cuba tại Hà Nội vào sáng 30/9.
Gạo Việt hưởng lợi khi Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo
Hạn chế xuất khẩu gạo của Ấn Độ sẽ gây áp lực lên giá, giúp tổng giá trị xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng lên. Nhiều doanh nghiệp cũng chuyển từ gạo Ấn Độ sang gạo Việt.
TS Lê Đăng Doanh: 'Biến động toàn cầu có thể là cơ hội cho DN Việt'
Tình hình kinh tế toàn cầu biến động mở ra khả năng đẩy mạnh xuất khẩu cho Việt Nam và đây cũng chính là cơ hội dành cho doanh nghiệp Việt vươn mình ra thị trường thế giới.
Khép kín chuỗi sản xuất, Nova Consumer lên kế hoạch vốn hóa tỷ USD
Nova Consumer hoàn tất thương vụ M&A Sunrise Foods, giúp ngành hàng tiêu dùng được mở rộng với các thương hiệu xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT, bánh gạo Tê Tê.
Ông lớn ngành gạo giảm chỉ tiêu lợi nhuận vì đầu vào tăng
Angimex quyết định giảm 51% chỉ tiêu lợi nhuận năm 2022 khi các chi phí phân bón, vận chuyển, logistics tăng cao và cạnh tranh ngành khốc liệt hơn.
Ông Đỗ Thành Nhân - từ đại gia buôn gạo đến thao túng chứng khoán
Cựu chủ tịch Louis Holdings được giới đầu tư gán biệt danh bàn tay Midas bởi khi đầu tư vào doanh nghiệp nào là cổ phiếu liên quan lại tăng phi mã.
Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân từng nói gì trước khi bị bắt?
Trước khi Bộ Công an có những quyết định tố tụng, lãnh đạo Louis Holdings nhiều lần nói không có chủ trương tác động lên giá cổ phiếu.
Xuất khẩu gạo của Lộc Trời tăng gấp 4 lần
Ông lớn xuất khẩu gạo và cung ứng dịch vụ nông nghiệp lần đầu tiên ghi nhận doanh thu vượt mốc 10.000 tỷ đồng nhờ tăng trưởng ở các mảng chủ lực.
Angimex tổ chức đại hội cổ đông, công bố kế hoạch mới
Ngày 15/3, đại hội cổ đông thường niên của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex - Hose: AGM) đã diễn ra thành công.
Cơ hội cho hàng Việt đến xứ 'nghìn lẻ một đêm'
Đại sứ Oman tại Việt Nam Saleh Mohamed Ahmed Al Saqri và một số doanh nghiệp đánh giá thị trường Arab có tiềm năng lớn để xuất khẩu hàng hóa.
Đại gia 8X thâu tóm nhiều công ty trên sàn chứng khoán
Trong khoảng nửa năm qua, Louis Holdings của ông Đỗ Thành Nhân liên tục thâu tóm thành công BII, TGG, AGM và sắp tới có kế hoạch đầu tư vào cổ phiếu APG.
Các tỉnh nam sông Hậu đang mở rộng vùng xanh nên dự báo công nhân sẽ sớm trở lại nhà máy thủy sản, thúc đẩy giá tôm tăng mạnh. Trong khi đó, lúa vẫn còn tiêu thụ chậm.
Bộ NNPTNT: Giá lúa thấp quá thì phải tính trồng cây khác cho hiệu quả
Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng trước những khó khăn về vận chuyển, tiêu thụ nông sản, cần tư duy làm kinh tế nông nghiệp chứ không phải sản xuất nông nghiệp đơn thuần.
Đề xuất phân ‘luồng xanh’ cho vận chuyển gạo bằng đường sông
Bộ Công Thương cho rằng cần linh hoạt các giải pháp để khơi thông điểm nghẽn trong xuất khẩu gạo, trong đó xem xét ưu tiên phân "luồng xanh" cho vận chuyển lúa gạo bằng đường sông.
ST và nỗ lực xây dựng thương hiệu gạo Việt
Việc xây dựng thương hiệu gạo không chỉ giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn gạo sạch, uy tín mà còn củng cố, khẳng định vị thế của hạt gạo Việt trên thị trường thế giới.