Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Điều kỳ diệu lan tỏa từ những tiệm tạp hóa bé nhỏ

Những điều nhỏ bé, bình dị, mang ý nghĩa tốt đẹp sẽ nhanh chóng tạo nên sự lan tỏa phi thường trong cuộc sống.

Nhằm khuyến khích mọi người tận hưởng cái Tết ý nghĩa hơn với việc làm mới truyền thống “hái lộc” bằng trồng cây gieo lộc cho môi trường thêm xanh, OMO mang đến Tết 2020 chiến dịch “Vui trồng lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay”. Điểm đặc biệt của chiến dịch đến từ hàng nghìn “đại sứ xanh” là những cô chú, anh chị chủ cửa hàng tạp hóa bình dị ở quanh ta. Lan tỏa mạnh mẽ, đến nay hơn 8.000 cửa hàng và 25.000 người tiêu dùng đang chung tay đóng góp vì một Tết xanh và môi trường xanh.

Tại cửa hàng/siêu thị mini tại Củ Chi và TP.HCM, việc mua sắm Tết đã không đơn thuần để ngày xuân trọn vẹn mà còn vì cái Tết ý nghĩa cho môi trường. Hình ảnh những cô chủ cửa hàng niềm nở, mải mê giới thiệu cho khách về một chương trình khuyến khích người mua đồng hành cùng OMO để chung tay đóng góp cây xanh cho 2 VQG của Việt Nam là Phong Nha - Kẻ Bàng và Cát Tiên xuất hiện ngày càng nhiều.

OMO anh 1

Mỗi người bán hàng là một đại sứ xanh cùng OMO gây quỹ để đóng góp 6.000 cây quý cho vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và vườn quốc gia Cát Tiên.

Chị Huỳnh Phương, chủ một cửa hàng tạp hóa tại TP.HCM cho biết:“Khi có người đến mua, tôi hay giới thiệu về sản phẩm và tư vấn. Riêng với chương trình mua sản phẩm để gây quỹ ‘Vườn ươm lộc quý’ của OMO, tôi rất mong nhiều người biết đến nên đã giới thiệu với mọi khách hàng”.

Chị Phan T. Anh Đào - chủ tiệm tạp hoá tại huyện Củ Chi (TP.HCM) chia sẻ: “Khi biết đến chương trình Tết của OMO với thông điệp ‘Vui trồng lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay’, ai cũng hào hứng tham gia, vì muốn góp phần trồng cây cho môi trường sống tốt hơn”. Cũng theo chị Đào, việc làm của mỗi người bán hàng dù nhỏ bé, nhưng sức lan tỏa lại lớn lao vì nó ẩn chứa tâm huyết trong việc góp sức gieo nhiều lộc cây cho môi trường thêm xanh.

OMO anh 2

Chương trình mang đến thông điệp ý nghĩa vì môi trường.

Vấn nạn cháy rừng nói riêng và biến đổi khí hậu nói chung đang là chủ đề được quan tâm nhất hiện nay. Vì thế, những người bán hàng cũng tỏ ra thích thú và không ngần ngại chung tay giới thiệu chương trình Tết ý nghĩa này đến khách mua hàng.

OMO anh 3

Mỗi khách hàng tham gia chiến dịch cũng cảm thấy vui hơn khi mình góp sức nhỏ bé trong việc bảo vệ môi trường.

Chị Nguyễn Đặng Đan Phượng (người tiêu dùng)cho rằng: “Trồng cây không bao giờ là thừa, tôi sẵn sàng mua sản phẩm ủng hộ chương trình trồng cây”.

Đứng trước những hậu quả mà môi trường phải gánh chịu, mỗi người có thể góp sức khởi đầu một thập kỷ xanh hơn từ việc đồng hành cùng OMO để chung tay đóng góp cây quý cho 2 vườn quốc gia tại Việt Nam. Như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dặn “mùa xuân là Tết trồng cây”, việc gieo lộc xanh trong dịp đầu năm cũng là gieo một khởi đầu mới, với những ước mong tốt đẹp vào tương lai của thế hệ trẻ.

Thế giới có tổng cộng 8 triệu loài sinh vật, hiện nay 1 triệu loài đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng vào năm 2019. Chỉ trong vòng 10 năm, nguy cơ tuyệt chủng này đã tăng nhanh và mạnh gấp hàng trăm lần so với mức trung bình của cả 10 triệu năm.

Năm nay, để đẩy mạnh thông điệp “Vui trồng lộc Tết - lấm bẩn gieo điều hay”, OMO và các cửa hàng bán lẻ khuyến khích người tiêu dùng hành động vì Tết xanh và tương lai xanh thông qua phiếu “lộc” được giới thiệu ở các cửa hàng.

Độc giả có thể chung tay trao tặng cây giống quý hiếm qua quỹ “OMO vườn ươm lộc quý” cho vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và vườn quốc gia Cát Tiên trên website tại đây. Với mỗi 10 lượt đồng ý chung tay trên website, OMO sẽ trao tặng 1 cây xanh quý hiếm cho vườn quốc gia. Tính đến nay, hơn 25.000 người đã đồng ý chung tay đóng góp.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Đời sống