Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Dấu hiệu nhận biết bạn đang giảm cân hiệu quả

Một số thay đổi thường ngày có thể khiến bạn nhận ra quá trình giảm cân đang thành công hoặc thất bại.

Theo CNN, đôi khi mọi người sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh, hài lòng với những mục tiêu đạt được trong quá trình tập luyện. Tuy nhiên, bạn không thấy giảm cân khi bước lên bàn cân.

Trong quá trình duy trì vóc dáng cân đối, bạn nên nhìn về mục tiêu và theo dõi tiến độ tập luyện. Nhưng số cân giảm không phải dấu hiệu duy nhất cho thấy sự thành công. Thực tế, có nhiều dấu hiệu tích cực khác mà bạn có thể tìm kiếm khi tập luyện.

dau hieu cho thay tap luyen hieu qua anh 1

Quần rộng ra hoặc áo lót có thể thu vào một nấc là những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang giảm cân. Ảnh: Unplash.

Giảm cân giúp cơ thể cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, việc rèn luyện thể chất có thể cải thiện tâm trạng, xả căng thẳng. Trong khi đó, giảm cân cần có thời gian.

Quần đang rộng hơn

Bạn có chiếc quần mà luôn cảm thấy chật mỗi khi mặc? Hãy mặc thử nó sau thời gian dài tập luyện để nhận thấy sự thay đổi. Quần rộng hơn có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang giảm mỡ và tăng cơ.

Nếu giảm cân là mục tiêu chính, bạn nên hướng đến các bài tập tác động vào nhóm cơ trung tâm. Sau một thời gian, vòng eo và vùng bụng sẽ săn chắc hơn. Tuy nhiên, những bài tập này có thể không mang lại thay đổi ở số cân nặng.

Các bài tập tác động vào nhóm cơ trung tâm (phần cơ bụng) dẫn đến sự phát triển cơ bắp. Trong khi đó, nó không dẫn đến sự thay đổi rõ rệt ở trọng lượng. Bởi vậy, hãy chú ý đến chi tiết như quần đang rộng ra.

Chỉnh dây áo ngực chật hơn

Nếu có thể móc dây áo ngực chật hơn một nấc so với trước đây, có lẽ cơ thể bạn đang tiến bộ nhờ vào thói quen tập luyện. Tương tự với dấu hiệu quần đang rộng ra, áo ngực thu vào một nấc cho thấy sự thành công trong quá trình tập luyện.

Bên cạnh tác dụng chính, bài tập hướng đến vùng ngực có thể giúp vai và lưng săn chắc. Một số bài tập điển hình như chống đẩy, tập với tạ đơn...

dau hieu cho thay tap luyen hieu qua anh 2

Các bài tập tác động vào ngực có thể giúp vai và lưng thêm săn chắc. Ảnh: @hyo_1013.

Cơ thể nhiều năng lượng hơn

Hoạt động thể chất có mối tương quan với năng lượng. CNN chỉ ra rằng tập thể dục giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Điều này liên quan đến sự gia tăng endorphin từ quá trình tập luyện. Endorphin là hormone được giải phóng trước và sau quá trình tập luyện.

Bên cạnh đó, tập thể dục đều đặn giúp bạn có giấc ngủ chất lượng. Điều này khiến cơ thể cảm thấy sảng khoái vào buổi sáng và tràn đầy năng lượng.

Cải thiện sức bền

Sau khi tuân thủ chế độ tập luyện đều đặn, nhiều người sẽ cải thiện sức bền. Chạy 1 km có thể khó khăn với người mới bắt đầu. Nhưng sau khi tập luyện liên tục trong 10 ngày, việc chạy 1 km sẽ dễ dàng hơn.

Tăng sức bền giúp tim và hệ tuần hoàn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, cải thiện sức bền giúp các hoạt động thường ngày trở nên dễ dàng hơn.

Ít thèm đường

Sau thời gian dài tập luyện, bạn có thể sẽ không còn cảm giác thèm đồ ăn có đường. Tập thể dục giải phóng serotonin - loại hormone cải thiện tâm trạng.

Nhiều người trong chúng ta cho rằng đồ ngọt là phần thưởng sau quá trình vất vả. Tuy nhiên, tập thể dục tự nhiên khiến tâm trạng được cải thiện. Lúc này, cơ thể không cần đến đồ ăn vặt để giảm căng thẳng.

Thực đơn duy trì cơ bụng 6 múi cho nam giới

Chế độ ăn uống hợp lý là yếu tố giúp vận động viên Chris Heria giữ được vóc dáng trong suốt 10 năm.

9 loại thức ăn bị lầm tưởng giúp giảm béo

Sữa chua ăn kiêng, trà xanh... chỉ có thể hỗ trợ cho quá trình giữ dáng. Chúng không trực tiếp giúp bạn giảm cân.

Giai Kỳ

Bạn có thể quan tâm