Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Đạt hơn 1 triệu khách/tuần, hàng không Việt lọt top 10 thế giới

Theo OAG, với việc phục vụ hơn 1 triệu lượt hành khách trong tuần gần nhất, hàng không Việt Nam đã lọt nhóm 10 thị trường hàng không lớn nhất thế giới.

Theo thống kê gần nhất từ nhà cung cấp dữ liệu du lịch hàng không - OAG, thị trường hàng không Việt ghi nhận tăng trưởng 117.000 lượt khách trong tuần gần nhất, đạt tổng 1.072.977 lượt khách mỗi tuần. Vị trí dẫn đầu thế giới vẫn thuộc về hàng không Trung Quốc với hơn 16 triệu lượt khách mỗi tuần, xếp sau là Mỹ với hơn 15 triệu lượt khách mỗi tuần.

Dù ghi nhận tăng trưởng lượt khách so với tuần trước đó, nếu so với thời điểm 20/1/2020, số liệu từ OAG cho thấy quy mô thị trường hàng không Việt đã giảm 31,4% do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Việt Nam trở lại top 10 thị trường hàng không lớn nhất thế giới
Sản lượng khách tuần gần nhất của 10 thị trường hàng không lớn nhất thế giới (Số liệu: OAG)
NhãnTrung QuốcMỹẤn ĐộIndonesiaNhật BảnNgaMexicoBrazilAustraliaViệt Nam
Sản lượng khách Triệu lượt khách/tuần 16.2915.033.0621.811.541.291.171.071.07

Tính trên toàn cầu, tổng sản lượng khách của các hãng hàng không đã giảm 35% so với cùng kỳ 2020 và giảm 44% với cùng kỳ 2019 do nguyên nhân dịch bệnh.

Tính về sản lượng khách trong khu vực Đông Nam Á, quy mô của thị trường hàng không Việt Nam chỉ thua Indonesia, quốc gia có dân số 270 triệu người, gấp 3 lần dân số Việt Nam. Trong tuần gần nhất, thị trường hàng không quốc gia vạn đảo phục vụ hơn 2 triệu lượt khách, gấp đôi hàng không Việt Nam.

Quốc gia Đông Nam Á xếp thứ 3 về lượng khách bay trong tuần gần nhất là Thái Lan. Thị trường hàng không Thái đạt 661.171 lượt trong tuần gần nhất, giảm 68,5% so với trước dịch Covid-19.

Trước đó nhiều tổ chức thống kê số liệu hàng không đã đánh giá trục TP.HCM - Hà Nội là đường bay nhộn nhịp thứ 2 thế giới, chỉ sau đường bay Seoul - Jeju của Hàn Quốc.

Giá vé máy bay dịp 30/4 - 1/5 tăng nhanh

So với giai đoạn thấp điểm, vé máy bay từ TP.HCM, Hà Nội đi các điểm du lịch nổi tiếng dịp nghỉ 30/4 - 1/5 đang tăng giá nhanh, nhiều chặng bay khứ hồi có giá tới hơn 5 triệu đồng.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm

Phục hồi kinh tế Phục hồi kinh tế hậu Covid-19 _ Covid 19 Kinh doanh

Ly do Hoa Phat quyet lam container hinh anh

Lý do Hòa Phát quyết làm container

0 1 6

Theo các lãnh đạo Hòa Phát, nhà sản xuất thép này đang sở hữu những lợi thế riêng biệt để tham gia thị trường sản xuất container mà tại đó ưu thế về giá sẽ thuộc về Hòa Phát.