Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Cơn sốt tách kẹo đường như trong Squid Game lan tới châu Âu

Tại quán cà phê ở thủ đô Paris (Pháp), nhiều du khách châu Âu được trải nghiệm trò chơi tách kẹo đường và chụp ảnh với nhân viên mặc đồ đỏ như trong bộ phim của Hàn Quốc.

Một cửa hàng pop-up (không gian bán hàng chỉ được mở từ vài ngày đến vài tuần, thường ăn theo xu hướng hoặc sự kiện đang được chú ý) cho loạt phim truyền hình Hàn Quốc Squid Game được mở trong quán cà phê tại quận 2, Paris cuối tuần qua, thu hút người hâm mộ ở châu Âu, theo Yonhap.

Tại đây, du khách được chụp ảnh với các nhân viên mặc đồ đỏ như trong phim. Gian hàng cũng trưng bày trò chơi thời thơ ấu có tên “dalgona bbobgi” (tách kẹo đường).

Theo đó, khách tham quan thực hiện thử thách bẻ thành công miếng kẹo đường thành hình dạng cụ thể như ngôi sao, hình tròn, tam giác... bằng một chiếc que nhọn mà không làm vỡ nó.

Con sot tach keo duong nhu trong Squid Game lan toi chau Au anh 1

Du khách chơi trò tách kẹo đường ở Paris hôm 3/10. Ảnh: Yonhap.

Squid Game là bộ phim chủ đề sinh tồn đang gây chú ý, trở thành tác phẩm đứng đầu xu hướng toàn thế giới trên nền tảng Netflix sau 10 ngày lên sóng. Nội dung xoay quanh nhóm người tham gia loạt trò chơi chết người để giành số tiền thưởng 45,6 tỷ won (38,5 triệu USD).

Trong phim, khi tham gia thử thách tách kẹo đường, người chơi phải dùng cây kim để tách chiếc kẹo giòn, dễ vỡ theo đường viền định sẵn.

Tại xứ sở kim chi, kẹo đường dalgona, làm từ đường và muối nở (baking soda), là món ăn vặt phổ biến trên đường phố những năm 70, 80.

Từ khi Squid Game ra mắt hôm 17/9, món kẹo này trở nên nổi tiếng và được nhiều người tìm mua. Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, các clip hưởng ứng trò tách kẹo cũng như tự làm dalgona cũng đang phổ biến.

Hiện, nhờ sức nóng của bộ phim, các bộ dụng cụ làm kẹo đường dalgona được rao bán trên nhiều trang thương mại điện tử như Amazon, eBay và Coupang với giá lên tới 29,99 USD.

Tháng trước, Ted Sarandos, đồng giám đốc điều hành của Netflix, cho biết Squid Game có thể trở thành nội dung gốc thành công nhất từ trước đến nay của gã khổng lồ giải trí trực tuyến toàn cầu.

Cuộc chiến sinh tử hệt như 'Squid Game' của người nghèo Hàn Quốc

Nhiều người nhìn thấy chính mình trong câu chuyện của các nhân vật. "Sự khác biệt duy nhất là sẽ không có tiền thưởng ngay cả khi tôi giành chiến thắng", một khán giả cho biết.

Thiên Nhi

Bạn có thể quan tâm