Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Zing NewsTri thức trực tuyến

Cô Gái Hà Lan gieo mầm yêu thương qua những nét vẽ giản dị

Giá trị hơn vạn lời nói, những nét vẽ hồn nhiên từ họa sĩ Nguyễn Trang góp phần lan tỏa thông điệp “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ” của Cô Gái Hà Lan đến cộng đồng.

Việt Nam trong đại dịch có hiểm nguy, khó khăn, xa cách và cả những cuộc chia ly chưa hẹn ngày gặp lại. Ai cũng hy vọng một sáng thức dậy rào chắn phong tỏa được dỡ bỏ, mọi người được tự do gặp gỡ bạn bè, thăm hỏi người thân.

Ở khía cạnh khác, đại dịch giúp chúng ta nhận ra nhiều giá trị đáng quý, biết trân trọng những điều ngỡ như bình thường, trao gửi yêu thương và chia sẻ bằng những hành động giản đơn. Những điều nhỏ bé ấy đã được họa sĩ trẻ Nguyễn Trang kể lại bằng nét vẽ đáng yêu, dí dỏm mà đong đầy cảm xúc.

Co Gai Ha Lan,  bo tranh Tum Lum Chuyen anh 1Co Gai Ha Lan,  bo tranh Tum Lum Chuyen anh 2

Những món quà nhỏ mang niềm vui lớn cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Từ lúc cả nước công bố ca nhiễm đầu tiên, các bác sĩ đã trực chiến nhiều tháng liền ở bệnh viện, không thể về bên gia đình. Mỗi giờ chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân là bấy nhiêu thời gian đối mặt hiểm nguy. Và trong vất vả, những câu chuyện chia sẻ ấm áp như mầm chồi an lành mà nảy nở. “Chung tay chia sẻ” dưới góc nhìn của Cô Gái Hà Lan là khi đội ngũ y bác sĩ nhận ra họ chưa từng đơn độc mà luôn được tiếp thêm động lực để vượt qua mỏi mệt…

Co Gai Ha Lan,  bo tranh Tum Lum Chuyen anh 3Co Gai Ha Lan,  bo tranh Tum Lum Chuyen anh 4

Những anh “shipper tận tâm” sẵn sàng chăm lo cho người dân từ cân đường đến hộp sữa.

Nếu trước đây, hình ảnh anh bộ đội luôn gắn với cây súng, bộ quân phục thì nay cũng với trang phục ấy, họ xách làn đi chợ, miệng nhẩm danh sách mua hàng thiết yếu cho người dân. Các anh được gọi bằng nhiều biệt danh thân thương như “shipper tận tâm”, “người hùng đi chợ hộ”.

Dưới góc nhìn lãng mạn, hội chị em cũng mong ngóng chiến sĩ mang đồ ăn đến tận nhà. Khoảnh khắc các cô nàng chạm mặt “người hùng” được họa sĩ tái hiện hài hước. Nhờ các chiến sĩ mà những ngày qua, mọi người có thêm nguồn năng lượng tích cực để chia sẻ những yêu thương.

Co Gai Ha Lan,  bo tranh Tum Lum Chuyen anh 5Co Gai Ha Lan,  bo tranh Tum Lum Chuyen anh 6

Dáng vẻ lúng túng của chiến sĩ khi tính tiền lốc sữa, bó rau... hiện lên đáng yêu và dễ mến.

Không chỉ vào rừng ngủ lán, nhường doanh trại cho người dân ở xa về cách ly, ra sức bảo vệ biên giới…, các anh bộ đội còn “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để giao thực phẩm, trao quà an sinh. Bức tranh các anh vụng về “chốt đơn”, bên cạnh là các phần rau, củ, quả được chia sẵn đủ sức lay động trái tim người xem.

Những nét vẽ ngộ nghĩnh đã biến khó khăn thành niềm vui. Đó cũng là cách họa sĩ và nhãn hàng Cô Gái Hà Lan trao gửi những “cái ôm” tinh thần đến chiến sĩ tuyến đầu chống dịch.

Co Gai Ha Lan,  bo tranh Tum Lum Chuyen anh 7Co Gai Ha Lan,  bo tranh Tum Lum Chuyen anh 8

Một chút “vitamin yêu thương” giữa thời điểm mỏi mệt giúp chiến sĩ có thêm sức khỏe.

Tuyến đầu có tâm và hậu phương có lòng. Người dân sẵn sàng chia sẻ với chiến sĩ từng hộp sữa, gói xôi, chai nước… khi các anh trực chiến giữa mưa to, đêm tối.

Khó khăn lớn nhất là cách tái hiện câu chuyện để mang đến góc nhìn nhẹ nhàng nhưng cũng thấy được sự cam go. Nhờ đó mà mỗi bức tranh chứa đựng niềm vui và tình yêu đã lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.

Co Gai Ha Lan,  bo tranh Tum Lum Chuyen anh 9Co Gai Ha Lan,  bo tranh Tum Lum Chuyen anh 10

Dưới góc nhìn hội họa, chúng ta thấy một Việt Nam lạc quan, tích cực trong đại dịch, cũng như thông điệp ấm áp được Cô Gái Hà Lan gửi gắm.

Đại diện Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam cho biết: “Chung tay chia sẻ là tinh thần được nhãn hàng Cô Gái Hà Lan khởi xướng từ những ngày đầu chống dịch, với mong muốn góp phần cùng Chính phủ và cộng đồng phòng, chống đại dịch. Nhiệm vụ của doanh nghiệp cũng như mỗi cá nhân là góp phần nhỏ bé để chung tay giải quyết khó khăn theo cách tích cực nhất”.

Dịch bệnh rồi sẽ qua đi, nhưng mọi người vẫn nhớ mãi những hình ảnh cảm động khi cả dân tộc dìu nhau bước trong gian khó. Với chiến dịch “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ”, Cô Gái Hà Lan cũng góp thêm nét bút, viết nên câu chuyện tốt đẹp này.

Co Gai Ha Lan,  bo tranh Tum Lum Chuyen anh 11

“Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ” là chiến dịch được nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) triển khai từ đầu năm 2020. Thông qua chiến dịch, nhãn hàng đóng góp và trao gửi 30 tỷ đồng gồm tiền mặt và 2 triệu sản phẩm dinh dưỡng để tiếp sức cho y bác sĩ tuyến đầu, bộ đội biên phòng cũng như san sẻ khó khăn với người tiêu dùng.

Giang Chi Anh

Tranh: Nguyễn Trang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm