Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Chi tiết siêu môtô Aprilia RSV4 1100 Factory đầu tiên tại Việt Nam

Aprilia RSV4 1100 Factory được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hơn phiên bản tiêu chuẩn.

Chi tiet sieu moto Aprilia RSV4 1100 Factory tai Viet Nam anh 1

Bên cạnh Ducati, Aprilia cũng là một thương hiệu môtô nổi tiếng khác đến từ Italy. Gần đây, mẫu siêu môtô Aprilia RSV4 1100 Factory đã được mang về Việt Nam bởi một đại lý tư nhân ở TP.HCM. Chiếc xe mang về thuộc phiên bản mới nhất, mức giá để sở hữu mẫu siêu xe này không được tiết lộ.

Chi tiet sieu moto Aprilia RSV4 1100 Factory tai Viet Nam anh 2

So với các mẫu sportbike 1.000 cc khác, RSV4 1100 Factory mang thiết kế đặc trưng riêng của các dòng xe Aprilia. Dễ nhận thất nhất là thiết kế phần đầu mang hơi hướm mềm mại thay vì góc cạnh như BMW S 1000 RR hay CBR1000RR-R. Cụm đèn chiếu sáng phía trước dùng bóng LED và chia thành 3 ngăn, mẫu xe này được trang bị công nghệ đèn chiếu sáng trong cua tương tự một vài mẫu ôtô.

Chi tiet sieu moto Aprilia RSV4 1100 Factory tai Viet Nam anh 3

So với bản tiêu chuẩn, RSV4 1100 Factory được Aprilia ưu ái hơn với những trang bị như giảm xóc chỉnh điện, bộ mâm hợp kim nén và kẹp phanh Brembo Stylema.

Chi tiet sieu moto Aprilia RSV4 1100 Factory tai Viet Nam anh 4

Không giống CBR1000RR-R, Aprilia RSV4 thế hệ mới nhất vẫn dùng chìa khóa cơ. Để tối ưu hệ thống treo điện tử Ohlins Smart EC 2.0, xe sử dụng bộ điều khiển trung tâm Magneti Marelli ECU 11MP.

Chi tiet sieu moto Aprilia RSV4 1100 Factory tai Viet Nam anh 5

RSV4 được thiết kế bởi bộ phận phụ trách đua xe của Aprilia, mẫu xe này hướng đến việc chạy trong sân đua hơn là sử dụng hàng ngày. Không khó để nhận ra gắp sau của RSV4 là loại gắp ngược, thiết kế này chỉ thường được nhìn thấy trên những chiếc xe đua MotoGP.

Chi tiet sieu moto Aprilia RSV4 1100 Factory tai Viet Nam anh 6

Bộ lốp nguyên bản từ nhà máy là Pirelli Supercorsa SP, đây là loại lốp hướng đến hiệu suất và thường được nhiều người lựa chọn cho việc tập luyện trên sân đua. Cỡ lốp của Aprilia RSV4 cho bánh trước và sau lần lượt là 120/70 và 200/55, giá bán một cặp lốp Supercorsa SP có kích thước tương tự tại Việt Nam khoảng 9 triệu đồng.

Chi tiet sieu moto Aprilia RSV4 1100 Factory tai Viet Nam anh 7

"Trái tim" của Aprilia RSV4 là động cơ V4, dung tích 1.078 cc. Khối động cơ này cho công suất tối đa 217 mã lực tại 13.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 122 Nm tại 11.000 vòng/phút. Với khối lượng ướt 199 kg, tỉ số công suất/khối lượng của Aprilia RSV4 1100 Factory đạt mức 1:1,09.

Chi tiet sieu moto Aprilia RSV4 1100 Factory tai Viet Nam anh 8

Về công nghệ an toàn, Aprilia trang bị cho mẫu sportbike này hệ thống sang số nhanh 2 chiều AQS (Aprilia Quick Shift), ga tự động, kiểm soát tăng tốc, kiểm soát bốc đầu, giới hạn tốc độ... Người lái có thể lựa chọn 3 chế độ lái trên RSV4, bao gồm Track, Sport và Race.

Chi tiet sieu moto Aprilia RSV4 1100 Factory tai Viet Nam anh 9

Trao đổi với anh Cương "Cào Cào", người thường xuyên cầm lái các mẫu sportbike phân khối lớn trên sân đua, anh nhận định Aprilia RSV4 1100 Factory là một mẫu xe mạnh mẽ, thích hợp cho việc chạy trên sân đua hơn là đường phố. Anh cho biết sẽ trải nghiệm sức mạnh của con "mãnh thú" này trên đường đua chuyên nghiệp sau khi hết dịch Covid-19.

Nữ tay đua tham gia chống dịch: 'Đồ bảo hộ không nóng bằng giáp môtô'

Dù bị gia đình ngăn cản vì lo ngại sức khỏe, Hải Yến vẫn quyết định tham gia chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Việt Nam sắp có tay đua 17 tuổi tham gia giải đua xe quốc tế

Tay đua 17 tuổi Nguyễn Tôn Anh Phú sẽ tham dự vòng loại tuyển chọn Asia Talent Cup 2022 vào tháng 10 tại Malaysia.

Vĩnh Phúc

Bình luận

Bạn có thể quan tâm