Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Zing NewsTạp chí tri thức trực tuyến

Chanel, Rolex tìm cách ngăn khách mua đi bán lại ở Hàn

Các thương hiệu xa xỉ đang lên nhiều phương án khác nhau nhằm ngăn chặn sự suy giảm giá trị thương hiệu do những người mua với mục đích sang tay gây ra.

Cửa hàng Rolex trong Lotte Department Store ra mắt hệ thống chờ 10 ngày vào tháng trước, theo các nguồn tin trong ngành. Theo đó, ví dụ khách hàng có số điện thoại kết thúc bằng 6 chỉ có thể đăng ký danh sách chờ vào các ngày 6, 16 và 26 hàng tháng, Korea Bizwire đưa tin.

Các cửa hàng khác của thương hiệu xa xỉ này trong Hyundai Department Store ở Apgujeong và Trade Center cũng giới thiệu hệ thống đặt trước qua điện thoại vào đầu năm nay.

Việc đặt trước qua điện thoại bắt đầu vào giờ mở cửa của các cửa hiệu và danh sách chờ hàng ngày được giới hạn cho 40 người. Tần suất đặt chỗ cho mỗi khách hàng cũng được giới hạn cứ 15 ngày một lần.

Chanel co ngan khach mua hang de sang tay o Han anh 1

Người tiêu dùng xếp hàng trước cửa hàng Chanel ở Lotte Department Store tại trung tâm Seoul tháng 5/2020 khi những tin đồn về việc tăng giá lan truyền. Ảnh: Yonhap.

Chanel cũng giới hạn số lượng các mặt hàng phổ biến như Classic Flap Bags hay Coco Handle mà một khách hàng có thể mua là một chiếc/năm và những món đồ da nhỏ chỉ còn 2 chiếc/năm.

Lý do chính khiến các nhãn hàng xa xỉ đưa ra chính sách như vậy là nhằm ngăn chặn việc giảm giá trị hình ảnh thương hiệu do nhiều người mua hàng chỉ đơn giản để bán lại với giá cao hơn.

Chanel đã tăng giá 4 lần vào năm ngoái, nhưng do hiện tượng “open run” (hành động xếp hàng dài chờ đợi trước khi cửa hàng mở cửa để vào mua sắm), hình ảnh thương hiệu của hãng bị xấu đi dẫn đến giá bán lại thấp hơn mức ban đầu tại cửa hàng chính hãng.

Sự phổ biến của làn sóng “tiêu tiền trả thù” đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông vào năm ngoái khi những người tiêu dùng trẻ tuổi xếp hàng dài hầu như hàng ngày trước các cửa hàng Chanel trên khắp Seoul, nhiều giờ trước khi mở cửa.

Các thương hiệu xa xỉ hiểu sai về Gen Z

Gen Z ở Trung Quốc lớn lên trong chính sách con một, có điều kiện kinh tế tốt và sẵn sàng chi tiền. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu lớn chưa hiểu đúng về nhóm khách hàng này.

Thiên Nhi

Bạn có thể quan tâm