Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

CFMoto 300SR có giá 115 triệu đồng tại VN, đối đầu Yamaha R3

Chiếc sportbike 300SR là thành viên mới nhất của CFMoto tại thị trường Việt Nam. CFMoto 300SR có giá 115 triệu đồng và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha R3.

CFMoto 300SR tai Viet Nam anh 1

Sau khi chào sân thị trường Việt Nam bằng các mẫu nakedbike và adventure, hãng xe Trung Quốc CFMoto tiếp tục trình làng mẫu sportbike 300SR. Chiếc sportbike 300SR là mẫu xe thứ 6 của CFMoto được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

CFMoto 300SR tai Viet Nam anh 2

Ra mắt hồi tháng 3, 300SR được xây dựng trên nền tảng của nakedbike 300NK. Theo ghi nhận của Zing, Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên ra mắt 300SR. Ngay cả những thị trường xe máy lớn trong khu vực như Ấn Độ hay Thái Lan vẫn chưa phân phối mẫu sportbike này.

CFMoto 300SR tai Viet Nam anh 3

Theo CFMoto, ký tự SR trong tên của mẫu xe này là viết tắt của Sport Racing. Do đó, 300SR sở hữu thiết kế thể thao tương tự những mẫu xe đua.

CFMoto 300SR tai Viet Nam anh 4

Được phát triển trên khung sườn dạng mắt cáo tương tự 300NK, 300SR có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 2.010 × 750 × 1.080 (mm), trục cơ sở dài 1.360 mm.

CFMoto 300SR tai Viet Nam anh 5

Xe có khoảng sáng gầm 135 mm, chiều cao yên 780 mm và nặng 165 kg. Với chiều cao yên 780 mm, 300SR phù hợp với đa số thể trạng của người Việt cao trên 1,65 m.

CFMoto 300SR tai Viet Nam anh 6

Yên sau của 300SR được thiết kế đậm tính khí động học với 2 hốc gió tương tự các mẫu superbike như Yamaha R1 hay Ducati Panigale V4. Đèn hậu bằng LED được tạo hình đơn giản.

CFMoto 300SR tai Viet Nam anh 7

Ở phía trước, thiết kế của CFMoto 300SR khá bắt mắt. Quây gió 2 bên có nhiều đường cắt xẻ, hệ thống đèn chiếu sáng hoàn toàn bằng LED với tạo hình lấy cảm hứng từ robot trong những bộ phim viễn tưởng.

CFMoto 300SR tai Viet Nam anh 8

Kết hợp với chiều cao yên, ghi-đông dạng clip-on giúp người dùng có tư thế lái thoải mái hơn. Bình xăng dung tích 12 lít thiết kế góc cạnh.

CFMoto 300SR tai Viet Nam anh 13

Dàn chân của 300SR được trang bị giảm xóc up-side-down đường kính 37 mm ở phía trước và giảm xóc đơn ở phía sau. Hệ thống phanh gồm đĩa phanh 292 mm, kẹp phanh 4 piston đối xứng ở phía trước và đĩa phanh 220 mm, kẹp phanh một piston ở phía sau. Xe được trang bị phanh ABS 2 kênh.

CFMoto 300SR tai Viet Nam anh 14

CFMoto trang bị cho 300SR cặp mâm hợp kim nhôm 5 chấu hình chữ Y kích thước 17 inch và bộ lốp kích thước 110/70 ở phía trước và 140/60 ở phía sau.

CFMoto 300SR tai Viet Nam anh 15

300SR được trang bị động cơ DOHC, xy-lanh đơn, dung tích 292,4 cc tương tự 300NK. Động cơ sản sinh công suất 28,7 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn 25,3 Nm tại 7.250 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 6 cấp và truyền động bằng xích tải.

CFMoto 300SR tai Viet Nam anh 16

Theo đại diện nhà phân phối, CFMoto 300SR có 2 phiên bản màu sắc là xanh và đen với giá niêm yết 115 triệu đồng (đã bao gồm VAT). So về giá, 300SR có lợi thế hơn các đối thủ như Yamaha R3 (129 triệu đồng) hay Honda CBR250RR (160 triệu đồng). Tuy nhiên, động cơ yếu hơn và mác "xe Trung Quốc" sẽ khiến khách hàng đắn đo hơn khi quyết định sở hữu mẫu sportbike này.

CFMoto 300SR tai Viet Nam anh 17

Được thành lập vào năm 1989, CFMoto là hãng sản xuất xe máy lớn tại Trung Quốc. Từ năm 2014, CFMoto đã lắp ráp các mẫu xe của KTM phân phối tại thị trường Trung Quốc như 200 Duke, 390 Duke. Năm 2017, CFMoto và KTM lập ra liên minh CFMoto-KTMR2R. Từ đó, các mẫu xe của CFMoto được biết đến nhiều hơn ở thị trường quốc tế.

Tầm giá trên 500 triệu đồng, chọn Yamaha R6 hay Kawasaki ZX-6R?

Với mức giá 599 triệu đồng, Yamaha YZF-R6 là mẫu xe đắt nhất trong phân khúc sportbike 600 cc. R6 có gì vượt trội hơn Kawasaki ZX-6R với mức chênh lệch đến 80 triệu đồng?

Kawasaki Ninja ZX-25R lộ thông số động cơ, mạnh nhất phân khúc 250 cc

Hãng ống xả Akrapovic vừa tiết lộ công suất của Ninja ZX-25R, mẫu sportbike 4 xy-lanh này mạnh hơn các đối thủ trong cùng phân khúc như Honda CBR250RR, KTM RC 250...

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm

Honda Xe