Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Cầu Vàng - 'sứ giả' của du lịch Việt

Bên cạnh vịnh Hạ Long, hang Sơn Đoòng, ruộng bậc thang Sa Pa... cầu Vàng cũng là một trong những biểu tượng được du khách quốc tế nhớ đến khi nhắc về du lịch Việt Nam.

Cầu Vàng (Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng) rộng 12,8 m, dài gần 150 m, với 8 nhịp bắc ngang lưng chừng trời, tạo nên nét điểm xuyết thơ mộng giữa vườn Thiên Thai, điểm trung chuyển giúp du khách di chuyển thuận tiện từ chân núi hay làng Pháp đến vườn hoa Le Jardin D’Amour.

"Con cưng" của truyền thông thế giới

Khi bắt tay đối tác lên ý tưởng thiết kế cây cầu cong cong tựa dải lụa vắt ngang lưng chừng núi Chúa, tập đoàn Sun Group không nghĩ rằng họ sẽ tạo nên sứ giả đặc biệt của ngành du lịch Việt. Hai tháng sau ra mắt, cầu Vàng trở thành danh thắng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông quốc tế. Từ báo chí chính thống đến cộng đồng mạng, tất cả đều dành nhiều lời khen có cánh cho cầu Vàng. Du khách thế giới đồng loạt tìm kiếm từ khoá “Golden Bridge” với hơn 1 triệu kết quả trong chưa đến 1 giây.

Sun Group anh 1

Cầu Vàng cong cong tựa dải lụa vắt ngang lưng chừng núi Chúa.

Các ông lớn trong ngành thông tấn thế giới như CNN, BBC, Reuters đồng loạt nhắc đến cầu Vàng như biểu tượng của vẻ đẹp độc nhất vô nhị. Các tạp chí hàng đầu thế giới như National Geographic, New York Times, Time… không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp vô tiền khoáng hậu của cây cầu cong mềm mại nằm ở độ cao 1.414 m so với mực nước biển.

Tờ The New York Times viết: “Từ trên các vách đá, xuất hiện đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ sợi chỉ vàng, như thể chính ngọn núi mọc ra từ đó”. Tạp chí Time cũng khảng khái đưa cầu Vàng vào top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2018. Trong khi đó, nhật báo nổi tiếng nước Anh The Guardian vinh danh Cầu Vàng trong top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới, The Independent công bố cầu Vàng vào top 10 cây cầu đẹp đến mức khó tin.

Thỏi nam châm hút khách quốc tế

Giờ đây, thế giới không chỉ biết đến Uruguay với cây cầu Laguna Garzon mang thiết kế trông như chiếc nhẫn khổng lồ trên mặt nước, Canada với cây cầu kính đi bộ trên không Glacier Skywalk ngoạn mục nhìn ra vùng núi đá kỳ vĩ, Singapore với cây cầu xoắn Helix mang cảm hứng từ chuỗi AND độc đáo; mà còn có cả Việt Nam với cây cầu Vàng đẹp như bước ra từ những thước phim Chúa tể của những chiếc nhẫn. Cầu Vàng không đơn thuần là tác phẩm ấn tượng của nghệ thuật kiến trúc, mà trở thành sứ giả kết nối Việt Nam với toàn cầu, trong vẻ đẹp có sức ảnh hưởng xuyên biên giới.

Sun Group anh 2

Cầu Vàng trở thành sứ giả kết nối Việt Nam với du khách thế giới.

Tháng 8/2019, cầu Vàng nhận chứng nhận đặc biệt cho công trình xuất sắc từ Property Guru Property Vietnam Awards 2019 - giải thưởng lớn trong lĩnh vực bất động sản châu Á. Từ đó, Sun World Bà Nà Hills nổi tiếng toàn cầu, trở thành công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam 2 năm liên tiếp.

Đà Nẵng cũng trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế. Họ chọn đến Việt Nam không chỉ bởi vẻ đẹp của những bãi biển đẹp nhất hành tinh hay những hang động kỳ vĩ, mà còn bởi nơi đây sở hữu cây cầu mang thiết kế vô tiền khoáng hậu.

Nhờ đó, lượng du khách quốc tế đến thành phố biển này từ khi có Cầu Vàng tăng mạnh mẽ. 7 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng đạt gần 1,9 triệu lượt, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong 3 tháng sau khi có cầu Vàng, thành phố bên sông Hàn có thêm 4 đường bay quốc tế mới, riêng số đường bay từ Thái Lan đến Đà Nẵng tăng lên 56 chuyến/tuần. Theo thống kê tháng 7/2018, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour đến Đà Nẵng thì có 2 khách yêu cầu check-in cầu Vàng ở Bà Nà Hills.

Sun Group anh 3

Sau khi có cầu Vàng, lượng du khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng mạnh mẽ.

Cầu Vàng trở thành thỏi nam châm hút khách du lịch quốc tế, đưa du lịch Việt đến gần hơn với thế giới. Cùng với vẻ đẹp vốn có của thiên nhiên, cầu Vàng góp phần không nhỏ trong việc hiện thực hoá giấc mơ đưa du lịch Việt Nam ra biển lớn.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Du lịch