Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Cận cảnh siêu tàu bay đầu tiên của Vietnam Airlines

Tiếp nhận chiếc Airbus A350-900 đầu tiên cùng hệ thống nhận diện thương hiệu, đồng phục tiếp viên mới, Vietnam Airlines hướng tới mục tiêu hãng hàng không 4 sao vào cuối năm 2015.

Sau khi hoàn tất các công đoạn kiểm tra máy bay, động cơ, dàn hạ cánh, buồng lái, khoang hành khách... và ký nhận, chiếc A350-900 dài 66,89 m, thân rộng với lớp sơn màu xanh da trời cùng hình bông sen vàng đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội lúc 10h10 sáng 1/7. Ảnh: Đăng Khoa.
Đây là chiếc đầu tiên trong tổng số 10 máy bay thân rộng (XWB) mà Vietnam Airlines mua trong năm 2015, nhằm phục vụ các đường bay dài. Theo số thứ tự sản xuất tại nhà máy Airbus (Toulouse, Pháp), chiếc A350-900 đầu tiên của VNA mang số MSN14. Ảnh: Đăng Khoa.
Chiều 2/7, lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ kỹ thuật máy bay Airbus A350-900 giữa đại diện nhà sản xuất và Vietnam Airlines diễn ra tại nhà khách VIP, ga hàng không T2, sân bay Nội Bài.
Vào lúc 13h30, lễ tiếp nhận tàu bay hiện đại nhất của Vietnam Airlines diễn ra đồng thời với việc công bố triển khai chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ với mục tiêu đạt chuẩn 4 sao vào cuối năm 2015. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự, phát biểu và thực hiện nghi lễ "cất cánh" máy bay mới Airbus A350-900.
Kể từ ngày 2/7, Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới đưa vào khai thác loại tàu bay thế hệ mới nhất của Airbus.
Cũng trong chiều 2/7, Vietnam Airlines ra mắt bộ đồng phục tiếp viên mới mang màu sắc trang nhã, trẻ trung gồm xanh nhạt và vàng nhạt.
Khoang hạng phổ thông bên trong chiếc A350-900.

A350 XWB (thân rộng) mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng như không gian rộng tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái, giảm chênh lệch áp suất và tăng độ ẩm trong khoang.

Hành khách đi trên chiếc máy bay này sẽ được tận hưởng nhiều tiện nghi của một trong những dòng phi cơ hiện đại nhất thế giới hiện nay.
Khoang để hành lý xách tay được thiết kế rộng hơn hẳn so với các máy bay khác.
A350-900 có khả năng vận chuyển đến 350 hành khách, thời gian bay thẳng không dừng 14.816 km.
Suất ăn trên máy bay tại khoang hạng phổ thông đặc biệt (special economy).
Tại khoang hạng thương gia, ngoài ghế có chức năng ngả ra như một chiếc giường nhỏ còn có màn hình tivi 17 inch và chỗ để chân rộng rãi.
Nhóm phi công sẽ điều khiển chiếc A350-900.
Đội máy bay thân rộng mới của Vietnam Airlines có hai loại thiết kế chỗ ngồi. Một kiểu gồm 29 ghế hạng thương gia, 45 ghế phổ thông đặc biệt và 231 ghế hạng phổ thông. Một kiểu khác gồm 29 ghế hạng thương gia, 36 ghế hạng phổ thông đặc biệt và 240 ghế phổ thông. Trong ảnh là khoang hạng thương gia.
Buồng lái của chiếc 350-900 XWB.
Nữ phi công Huỳnh Lý Đông Phương, người đã có 4 năm lái máy bay cho Vietnam Airlines. Cô vừa tham gia một khóa đào tạo điều khiển A350 tại Pháp về.
Theo kế hoạch, sau thời gian bay làm quen ở đường bay chính Hà Nội - TP HCM, đến cuối tháng 9, Vietnam Airlines sẽ sử dụng A350 cho chặng Hà Nội-Paris, đến tháng 10/2015 sẽ bay từ TP HCM - Paris (Pháp).  

Diện mạo mới máy bay hiện đại nhất của Vietnam Airlines

Dòng máy bay thân rộng hiện đại nhất thế giới Airbus A350-900 được Vietnam Airlines đặt mua mang diện mạo mới với ba màu sơn xanh chủ đạo, bụng trắng và đường lượn vàng.

Hoàng Hà - Công Khanh

Bạn có thể quan tâm

Vietnam Airlines Kinh doanh