Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Cận cảnh máy bay đáp bằng bụng của Vietnam Airlines

Chiếc máy bay thuộc dòng King Air 200 vừa đáp xuống sân bay Buôn Mê Thuột bằng bụng cùng loại với máy bay của ông chủ Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức.

Đây là chiếc máy bay mang số hiệu VN-B594 vừa xảy ra sự cố tiếp đất bằng bụng của Vasco. Chiếc máy bay này nằm trong nhóm xuất xưởng năm 1989, và mới được bảo dưỡng lần cuối theo kế hoạch vào ngày 29/8/2013.
Khác với chiếc ATR bị rơi bánh không lâu trước đó, càng trước của loại máy bay King Air chỉ có một bánh duy nhất.
Chiếc King Air được VASCO sử dụng để cung cấp dịch vụ thuê máy bay trong và ngoài nước theo yêu cầu của khách hàng . Máy bay King Air B200 do Mỹ sản xuất có 9 chỗ, phục vụ khách thương gia trong nước và quốc tế, bay cấp cứu y tế, chụp ảnh, khảo sát, hiệu chuẩn thiết bị dẫn đường hàng không.
Giá thuê cho mỗi hành trình bay từ 55 phút đến 190 phút là từ 82 đến 280 triệu đồng, chưa kể VAT và phí chờ qua ngày hoặc đêm từ 7 đến 16 triệu đồng.
Mặt cắt của một chiếc King B200 tiêu chuẩn.
Theo thông tin trên trang web của Vasco, chiếc King Air mang số hiệu VN-B594 đang cùng với Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) thực hiện đợt 2 của kế hoạch bay hiệu chuẩn, kiểm tra thiết bị thông tin, dẫn đường, giám sát hàng không năm 2013 tại khu vực phía Nam (từ khu vực Cảng hàng không Buôn Ma Thuột trở vào) sau khi thực hiện xong đợt 1 tại miến Bắc và Trung vào tháng 7 vừa qua.
Theo trang web Controller.com, giá cho một chiếc King Air B200 sản xuất năm 1989 khoảng hơn 1 triệu USD.
Một trong những chiếc King Air nổi tiếng nhất tại Việt Nam là chiếc mang số hiệu VN-B444, thuộc sở hữu của ông chủ Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức.

T.A (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm

Vietnam Airlines Kinh doanh