Là một trong những sự kiện được giới quảng cáo mong chờ nhất năm, Agency Day 2019 mang đến chuỗi nội dung mới lạ và hấp dẫn: Cách thức hoạt động digital ở thị trường nông thôn, quảng cáo dựa trên số liệu, trí tuệ nhân tạo (AI)... Trong đó, “Đo lường hiệu quả quảng cáo trực tuyến” đặc biệt được quan tâm bởi vai trò quan trọng trong công tác quản lý chiến dịch.
Giải mã yếu tố then chốt
Sự kiện được dẫn dắt bởi giám đốc điều hành Decision Lab - Aske Ostergard cùng khách mời kinh nghiệm: Bà Chu Thị Diễm Thúy - Giám đốc Kế hoạch chiến lược và kinh doanh Adtima, Đỗ Trần Diễm Miên - Giám đốc Truyền thông tích hợp và e-business Nestlé, ông Soumya Ranjan Panda - Giám đốc Kỹ thuật số Mindshare Vietnam và bà Đặng Mai Trang - Giám đốc Thị trường Việt Nam Oracle Data Cloud.
![]() |
Các công cụ truyền thông điện tử trở thành “át chủ bài” của nhà quảng cáo để tiếp cận khách hàng. |
Trong thời đại kỹ thuật số, các công cụ truyền thông điện tử trở thành “át chủ bài” của nhà quảng cáo để tiếp cận khách hàng và chi phối hành vi tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ bản chất của kênh truyền thông này để áp dụng hiệu quả.
“Sức mạnh của kênh kỹ thuật số không gói gọn trong việc truyền thông đại chúng, mà nằm ở khả năng cá nhân hóa nội dung để tạo tương tác thực sự. Vì vậy, việc xác định và nghiên cứu hành vi khách hàng mục tiêu rất quan trọng, tạo nền tảng lựa chọn chiến lược truyền thông phù hợp”, bà Chu Thị Diễm Thúy chia sẻ.
Bà Thúy đưa ra ví dụ, một chiến dịch nhắm đến thế hệ trẻ sẽ phải khai thác tối đa các công cụ điện tử cùng thông điệp hấp dẫn đi kèm. Đây là đối tượng thích tương tác trên các kênh kỹ thuật số hơn là quảng cáo truyền thống như TV.
Những cái bắt tay đắt giá
Được đánh giá là thị trường tiềm năng trong khu vực, Việt Nam chào đón sự đổ bộ của các thương hiệu nổi tiếng quốc tế những năm qua, đánh dấu thời kỳ vàng son của quảng cáo trực tuyến. Đóng vai trò quan trọng cho sự thành công ấy là cú bắt tay giữa các doanh nghiệp địa phương - chuyên gia nắm bắt tâm lý và các ông lớn quốc tế.
“Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp địa phương sở hữu thế mạnh thấu hiểu tâm lý người dùng thông qua văn hóa bản địa. Khả năng thâm nhập vào những cuộc hội thoại thường ngày giúp họ nhanh chóng nắm bắt tâm lý khách hàng và từng bước điều khiển đám đông theo cách riêng”, bà Đỗ Trần Diễm Miên nhận định.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và digital agency cần nỗ lực làm việc cùng nhau để đo lường chính xác và khách quan các chỉ số lợi tức đầu tư (ROI), tính hiệu quả so với chi phí bỏ ra cho kênh kỹ thuật số. Từ đó, các marketer có thể cân đối, phân bổ ngân sách hiệu quả cho từng kênh TV và kỹ thuật số.
![]() |
Những cái bắt tay đóng vai trò quan trọng trong truyền thông kỹ thuật số. |
Thị trường nông thôn luôn hấp dẫn các nhà quảng cáo, nhưng làm thế nào để tiếp cận hiệu quả mảnh đất màu mỡ này với chi phí tối ưu luôn là bài toán khó. Tuy vậy, sự phát triển của kênh truyền thông kỹ thuật số với sự đa dạng trong phương thức tiếp cận, khả năng đo lường hiệu quả, đã tạo cơ hội mới cho các chiến dịch quảng cáo thâm nhập khu vực này.
“Mức độ thâm nhập của truyền thông kỹ thuật số đang tiếp tục tăng trưởng tại vùng nông thôn nhưng tỷ trọng còn ít so với TV, vì chịu nhiều giới hạn. Tuy nhiên, tôi nhìn thấy sự nâng cấp trong công tác quản lý ở thị trường Việt Nam, tạo cơ hội mang thông điệp phù hợp, có tính cá nhân đến từng khách hàng. Thậm chí, trang thương mại điện tử cũng có nhiều tiềm năng khai thác ở thị trường nông thôn”, bà Chu Thị Diễm Thúy chia sẻ góc nhìn tích cực trong buổi tọa đàm.
Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, hiệu quả của chiến dịch quảng cáo sẽ gói gọn trong 2 yếu tố: Thấu hiểu tâm lý khách hàng và phương thức tối ưu hóa hiệu quả từ các công cụ truyền thông điện tử. Adtima - một trong những doanh nghiệp sở hữu nền tảng di động lớn nhất Việt Nam, không chỉ nhạy bén trong nắm bắt tâm lý khách hàng, xu hướng thị trường mà còn có hệ sinh thái di động đa dạng: Zalo, Zing.vn, Baomoi, Zing MP3 và Zing TV... là nền tảng của quảng cáo hiệu quả.
Ra đời từ năm 2013, Adtima là một trong những công ty sở hữu nền tảng quảng cáo, truyền thông số và giải trí hàng đầu Việt Nam, đặc biệt trên di động. Công ty đang giữ vị thế trên thị trường với khẳng định “Adtima - Leader in mobile”. Hơn thế, công ty còn là thành viên sáng lập MMA Vietnam (Hiệp hội Mobile marketing toàn cầu tại Việt Nam), đơn vị khai thác quảng cáo độc quyền trên các sản phẩm được yêu thích trên thị trường di động Việt Nam hiện nay như Zalo, Zing.vn, Zing Mp3, Zing TV và Baomoi.
Độc giả tham khảo thông tin chi tiết qua hotline: (84-28) 3962 3888 (ext. 6416), email: contact@adtima.vn hoặc website.