Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Zing NewsTri thức trực tuyến

Cách Gucci dùng người nổi tiếng Trung Quốc

Gắn bó với thần tượng khi họ mới bắt đầu sự nghiệp là "chiêu" được nhà mốt áp dụng suốt những năm qua.

Giữa lúc các thương hiệu khác đang "khó xử" khi nhiều ngôi sao ở đất nước tỷ dân vướng bê bối, Gucci bất ngờ công bố một nam diễn viên trẻ trở thành đại sứ thương hiệu của hãng. Động thái này như càng khẳng định mối liên kết bền chặt giữa nhà mốt Italy với ngôi sao Trung Quốc.

Thông báo mới của hãng trên trang cá nhân thu hút hơn một triệu lượt thích sau chưa đầy 3 giờ. Nhiều người cho rằng mối quan hệ hợp tác này khá ấn tượng khi nam diễn viên hoàn toàn phù hợp với hình ảnh của thương hiệu.

Về cột mốc quan trọng này, tờ Jing Daily đã xem xét cách nhà mốt Italy xây dựng mối quan hệ lâu dài với những người nổi tiếng Trung Quốc, từ đại sứ thương hiệu đến đối tác để tạo ra nội dung hấp dẫn.

sao trung quoc anh 1

Đồng hành cùng thần tượng từ những ngày đầu sự nghiệp là công thức được nhà mốt áp dụng lâu nay. Ảnh: Gucci.

Nhà mốt tiên phong

Trước đó, Gucci đã thiết lập mối quan hệ lâu dài với các tên tuổi khác như Lý Vũ Xuân, Nghê Ni và Lộc Hàm. Họ đều đại diện cho thương hiệu và làm "cầu nối" với người tiêu dùng toàn cầu.

Trong số đó, Lý Vũ Xuân là người đầu tiên hợp tác với Gucci vào tháng 11/2015. Khi đó, thị trường xa xỉ của Trung Quốc mới nổi lên và rất ít nhà mốt tận dụng sự nổi tiếng của thần tượng. Gucci đã đi tiên phong trong chiến thuật này bằng cách bắt tay vào cuộc hành trình với những ngôi sao. Trong 6 năm qua, nhà mốt Italy cùng Lý Vũ Xuân trải qua nhiều chiến dịch, cô mặc những bộ cánh của thương hiệu lên thảm đỏ, sân khấu…

Sau Lý Vũ Xuân, Nghê Ni trở thành người phát ngôn thương hiệu thứ hai kể từ khi Alessandro Michele nắm quyền kiểm soát sáng tạo của Gucci. Nhờ vào màn thể hiện ấn tượng trong bộ phim The Flowers of War năm 2011 của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, nữ diễn viên trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm. Khí chất thanh lịch và quyến rũ của cô đã thu hút sự chú ý từ khán giả trong nước cũng như Gucci.

sao trung quoc anh 2

Nghê Ni là người phát ngôn thương hiệu thứ hai kể từ khi Alessandro Michele nắm quyền điều hành sáng tạo của thương hiệu. Ảnh: Gucci.

Bên cạnh hai nữ đại sứ, cái bắt tay với Lộc Hàm cũng đã gây tiếng vang lớn khi được công bố vào năm 2020. Sự hợp tác của Gucci với ca sĩ này bắt đầu từ năm 2016 khi anh tổ chức các buổi hòa nhạc solo lưu diễn mang tên Reloaded. Anh cũng đóng vai chính trong các lễ kỷ niệm Tết Nguyên đán 2019 và 2020 hay chiến dịch Beloved của thương hiệu.

Ba mối quan hệ hợp tác này đã được bắt đầu trong giai đoạn đầu sự nghiệp của những ngôi sao đó. Tương tự, mối quan hệ của Gucci với đại sứ mới cũng bắt đầu vào tháng 6/2019, trước khi anh công bố bộ phim truyền hình tiếp theo của mình là The Untamed. Bộ phim thành công vang dội trên toàn châu Á giúp tên tuổi của anh được biết đến nhiều hơn.

Mượn người kể chuyện

Ngoài việc duy trì mối quan hệ lâu dài với các đại sứ thương hiệu, Gucci luôn để mắt tới những tài năng sáng tạo liên quan đến văn hóa của Trung Quốc. Nhà mốt hợp tác với họ để làm phong phú thêm câu chuyện cho thương hiệu, thu hút khách hàng ở đất nước tỷ dân.

Trong ngày tình nhân 520 (ngày 20/5) năm nay của Trung Quốc, Gucci đã sử dụng màu đỏ (tượng trưng cho tình yêu) trong suốt chiến dịch. Trong các video của chiến dịch, những ngôi sao nổi bật như đại sứ thương hiệu Nghê Ni, Lộc Hàm cùng các diễn viên Lại Quán Lâm và Tống Tổ Nhi đã kể kỷ niệm tình yêu của họ.

sao trung quoc anh 3

Lộc Hàm được chọn tham gia chiến dịch 520 năm nay của hãng. Ảnh: Gucci.

Không chỉ thế, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Gucci, nhà mốt cũng đã mời những tài năng âm nhạc triển vọng đến khám phá nền văn hóa lâu đời của thương hiệu thông qua lăng kính nhạc pop.

Series 100 năm được lấy cảm hứng từ số 22705 (số bài hát có chứa từ "Gucci" được viết từ năm 1921 đến nay) và có hai sáng kiến ​​dành riêng cho Trung Quốc là chiến dịch video cùng chương trình podcast. Hai dự án thu hút sự chú ý của rapper Jin Au-Yeung (thường được gọi là MC Jin) và Ricky từ ban nhạc click15.

"Nhìn chung, sự kết nối của Gucci với những người nổi tiếng toàn diện và bền vững hơn ngoài việc chụp hay đăng hình ảnh chiến dịch trên các nền tảng xã hội", cây bút Lisa Nan nhận định.

Điều này không chỉ cho phép nhà mốt Italy "tái định vị" mình tại Trung Quốc trong những năm qua. Nó còn truyền tải cá tính độc đáo của các ngôi sao sang thương hiệu với mỗi lần hợp tác mới. Gucci đã đồng hành cùng những người nổi tiếng này trên con đường, chứng kiến ​​sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp của họ.

Túi Chanel tiếp tục tăng giá

Mẫu túi da chần bông kinh điển 2.55 của hãng được tăng giá lên hơn 9.000 USD. Việc điều chỉnh này phụ thuộc vào chi phí sản xuất và nguyên liệu.

Show diễn ở Đại lộ Danh vọng của Gucci

Bộ sưu tập lần này của nhà mốt Italy tái hiện vẻ hào nhoáng Hollywood với những bộ cánh lộng lẫy, cho thấy nét gợi cảm cổ điển.

Xu hướng mặc đồ bảo hộ lao động

Quần áo bảo hộ lao động như áo yếm denim, quần lái xe... vốn dành cho tầng lớp riêng biệt. Tuy nhiên, ngày nay, thiết kế này xuất hiện ở mọi nơi với giá đắt đỏ.

Dĩ An

Bạn có thể quan tâm