Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Cách giúp bạn dậy sớm để tập thể dục

Tập thể dục vào buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thức dậy sớm để tập luyện.

Meo day som tap the duc anh 1

Đặt 2 báo thức và để ra xa giường: Nếu thực sự muốn thức dậy sớm hơn, bạn sẽ phải đối xử nghiêm khắc với bản thân một chút. Di chuyển đồng hồ báo thức hoặc điện thoại di động ra xa giường và đặt 2 báo thức. Bạn nên chọn 2 nhạc báo thức không thích nhất vì bạn sẽ phải dậy để tắt chúng nhanh chóng. Ảnh: Dreams.

Meo day som tap the duc anh 2

Chuẩn bị mọi thứ vào đêm hôm trước: Theo Huffington Post, không nhất thiết phải mặc luôn bộ đồ tập luyện khi đi ngủ, bạn nên chuẩn bị sẵn đồ cho buổi sáng. Điều này có nghĩa khi thức dậy, bạn sẽ không phải mất thời gian tìm kiếm và suy nghĩ xem mình nên mặc gì. Đổ đầy chai nước, chuẩn bị mọi thứ để pha cà phê, đặt giày và quần áo cạnh giường để giúp bạn không có bất kỳ trở ngại nào phải vượt qua khi thức dậy. Ảnh: Prevention.

Meo day som tap the duc anh 3

Bật đèn sáng ngay khi dậy: Thật khó để thức dậy khi trời vẫn còn tối. Tuy nhiên, bạn có thể "ép" bản thân tỉnh táo bằng cách bật đèn hoặc mở toang cửa sổ. Điều này sẽ làm chậm quá trình sản sinh melatonin gây buồn ngủ và bạn thức dậy nhanh hơn. Ảnh: Parade.

Meo day som tap the duc anh 4

Hít bạc hà: Bạc hà là chất kích thích, do đó, bạn nên thoa hoặc ngửi một ít tinh dầu ngay khi chuông báo thức kêu. Đây là cách giúp cơ thể và não bộ của bạn bắt đầu tỉnh táo. Đặt tinh dầu bạc hà ngay cạnh giường để bạn có thể lấy được ngay. Ảnh: Medicalnewstoday.

Meo day som tap the duc anh 5

Chọn bài tập khiến bạn có hứng thú: Theo India Times, bạn sẽ không có động lực, hứng khởi nếu phải tập môn thể thao hay bài tập mà mình không thích. Thay vào đó, bạn có thể tập vài động tác yoga nhẹ nhàng, chạy bộ, đạp xe tại chỗ hay đi bơi. Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên thực hiện các bài tập ngắn, khoảng 10 phút, để không quá mệt mỏi. Ảnh: Everydayhealth.

Meo day som tap the duc anh 6

Đặt ra mục tiêu để có động lực: Muốn ra khỏi giường lúc 6h sáng để tập thể dục, bạn cần có động lực thích hợp. Dù mục đích là giảm cân, cải thiện tâm trạng hay khỏe mạnh hơn, chúng đều là động lực quan trọng để bạn có thể thức dậy ngay lập tức. Ảnh: Helpguide.

Meo day som tap the duc anh 7

Cố gắng duy trì ít nhất 14 ngày: Khi có thể duy trì trong vòng hai tuần, việc tập thể dục sẽ trở thành thói quen và khiến bạn không còn cảm thấy khó khăn. Ảnh: Fitness.

Thói quen buổi sáng giúp da luôn khỏe đẹp

Uống nước, tập thể dục, ăn bữa sáng giàu màu sắc, bôi kem chống nắng là những thói quen bạn nên thực hiện vào buổi sáng để sở hữu làn da khỏe mạnh mỗi ngày.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe