Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Các thực phẩm nên bổ sung để cơ thể tăng sức đề kháng

Những thực phẩm tăng cường sức đề kháng giúp bạn có sức khoẻ dẻo dai trong mùa dịch. Sữa chua, trái cây, súp lơ... là loạt món ăn bạn nên bổ sung mỗi ngày.

covid-19 anh 1

Chứa nhiều lợi khuẩn, sữa chua được xem là nguồn thực phẩm sinh học có nhiều lợi ích với đường ruột, cơ thể người. Ngoài ra, sữa chua cũng tăng sức đề kháng, giúp bạn bảo vệ hệ miễn dịch để chống lại các bệnh cúm, cảm lạnh. Vì thế, mỗi ngày, bạn nên bổ sung ít nhất một cốc sữa chua.

covid-19 anh 2

Với lượng đạm cũng như nguồn kẽm dồi dào, trứng là thực phẩm lành mạnh nên có trong bữa ăn từ 3-4 quả/tuần. Theo các chuyên gia y tế, trứng được tìm thấy trong thành phần của thuốc giải cảm. Ăn trứng giúp loại bỏ các triệu chứng cảm cúm, giảm stress, mệt mỏi.

covid-19 anh 3

Yến mạch chứa nhiều beta glucans, một loại chất xơ giúp cơ thể bạn hồi phục và tăng cường hệ miễn dịch. Với món yến mạch hoa quả, bạn có thể thêm quả việt quất để tăng cường chất chống oxy hóa hoặc chuối cắt lát để tăng lượng kali cho cơ thể.

covid-19 anh 4

Súp lơ giúp tăng cường glutathione, một chất chống oxy hóa giúp hệ thống miễn dịch của bạn được bảo vệ để chống lại các loại virus xâm nhập. Bạn có thể chế biến nhiều món ngon từ súp lơ, tuy nhiên các món luộc, hấp, nấu súp ít chất béo, dầu mỡ vẫn nên ưu tiên.

covid-19 anh 5

Các loại hải sản nói chung có rất nhiều dưỡng chất. Cá hồi, cá ngừ giàu axit béo omega-3, giúp kích hoạt các tế bào kháng thể chống lại bệnh tật. Hàu cung cấp một lượng lớn vitamin C và E, chất kẽm, giúp các tế bào khỏe mạnh và sẵn sàng chống lại virus.

covid-19 anh 6

Các loại trà nóng: Trà xanh, trà đen là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa quan trọng. Trong khi đó, trà hoa cúc, trà gừng làm dịu dạ dày và giảm viêm. Bạn có thể cho thêm mật ong để giúp món trà ấm ngon hơn.

covid-19 anh 7

Thì là chứa nhiều vitamin C, giúp cơ thể bạn chống lại các bệnh truyền nhiễm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm thì là vào mỗi bữa ăn có thể cho phép các tế bào bạch cầu của bạn hoạt động ở mức cao hơn, xua đuổi vi khuẩn hiệu quả hơn.

covid-19 anh 8
Các hợp chất canxi, kali và lưu huỳnh đều có trong tỏi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên bổ sung tỏi sẽ ít bị cảm lạnh hơn. Tỏi được cho rằng ăn sống sẽ giữ được nhiều dưỡng chất hơn đã qua chế biến. Các loại nước chấm từ tỏi sẽ giúp món ăn thêm dậy mùi, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
covid-19 anh 9

Nước dừa chứa lượng đường tự nhiên cũng như nhiều chất điện giải có lợi cho cơ thể. Vì thế, nếu cơ thể đang bị mất nước, bạn nên bổ sung nước dừa tươi mỗi ngày.

8 loại thực phẩm thông dụng tuyệt đối không nên ăn sống

Để phòng dịch Covid-19, bạn nên thực hiện nguyên tắc "ăn chín uống sôi", đặc biệt, tuyệt đối không ăn sống một số loại thực phẩm tiềm ẩn nguy cơ gây độc cao sau.

Những loại tráng miệng trái cây tăng cường sức đề kháng mùa dịch

Trái cây với nhiều dưỡng chất, vitamin là món ăn lành mạnh nên bổ sung trong mùa dịch. Dưới đây là các loại tráng miệng trái cây hấp dẫn bạn có thể tự chế biến tại nhà.

Hải Nhi

Theo Delish
Ảnh: Getty.

Bạn có thể quan tâm

Món ngon Ẩm thực