Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Cà Mau khảo sát mức độ hài lòng của người dân với chính quyền

Từ đầu năm 2019 đến nay, Cà Mau hoàn thiện sử dụng Zalo để phát triển nhanh dịch vụ công trực tuyến, tự động hóa quy trình làm việc và khảo sát mức độ hài lòng của người dân.

Không chỉ áp dụng công nghệ để cải tiến thủ tục hành chính (TTHC), ngày 15/3, theo chỉ đạo của UBND, tỉnh Cà Mau thử nghiệm lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp thông qua ứng dụng Zalo trên điện thoại.

Theo đó, người dân trên địa bàn tỉnh chỉ cần truy cập tài khoản Zalo “Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau”, ở tính năng “Tra cứu” chọn “Đánh giá độ hài lòng” để có thể phản ánh ý kiến, đánh giá, mức độ hài lòng của công dân, tổ chức và doanh nghiệp với chất lượng dịch vụ hành chính công, công chức, viên chức phụ trách tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan, đơn vị.

Zalo anh 1

Tính năng “Khảo sát cán bộ” được tích hợp trên tài khoản Zalo.

Trong mục “Khảo sát cán bộ”, trang Zalo tích hợp đầy đủ đơn vị của các cấp như Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ, Sở Y tế, Công an tỉnh, Công ty điện lực, Cục thuế, Bảo hiểm xã hội… Ở mỗi đơn vị, người dân có thể chọn cụ thể tên của từng cán bộ để đánh giá mức độ hài lòng. Bên cạnh đó, ở tính năng “Khảo sát hồ sơ”, công dân nhập mã hồ sơ để góp ý về thủ tục được xử lý trong năm nay.

Zalo anh 2

Người dân chọn “Khảo sát hồ sơ” để góp ý về các thủ tục đã xử lý trong năm nay.

Gần 1 tháng triển khai, Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh Cà Mau lấy ý kiến được hơn 8.300 người dân. Trong đó, số lượng lấy ý kiến qua Zalo tại trung tâm đạt gần 70%; cấp huyện, xã cũng được trung tâm gửi thông điệp lấy ý kiến đánh giá với khoản 15% lượng hồ sơ được giải quyết và có kết quả; kết quả mức độ hài lòng đạt trên 99%.

Ông Trần Quốc Chính, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau, cho biết việc tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về TTHC thông qua ứng dụng Zalo giúp nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn. Trên cơ sở đó, chuyển dần từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ nhân dân.

Zalo anh 3

Người dùng quét mã QR và nhấn “Quan tâm” để truy cập vào tài khoản Zalo của tỉnh Cà Mau.

Phương châm “sự hài lòng của người dân là thước đo sự hiệu quả của việc giải quyết TTHC” của tỉnh Cà Mau nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía người dân. Bên cạnh việc tích cực khảo sát, công dân cũng dành nhiều lời khen cho cơ quan chức năng, không chỉ ở nội dung khảo sát phản ánh đầy đủ nhu cầu của người dân, mà còn ở việc tiếp cận người dân một cách cởi mở, tiến bộ.

Ông Hồ Chí Linh, Giám đốc Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh Cà Mau, chia sẻ: “Sắp tới, trung tâm đẩy mạnh công tác truyền thông, phát hành 100.000 tờ tuyên truyền hướng dẫn kết nối và sử dụng các tiện ích của ứng dụng Zalo trong giải quyết TTHC, đặc biệt là đánh giá hài lòng qua Zalo. Đồng thời, trung tâm cũng phối hợp ấp, khóm tuyên truyền từng người dân nắm và thực hiện trong quá trình giải quyết TTHC”.

Zalo anh 4

Người dân được hướng dẫn kết nối và sử dụng các tiện ích của tài khoản Zalo.

Từ năm 2019, khi theo dõi tài khoản Zalo “Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau”, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau dễ dàng thực hiện các tương tác trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính như nộp hồ sơ trực tuyến; tra cứu thông tin và kết quả.

Theo báo cáo của Trung tâm Giải quyết TTHC, đầu năm nay, khoảng 60.000 lượt người quan tâm và sử dụng Zalo để thực hiện các công việc có liên quan đến giải quyết TTHC, hơn 100 người tương tác giải quyết TTHC thông qua ứng dụng mỗi ngày. Điều này cho thấy việc sử dụng Zalo tương tác chính quyền trong việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, đánh giá sự hài lòng đem đến hiệu quả khá tích cực.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Xã hội