Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Bộ trưởng Thăng: Hứa nhiều rồi, có chắc xong không?

Đó là chất vấn của Bộ trưởng Đinh La Thăng đối với lãnh đạo tỉnh Bình Định về chậm tiến độ giải phóng mặt bằng dự án mở rộng, nâng cấp tuyến QL1A.

 

Bộ trưởng Thăng nhắc đại diện Lào Cai 'nói như xe mất phanh'

Sốt ruột với trình bày của đại diện Lào Cai, Bộ trưởng Thăng bảo: “Anh nói không dừng được, cứ như xe mất phanh. Đề nghị nói luôn 2015 sẽ xử lý các vấn đề ATGT như thế nào?".

Sáng 19/1, tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2014, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chất vấn lãnh đạo tỉnh Bình Định về việc chậm trễ trong công tác bàn giao mặt bằng dự án mở rộng, nâng cấp tuyến đường QL1A. Theo Bộ trưởng, Bình Định là tỉnh chậm nhất trong công tác bàn giao mặt bằng dự án.

Trước câu hỏi “đến thời điểm nào thì hoàn thành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng cho dự án?” của Bộ trưởng Thăng, ông Mai Thanh Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định hứa đến thời điểm trước Tết Nguyên đán sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao cho nhà thầu.

"Có chắc chắn là hoàn thành trước Tết hay không? Lãnh đạo tỉnh từ Bí thư đến Chủ tịch tỉnh đã hứa nhiều lần lắm rồi", Bộ trưởng Thăng nói và cho biết, đích thân sẽ trực tiếp đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng tại tỉnh Bình Định trước Tết Nguyên đán.

Khẳng định sẽ hoàn thành trước Tết, ông Mai Thanh Thắng kiến nghị Bộ GTVT một số điểm đen về ùn tắc giao thông cản trở dự án này. Nổi bật là tuyến sân bay Phù Cát về TP. Quy Nhơn khiến thời gian di chuyển tăng gấp đôi từ 30 phút lên đến 1 giờ.

Bộ trưởng Thăng giáng chức Tổng giám đốc dự án Đường sắt

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, quyền Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt bị giáng chức xuống làm Phó tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt kể từ ngày 10/1/2015.

Trước kiến nghị Bộ trưởng chỉ đạo quyết liệt hơn với các đơn vị thi công để đảm bảo giao thông đi lại cho tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, đảm bảo giao thông, chống ùn tắc là trách nhiệm của địa phương. Bởi dự án đã có gói thầu riêng, Bộ giao trách nhiệm cho công an và Sở GTVT địa phương đảm bảo trật tự giao thông và lưu thông trong khi mở rộng QL1. 

"Lãnh đạo tỉnh không thể đề nghị việc của của mình cho người khác làm được", ông Thăng nói.

Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1A dài hơn 40 km theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, kéo dài từ huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định đến huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên được khởi công ngày 31/3/2013 với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BOT do Công ty Cổ phần BOT Bình Định thực hiện với 5 nhà thầu liên danh, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam tài trợ tín dụng.

Công trình được thực hiện trong gần 3 năm, dự kiến đến tháng 12/2015 hoàn thành. Trong thời gian ngắn gần đây Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đã nhiều lần họp trực tuyến kiểm điểm, phê bình lãnh đạo tỉnh Bình Định do chậm trễ trong triển khai thực hiện dự án này.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm

Bình Định Xã hội