Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất duy trì đội ngũ shipper

Duy trì đội ngũ shipper để đảm bảo mục tiêu kép, đẩy mạnh cung ứng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử... là những đề xuất nhằm phục vụ người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Chiều 27/7, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn để bàn về các giải pháp hỗ trợ lưu thông, cung ứng hàng hóa cho các địa phương vùng dịch.

Đồng thời, ông Hải và ông Tuấn trao đổi về phương án hỗ trợ các hộ nông dân phân phối nông sản, hàng hóa đặc sản địa phương lên các sàn thương mại điện tử.

Theo đó, để tháo gỡ khó khăn cho khâu lưu thông, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn đề xuất duy trì đội ngũ giao hàng (shipper) để đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo phát triển kinh tế xã hội.

Bên cạnh đó, ông đề nghị Bộ Công Thương phối hợp, tạo điều kiện để các doanh nghiệp bưu chính tham gia sâu hơn vào khâu lưu thông, phân phối hàng hóa, nhất là trong việc ưu tiên, tạo “luồng xanh” cho lưu thông hàng hóa thiết yếu.

de xuat duy tri doi ngu shipper anh 1

Đội ngũ shipper đóng vai trò quan trọng trong khâu vận chuyển, lưu thông hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh: Duy Hiệu.

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất phối hợp cùng hỗ trợ, đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp và nông thôn, phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền để có những chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt, chính xác và kịp thời.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh Bộ Công Thương nhất trí cao với đề xuất duy trì đội ngũ shipper.

"Tuy nhiên, để duy trì đội ngũ này, cần sự chung tay của các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong việc thống kê nhân lực giao hàng của từng đơn vị, từ đó tập trung ưu tiên tiêm vaccine cho đội ngũ này, đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch", ông nói.

Ông Hải cho biết đến thời điểm hiện nay, tại một số địa phương, việc áp dụng Chỉ thị 16 vẫn chưa thống nhất, chưa đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và chỉ thị.

Ngoài ra, ông cho biết Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS) làm đầu mối, phối hợp với các cục/vụ chức năng làm việc với các đơn vị của Bộ Thông tin và Truyền thông để thống nhất các phương án cung ứng hàng hóa cho các địa phương vùng dịch, hỗ trợ các hộ nông dân phân phối hàng hóa lên sàn thương mại điện tử.

Cùng với đó, ông yêu cầu Cục TMĐT&KTS phải phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải tạo “luồng xanh” để các sàn thương mại điện tử cũng được đưa hàng hóa ngay vào tâm dịch, các địa phương đang triển khai Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

TP.HCM công bố đặc điểm nhận diện shipper được giao hàng

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng sẽ căn cứ vào các đặc điểm này để cho phép shipper lưu thông qua các chốt chặn trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm