Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Zing NewsTri thức trực tuyến

Bộ sưu tập 'Hermès của gen Z' gây tranh cãi

Bộ sưu tập Xuân - Hè 2022 của thương hiệu mới do nhà mốt Thụy Sĩ thành lập nhận tranh cãi trái chiều từ giới mộ điệu.

Theo Highsnobiety, các thương hiệu bắt đầu trẻ hóa hướng đi để phục vụ nhu cầu đối tượng khách hàng thuộc thế hệ gen Z, trong đó có Vetements.

Sau thời gian dài ấp ủ, nhà mốt Thụy Sĩ chính thức công bố nhãn hàng mới VTMNTS với tinh thần trẻ trung hơn. Tên gọi của hãng lấy từ những ký tự đầu in hoa của thương hiệu chủ quản.

Thuong hieu thoi trang cho gioi tre anh 1

Nhà mốt Thụy Sĩ mong muốn trở thành Hermès dành cho gen Z.

Theo chia sẻ của giám đốc sáng tạo Guram Gvasalia, phong cách của dòng quần áo mới sẽ lấy cảm hứng chủ đạo từ trang phục nam giới và may đo theo tinh thần cổ điển nhưng dành cho mọi giới tính. Phom dáng rộng rãi, phù hợp với xu hướng trong thời gian gần đây.

"Ngành công nghiệp thời trang bị chi phối bởi các tập đoàn lớn và thế hệ trẻ không có cơ hội quyết định. Chúng tôi bắt đầu một cuộc cách mạng nhỏ và tung ra những thương hiệu có giá trị hơn dành cho thế hệ trẻ", nhà thiết kế bày tỏ.

Thực tế, Vetements so sánh mục tiêu của VTMNTS sẽ trở thành Hermès dành cho gen Z. Định hướng của thương hiệu chính là mang đến cho giới trẻ sự hiểu rõ về vẻ sành điệu trong việc ăn mặc, cùng mức giá thấp.

Để khẳng định hướng đi bền vững của thương hiệu mới, Vetements đã ra mắt bộ sưu tập Xuân - Hè 2022 với 100 thiết kế cùng tầm nhìn phủ sóng đối tượng khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới.

Tham vọng của Guram Gvasalia thể hiện rõ khi ông mong muốn sau vài mùa mốt, giới trẻ chỉ mặc đồ của VTMNTS trong cuộc sống hàng ngày, như cách giới mộ điệu ưa chuộng các sản phẩm của Hermès. Mục đích của thương hiệu là tái định nghĩa sự sang trọng truyền thống cho thế hệ tiếp theo.

Nhà thiết kế cho hay: "Chúng tôi muốn ngành công nghiệp thời trang tốt hơn. VTMNTS là thương hiệu dành cho những người mặc quần áo cho mình, không phải cho bất cứ ai. Chúng tôi không muốn giới trẻ phải diện những bộ trang phục có logo to in thương hiệu chỉ để chứng minh đẳng cấp và nói cho mọi người họ đang khoác trên người trang phục của nhãn hàng nào".

Thậm chí, giám đốc sáng tạo của nhà mốt Thụy Sĩ còn cho rằng các thiết kế VTMNTS sẽ đi theo tinh thần cao cấp của Vetements với phom dáng được may đo chỉn chu, cùng kỹ thuật thủ công trên từng sản phẩm.

Tuy nhiên, bộ sưu tập của nhãn hàng nhận luồng tranh cãi trái chiều của giới mộ điệu. Nhiều người nhận định các thiết kế của hãng có sự đa dạng cho nhiều đối tượng khác nhau, với phom dáng chỉn chu theo định hướng cao cấp cùng mức giá rẻ.

Số còn lại cho rằng sản phẩm của VTMNTS không khác gì những bộ sưu tập trước đó của thương hiệu chủ quản.

"Tôi không thấy sản phẩm có gì ấn tượng, chỉ là phiên bản khác Vetements với mức giá thấp hơn để người mua dễ tiếp cận dòng thời trang mới. Tất cả việc này chỉ là cách đánh bóng tên tuổi của hãng", người dùng mạng xã hội bình luận.

Vetements được thành lập vào năm 2014 tại Thụy Sĩ bởi hai nhà sáng lập Demna Gvasalia và Guram Gvasalia. Những thiết kế của thương hiệu hầu hết đều là sản phẩm gợi nhớ phong trào những năm 1990 qua kiểu áo hoodie oversized, quần nỉ cách tân và các sản phẩm định hình cầu vai quá khổ cho người mặc.

Thuong hieu thoi trang cho gioi tre anh 6

Vetements cũng hướng đến đối tượng khách hàng trẻ kể từ khi ra mắt thương hiệu.

Nỗi buồn của giới người mẫu

Casting ở các tuần lễ thời trang quốc tế vốn khắc nghiệt và có tính cạnh tranh cao. Nhiều người mẫu da màu, vóc dáng không đạt chuẩn vẫn gặp câu chuyện kỳ thị trong lúc làm việc.

Show diễn nào nổi bật nhất tại tuần lễ thời trang Haute Couture?

Bộ sưu tập Haute Couture Thu - Đông 2021 của Schiaparelli được đánh giá cao với tay nghề thủ công tinh xảo của các nghệ nhân.

Thiên Minh

Ảnh: Highsnobiety

Bạn có thể quan tâm