Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Bí quyết thành công của KOL qua hình thức tiếp thị liên kết

Hình thức làm KOL thông qua tiếp thị liên kết (Affiliate) - đơn cử chương trình Shopee KOL Affiliate - được các bạn trẻ yêu thích bởi mang đến nhiều lợi ích sau thời gian ngắn.

Thông qua chia sẻ link sản phẩm, thu hút tương tác và hưởng hoa hồng từ các đơn hàng phát sinh từ đó, nhiều KOL đạt thu nhập cao sau thời gian ngắn tham gia hình thức tiếp thị liên kết (Affiliate). Tuy nhiên, để sớm gặt hái thành công, bạn cần nắm rõ những bí quyết dưới đây.

Nắm rõ nhu cầu của người theo dõi

Việc liên tục đăng bài bán hàng, review… mà không có định hướng cụ thể có thể biến bạn trở thành “thủ phạm spam”, khiến người khác dễ bỏ theo dõi (unfollow) trên trang cá nhân. Vì vậy, bạn nên tập tìm hiểu tệp người theo dõi của mình, họ cần và thích điều gì, từ đó chọn sản phẩm phù hợp và cung cấp giải pháp cho những thắc mắc họ gặp phải. Song song đó, việc cập nhật các trào lưu mới trên mạng xã hội và khéo léo lồng ghép vào nội dung cũng là cách giúp bạn tiếp cận nhanh hơn với follower mục tiêu.

Mina Liêu là một trong những KOL review đa dạng sản phẩm, giải quyết được nhiều vấn đề của người xem. Lượt tương tác và hết hàng nhanh chóng cho thấy cô nàng chọn những chủ đề thực tế và gần gũi với tệp người theo dõi của mình.

Hot girl Instagram chia sẻ: “Tôi dùng uy tín của bản thân để đảm bảo những sản phẩm mình review. Tôi cũng không đăng link vô tội vạ, những gì bản thân dùng mới chia sẻ. Nhờ vậy, các phản hồi tôi nhận được từ follower thường là ‘đồ nào Mina review mình cũng mua và cái nào cũng tốt’”.

Thật sự trải nghiệm sản phẩm

Thay vì sản phẩm nào cũng review, bạn nên chọn một lĩnh vực (làm đẹp, thời trang, gia dụng nhà cửa…) mà bản thân tự tin để tập trung tìm hiểu và đầu tư nội dung. Từ đó, độ tin cậy dành cho bạn càng cao hơn nếu thật sự sử dụng sản phẩm đó.

Shopee,  ban hang anh 3

Bí quyết thành công của Nam Phương đến từ sự trải nghiệm của bản thân với sản phẩm.

Đơn cử như KOL Nam Phương, một trong những video thành công nhất của cô nàng là quay lại quá trình sử dụng bộ sản phẩm chăm sóc tóc mới vừa có mặt tại Việt Nam trên mái tóc của mình. Nhờ sự trực quan sinh động, sản phẩm nhanh chóng cháy hàng trên Shopee.

“Quá trình sáng tạo nội dung cho Shopee KOL Affiliate, tôi nhận ra nội dung mang lại hiệu quả nhất là sự trải nghiệm của bản thân với sản phẩm. Điều này giúp các video đạt được lượng đặt hàng khả quan”, Nam Phương chia sẻ.

Đa dạng hóa nội dung

Có nhiều cách để nội dung hấp dẫn hơn hình thức truyền thống review và kêu gọi mua sắm. Bạn có thể gợi ý mix&match, lập bảng so sánh sản phẩm hoặc thực hiện series top 10 sản phẩm yêu thích nhất, lần đầu dùng thử hay những tai nạn khi mua sắm… Chủ đề càng thú vị và thay đổi mỗi ngày, lượt tương tác càng cao.

Nhóm bạn trẻ BlvckVines bật mí: “Ngoài gây cười, yếu tố lật tình tiết (plot twist), kết thúc mở cũng dễ dàng tạo sự tò mò cho người xem’’.

Shopee,  ban hang anh 4

BlvckVines thường lồng ghép yếu tố plot twist để tạo sự tò mò cho người xem.

Trong khi đó, nam reviewer Vinh Vật Vờ cho biết: “Để tăng tương tác với người xem, tôi thường tập trung các yếu tố chọn chủ đề mang tính thời sự, nhanh chóng đưa thông tin; nội dung mang tính thiết thực như các bài giải thích, mẹo sử dụng...; lên bài vào khung giờ trưa hoặc tối để nhiều người xem; thường xuyên đăng bài trên kênh YouTube, hội nhóm để tương tác đều đặn với người xem’’.

Shopee,  ban hang anh 5

Bí quyết thu hút người xem của nam reviewer Vinh Vật Vờ là thường xuyên đăng bài trên kênh YouTube, hội nhóm để tương tác đều đặn với mọi người.

Kiên trì sáng tạo nội dung mới

Khi làm KOL, nhiều người dễ nản và vội bỏ cuộc khi thấy số lượt theo dõi tăng chậm. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì và sáng tạo nhiều nội dung, hình thức đa dạng. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên tương tác với người dùng như thả tim story, chơi hỏi - đáp (Q&A)…, thậm chí lên kế hoạch lịch đăng bài cụ thể. Những điều này sẽ giúp bạn dần thu được quả ngọt.

Để nhanh chóng có con số follower ấn tượng, tân binh Hằng Lee chia sẻ: “Tôi thường lên lịch đăng bài trên phần story của Instagram khoảng 4 ngày/tuần và YouTube hay IGTV khoảng 2-3 lần/tháng. Những ngày không đăng bài, tôi xem YouTube để tìm cảm hứng, đọc các trang web thiết kế để cập nhật xu hướng mới, lướt Shopee tìm đồ, quay clip chụp ảnh, viết blog… Bên cạnh đó, tôi cũng chọn lên bài vào các khung giờ đông người xem’’.

Shopee,  ban hang anh 6

Hằng Lee lên lịch đăng bài cụ thể, đồng thời chỉ lên bài các khung giờ đông người xem.

Làm KOL là quá trình cần nhiều sự đầu tư cả về tiền bạc lẫn chất xám. Sau khi nắm rõ các bí quyết trên, bạn có thể thử sức với tiếp thị liên kết Shopee KOL Affiliate. Đây là giải pháp giúp các KOL tăng sức bền, chạy đường dài, nuôi sống đam mê làm nội dung, thậm chí sống tốt với nghề mà không cần chờ đợi sự may mắn hay ưu ái.

Chương trình tiếp thị liên kết Shopee KOL Affiliate dành cho những người đam mê sáng tạo nội dung, có hơn 5.000 người đăng ký trên YouTube hoặc 10.000 lượt theo dõi trên trang Facebook/Instagram. Hơn 1.000 KOL tham gia và nhận được nhiều lợi ích từ chương trình như gia tăng thu nhập, ưu đãi đặc quyền từ Shopee và các thương hiệu, đồng thời trau dồi và phát triển kỹ năng làm nội dung. Độc giả đăng ký tham gia tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm