Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết mang lại thành công vượt trội trong kinh doanh

"Cho khế nhận vàng" là cuốn sách đặc biệt chỉ ra cho bạn đọc bí quyết thành công của những người nổi tiếng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Sách về bí quyết thành công có rất nhiều nhưng hầu hết các bí quyết ấy lại không có một bí quyết rất đặc biệt là: Cho đi. Ít ai đồng ý và nhận ra rằng ta sẽ thành công khi biết cho đi, biết giúp đỡ người khác cùng thành công, khi ấy ta thành công hơn cả thành công. 

Cho khế nhận vàng sẽ giúp bạn có cái nhìn khác đi về cho và nhận, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh - một lĩnh vực mà khái niệm “Cho” chưa được thừa nhận như là một cách để thành công.

Đây là quyển sách đặc biệt của tác giả Adam Grant. Từ thực tiễn giảng dạy của mình, Adam Grant – khi ấy đang là giáo sư trẻ nhất của ngôi trường Wharton danh giá – đã kiểm chứng nguyên nhân mang lại thành công cũng như dẫn đến thất bại của mỗi người. 

Anh đã phân chia ra ba nhóm người chính dựa theo phong cách hành xử: những người chỉ biết đến lợi ích bản thân, những người luôn hết lòng vì người khác và những người dung hòa.

Trong khi những người chỉ biết lợi ích bản thân ra sức giành lấy phần có lợi nhất về mình, những người dung hòa hướng đến việc trao đổi lợi ích, thì những người luôn hết lòng vì người khác lại hoàn toàn khác biệt – họ luôn cố gắng giúp đỡ mọi người mà không cần bất cứ sự đền đáp nào. Đây cũng chính là chìa khóa mang lại thành công cho họ - những người luôn hết mình vì người khác.

Bìa cuốn "Cho khế nhận vàng". có giá 86.500 đồng.

Cho khế nhận vàng được giới chuyên môn, bao gồm cả những tên tuổi như Dan Pink, Tony Hsieh, Dan Ariely, Susan Cain, Robert Cialdini,… cũng như đội ngũ lãnh đạo của những tập đoàn lừng danh như Google, McKinsey, Merck, Estée Lauder, Nike, và cả NASA đánh giá cao. Cuốn sách thực sự là một cuốn cẩm nang dạy ta cách thức làm việc, hành xử sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Trong cuốn sách này, tác giả muốn chứng minh cho các bạn thấy rằng chúng ta đã đánh giá thấp khả năng thành công của những người tử tế như David Hornik – những người sẵn sàng cho. Tuy thường bị mỉa mai là những kẻ ngốc nghếch và vô dụng, những người này hóa ra lại thành công nhất. 

Xuyên suốt nội dung, bạn đọc sẽ được biết những trường hợp thành công đến từ mọi thành phần trong xã hội, bao gồm: các chuyên viên cố vấn, bác sĩ, luật sư, kỹ sư, nhân viên bán hàng, giáo viên, kế toán viên, nhà văn và vận động viên thể thao. Điểm chung là họ đều theo đuổi ý tưởng tạo dựng thành công cho bản thân trước, rồi sau đó quay lại giúp đỡ những người khác, qua đó chứng minh rằng những người biết cho đi trước chắc chắn là những người nằm ở vị trí thuận lợi nhất để nhận lấy thành công sau này.

'Những định luật bất biến của quảng cáo' và sai lầm triệu đô

'Những định luật bất biến của quảng cáo' là một cuốn sách kinh điển dành cho bạn trẻ năng động đã và đang khởi nghiệp kinh doanh riêng trong tương lai.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm

Sách hay

Bai tho 24 hinh anh

Bài thơ 24

0

Nguyễn Hoàng Nam, sinh năm 1989, từng xuất bản hai tập thơ. Hiện tại anh kinh doanh và sáng tác tự do tại Hà Nội.