Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Bí mật thú vị đằng sau sự kết hợp giữa Uniqlo và Marimekko

Nổi tiếng với phong cách tối giản, thương hiệu Uniqlo đã kết hợp cùng Marimekko để mang đến những nét chấm phá ấn tượng cho loạt thiết kế mùa hè.

Vào những năm 1950, khi thời trang còn hạn chế trong những phong cách đóng khuôn nhất định được phần đông xã hội chọn lựa, Marimekko đã bắt đầu thực hiện những chiếc váy phóng khoáng, mang tinh thần tự do với hoa văn trừu tượng, màu sắc rực rỡ dành cho người phụ nữ mạnh dạn thể hiện cá tính.

Các nhà thiết kế của hãng thời trang Marimekko thể hiện tài năng trong việc cảm nhận nhịp đập của từng khoảnh khắc. Thiết kế quần áo với họ là một nguồn sáng tạo mê hoặc, họ luôn tìm kiếm những điều mới mẻ trên khắp thế giới.

Uniqlo anh 1

Các nhà thiết kế của hãng thời trang Marimekko thể hiện tài năng trong việc cảm nhận nhịp đập của từng khoảnh khắc.

Marimekko được coi là một trong những thương hiệu phong cách sống đầu tiên kết hợp thời trang, túi xách và phụ kiện, cũng như trang trí nhà cửa, thể hiện cuộc sống vui tươi. Armi Ratia (1912-1979), người sáng lập và Giám đốc sáng tạo của Marimekko phát biểu: "Tôi thực sự không bán quần áo. Tôi bán một cách sống. Chúng là những thiết kế, không chỉ là thời trang. Tôi bán một ý tưởng hơn là một chiếc váy".

Marimekko trong tiếng Phần Lan có nghĩa là "chiếc váy của Mari". Ngay từ đầu, chiếc váy Marimekko đã trở thành biểu tượng cho những người phụ nữ tự đi trên con đường của chính mình với sự tự tin và phong cách riêng.

Phong thái tươi mát từ mùa hè Bắc Âu

Sau một mùa đông lạnh lẽo, những tia nắng quý giá và làn gió tươi mát của mùa hè Bắc Âu dường như đã được Marimekko tái hiện hoàn hảo trong BST xuân hè 2020 mới kết hợp cùng thương hiệu Uniqlo.

Hoạt động được các gia đình Phần Lan yêu thích trong mùa hè luôn diễn ra ngoài trời khi những cơn nắng nhảy nhót trên lá, hòa cùng những gợn sóng trên mặt hồ. Lúc đó, mọi người gạt bỏ bộn bề để nằm đọc sách trong sự bình yên tuyệt đối giữa những cánh rừng dâu vô tận.

Chính vì thế, vải lanh (linen) được sử dụng làm chất liệu chính để đánh thức một mùa hè dịu dàng nhất trong mỗi người. Váy maxi có thể chiếm lĩnh cả khoảng thời gian dài phía trước, nhưng trong các phom dáng khác biệt.

Sau 3 mùa hợp tác cùng nhau, Uniqlo và Marimekko tiếp tục tạo ra các thiết kế váy dài phom đứng, cổ chữ V, hoạ tiết hình học lớn. Đồng thời, bộ sưu tập không thể thiếu áo khoác cho mùa hè, parkas bỏ túi được thiết kế với trọng lượng nhẹ, bám sát triết lý LifeWear của Uniqlo cũng như quan điểm thiết kế vì sự tự do, thoải mái của Marimekko.

Uniqlo anh 2

Bộ sưu tập mới của Uniqlo và Marimekko tiếp tục tạo ra các thiết kế váy dài phom đứng, cổ chữ V, hoạ tiết hình học lớn.

Các hoạ tiết in Papajo, Laine, Kukka, Raide, Kivet và Tori được sử dụng cho mùa này đến từ Annika Rimala và Maija Isola, hai nhà thiết kế huyền thoại của Marimekko. Đó là cách họ kể những câu chuyện về cuộc sống mùa hè Phần Lan với các khu chợ hay nhà mùa hè bên hồ. Đặc biệt, bảng màu BST sẽ tươi sáng, giàu tương phản, trái với cách nghĩ thông thường về phong cách Bắc Âu mộc mạc, trung tính.

Sự pha trộn giữa đồ họa Phần Lan và đường cắt Nhật Bản

Cả hai thương hiệu có cùng một cách tiếp cận tương tự với thời trang, cùng một phân khúc khách hàng, cùng phong cách thoải mái và đề cao chất lượng quần áo vượt trội. Ban đầu, đây cũng là một nước cờ thông minh của Uniqlo để tiến công ra thị trường quốc tế. Một trong mục tiêu của sự hợp tác là để tiếp cận lượng khách hàng dồi dào của Marimekko, những người có thể không quen thuộc với Uniqlo, trở nên gần gũi hơn với nhãn hiệu Nhật Bản.

Ngược lại, Marimekko cũng sẽ tăng dấu ấn thương hiệu tại chính những thị trường mới của Uniqlo. Những thiết kế của Marimekko đầu tiên xuất hiện tại các cửa hàng của Uniqlo được kỳ vọng sẽ thu hút tất cả phụ nữ, không phân biệt tuổi tác, sở thích và cảm quan thời trang.

Uniqlo anh 3

Uniqlo và Marimekko kết hợp ra mắt bộ sưu tập mới vào mùa hè.

Nổi bật với thiết kế đơn giản và tiện lợi, nhưng điểm tạo nên khác biệt của Uniqlo nằm ở chất liệu. Triết lý trong việc sản xuất sản phẩm của Uniqlo rất rõ ràng: “Phát triển sản phẩm có chất lượng đặc biệt cao”.

LifeWear là cam kết của thương hiệu này để tạo ra quần áo chất lượng cao, có chức năng và giá cả phải chăng, phù hợp với lối sống hàng ngày của mọi người. Đây chính là điều tương đồng cốt lõi nhất giữa hai thương hiệu, hai dân tộc. Cả người Nhật và người Phần Lan đều nghĩ rằng một món đồ được thiết kế tốt không chỉ đơn giản là một vật dùng để trưng bày và ngưỡng mộ. Bản thân sản phẩm đó phải kết hợp chất lượng, hình thức và chức năng để tạo ra giá trị gia tăng chính hãng.

Từ quan điểm đó, BST Xuân - Hè 2020 lần này vẫn bám sát triết lý Lifewear của Uniqlo và quan điểm thiết kế vì sự tự do, thoải mái của Marimekko. Tất cả đã mang đến những nét rực rỡ mà vẫn tinh tế, giản đơn, đồng thời không kém phần phá cách cho người mặc.

Giản dị hơn để sống hạnh phúc và đẳng cấp hơn chính là phong cách sống Bắc Âu. Khi được hỏi về giá trị tương đồng giữa Marimekko và Uniqlo, bà Minna Kemell-Kutvonen, Giám đốc Sản phẩm và Thiết kế in ấn của Marimekko chia sẻ: “Chúng tôi cùng chia sẻ một cách tiếp cận thiết thực và tiện dụng về thiết kế, và chúng tôi có cùng quan điểm rằng quần áo có thể và sẽ mang lại niềm vui cho một cuộc sống hàng ngày”.

Sự pha trộn cân bằng này giữa Uniqlo và Marimekko đem đến cơ hội cho người tiêu dùng thể hiện phong cách riêng, vui vẻ và táo bạo trong việc tận hưởng niềm vui mỗi ngày. Khi được hỏi về điểm nhấn thú vị trong bộ sưu tập mùa hè 2020, giám đốc sáng tạo của Uniqlo - cô Rebekka Bay đã trả lời: “Vải lanh mang lại cảm giác tươi mát trong thời tiết nóng và ẩm ướt. Chúng tôi đã sử dụng chất liệu này cho các mặt hàng khác như áo sơ mi nữ. Áo khoác parkas bỏ túi cũng được giới thiệu trong bộ sưu tập lần này. Chúng có trọng lượng nhẹ và hoàn hảo cho những chuyến đi chơi mùa hè. Các phụ kiện giống như raffia tạo thêm điểm nhấn cho phong cách cũng là những sự mới mẻ trong bộ sưu tập này”.

Bạn đã sẵn sàng là chính mình, thể hiện bản thân và tận hưởng những khoảnh khắc hàng ngày chưa? Những sắc màu, những niềm vui từ BST Xuân - Hè 2020 của Uniqlo đang chờ tín đồ thời trang khám phá tại các cửa hàng của Uniqlo tại Hà Nội và TP.HCM.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm