Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Be thay đổi chính sách thưởng, tài xế vây văn phòng hãng phản đối

Hàng chục tài xế xe ôm công nghệ của ứng dụng be đã tập trung trước văn phòng hãng ở Hà Nội để phản đối chính sách thưởng mới bị cho là khắt khe.

Trưa 17/8, hàng chục tài xế đối tác của ứng dụng gọi xe be tập trung trước văn phòng hãng ở đường Vũ Phạm Hàm căng băng rôn yêu cầu giảm mức chiết khấu và phí sử dụng ứng dụng, cũng như tăng mức điểm thưởng để hỗ trợ tài xế.

Theo nhiều tài xế, mức chiết khấu của be với đối tác đang cao so với mặt bằng chung của các ứng dụng gọi xe. Bên cạnh đó, chính sách tính điểm thưởng mới của hãng cũng vấp phải phản đối của tài xế đối tác xe ôm công nghệ.

tai xe be dinh cong phan doi anh 1

Hàng chục tài xế xe ôm công nghệ của ứng dụng be đã tập trung trước văn phòng hãng tại Vũ Phạm Hàm (Hà Nội) để phản đối chính sách thưởng mới. Ảnh: Pham T***/OFFB.

Các tài xế đối tác cho rằng khung điểm thưởng mới tăng mạnh số điểm cần để được thưởng, trong khi mức thưởng lại tăng chưa tương xứng. Theo quy định thưởng từ be, với mỗi cuốc xe hoàn thành, tài xế được thưởng 1 điểm và được cộng thêm một điểm nữa nếu cuốc xe phát sinh trong giờ cao điểm hoặc chuyến đi dài hơn 8 km.

Điều này đồng nghĩa để đạt được mức thưởng cao nhất là 1.230.000 đồng, tài xế đối tác sẽ phải kiếm đủ gần 43 điểm mỗi ngày, tương đương khoảng gần 40 cuốc xe.

Nhiều tài xế tập trung phản đối trưa 17/8 cho rằng đây là điều không khả thi, mức thưởng cao nhất mang tính "đánh đố".

Nhóm tài xế đối tác trên cho biết đã cử đại diện vào văn phòng của đơn vị điều hành be nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ doanh nghiệp.

Trao đổi với Zing, beGroup (đơn vị điều hành ứng dụng be) cho hay về vấn đề chiết khấu với tài xế đối tác xe ôm công nghệ, đây là nguồn thu để beGroup duy trì, đầu tư và phát triển ứng dụng be.

Về tỷ lệ chiết khấu, be cho biết đã công bố và giữ cố định từ khi ra mắt (ngày 17/12/2018) cho đến hiện tại. Doanh nghiệp khẳng định chiết khấu này là mức tốt nhất mà be có thể thực hiện nhằm tạo ra một sự hợp tác bình đẳng, lâu dài cho tài xế và công ty.

Về chính sách điểm thưởng mới, doanh nghiệp cho biết đây là khoản chi phí tự nguyện của doanh nghiệp, thường mang tính giai đoạn, không cố định và được điều chỉnh tùy theo thị trường.

Cũng theo beGroup, mọi sự thay đổi về chính sách thưởng đều được đội ngũ chuyên môn tính toán kỹ dựa trên số liệu, thuật toán, phân tích khách quan nhằm góp phần duy trì thu nhập ổn định cho cộng đồng tài xế và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Trước đó ngày 12/8, hàng trăm tài xế của ứng dụng gọi giao hàng, đồ ăn Now đã đình công tập thể, tập trung trước cửa văn phòng của công ty tại Hà Nội để phản đối chính sách điểm thưởng mới mà các tài xế này cho rằng gây nhiều bức xúc.

Theo đó, chính sách mới của Now yêu cầu các shipper làm việc 30 ngày với mỗi ngày tối thiểu 29 đơn hàng để đạt điểm tích lũy. Nhiều tài xế cho rằng đây là quy định quá hà khắc và không thể hoàn thành, trong khi điểm tích lũy ảnh hưởng lớn tới thu nhập của tài xế.

Ứng dụng đua nhau ra dịch vụ đi siêu thị hộ

Sau khi Be ra mắt dịch vụ đi chợ hộ, Grab cũng vừa giới thiệu tính năng mua sắm trong bối cảnh người tiêu dùng hạn chế ra ngoài khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm

Hà Nội Kinh doanh