Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Ban soạn thảo chương trình giáo dục cần hỏi ý kiến giáo viên

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể phải tiếp thu đầy đủ ý kiến từ những người liên quan.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng đổi mới chương trình sách giáo khoa là nhiệm vụ rất lớn và phức tạp. Nó đòi hỏi quá trình tiến hành công phu cũng như tinh thần cầu thị, lắng nghe tích cực.

Bên cạnh sự đồng tình, những ý kiến trái chiều là bình thường và cần thiết trong quá trình hoàn thiện dự thảo. Do đó, ban soạn thảo cần nghiêm túc tiếp thu tất cả.

Trong đó, các ý kiến đúng và phù hợp phải được bổ sung, hoàn thiện. Những nội dung xét thấy chưa phù hợp cũng cần được giải trình sao cho xã hội hiểu đúng và đồng thuận.

"Tôi đề nghị ban soạn thảo cần chủ động xin ý kiến đóng góp của các thầy giáo, cô giáo, các nhà quản lý giáo dục đang công tác tại địa phương, cơ sở giáo dục trong cả nước", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Ban soan thao chuong trinh giao duc can hoi y kien giao vien hinh anh 1
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng những ý kiến trái chiều là bình thường và cần thiết trong quá trình hoàn thiện dự thảo. Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo ông, dự thảo đã đưa ra nhiều điểm mới, điểm tốt nhưng cũng phải phù hợp với địa phương. Vì vậy, ban soạn thảo cần chú ý lấy ý kiến từ địa phương, cơ sở, những người trực tiếp triển khai thực hiện.

Đồng thời, bộ phận này cũng cần phát triển kênh tiếp thu ý kiến của phụ huynh, học sinh và các đối tượng khác có liên quan. 

"Với tính chất quan trọng của chương trình, tôi đề nghị ban soạn thảo lùi thời gian xin ý kiến để giáo viên, học sinh và người dân có thêm thời gian tham gia góp ý cho dự thảo", ông nói.

Để đạt được hiệu quả cao, Bộ trưởng yêu cầu ban soạn thảo xây dựng đề cương góp ý, trong đó tập trung vào những nội dung cần xin ý kiến sâu.

Cũng tại cuộc họp, ông yêu cầu Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với các trường sư phạm đẩy nhanh quá trình đào tạo lại đội ngũ giáo viên.

Bên cạnh đó, các bộ phận này cần phối hợp với địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, có lộ trình bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tại từng cơ sở giáo dục. Cục Cơ sở vật chất phải làm việc với các địa phương trong rà soát, quy hoạch lại để phát huy tối đa cơ sở vật chất hiện có, đồng thời đẩy nhanh các dự án đầu tư cơ sở vật chất đã được phê duyệt.

Chủ trương của Bộ là cần thực hiện chương trình theo hướng thiết kế tổng thể, triển khai cuốn chiếu từng bước chắc chắn và hiệu quả.

"Quan điểm chung của ban chỉ đạo là tăng cường phối hợp giữa các bộ ngành và địa phương để bảo đảm tính đồng bộ, đồng tốc, hiệu quả trên cả 3 mặt: xây dựng chương trình, đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất trong thực hiện lộ trình áp dụng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới", ông khẳng định.

Bộ trưởng GD&ĐT khen ngợi học sinh 8 năm cõng bạn đến trường

Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư khen Minh Quang (học sinh THPT Tây Tiền Hải, Thái Bình) không quản khó khăn, cõng bạn bị tật nguyền đến trường trong suốt 8 năm.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm

Giáo dục

Bo GD&DT da giam kich khung chuong trinh hinh anh

Bộ GD&ĐT đã giảm kịch khung chương trình

0 1

Bộ GD&ĐT đã giảm kịch khung trong điều kiện có thể, trên nguyên tắc đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng tối thiểu.

Tron cach ly, sinh vien doi mat an tu hinh anh

Trốn cách ly, sinh viên đối mặt án tù

0 1

Sau khi bị phát hiện không chấp hành cách ly tại nhà theo quy định, hai sinh viên ĐH Quốc gia Singapore đối mặt án tù 6 tháng cùng nguy cơ bị đuổi học.

Khong qua lo ve noi dung thi vao lop 10 hinh anh

Không quá lo về nội dung thi vào lớp 10

0

Quan điểm của Sở GD&ĐT TP.HCM là học đến đâu thi đến đó, vì vậy học sinh không nên lo lắng, chỉ cần tập trung ôn kỹ những nội dung đã học để chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10.

Quoc gia nao khong co thu do? hinh anh

Quốc gia nào không có thủ đô?

0 1

Khi giành độc lập, quốc gia này giàu lên nhanh chóng nhờ khai thác mỏ. Nhưng chỉ vài năm sau, kinh tế trở nên kiệt quệ, đất nước rơi vào khủng hoảng.