BlackBerry KeyOne, vốn được biết đến dưới tên mã Mercury vừa được giới thiệu tại MWC 2017. Tuy sản phẩm mang bản sắc của Dâu đen nhưng vẫn thiếu đi tính đột phá và sáng tạo.
Tại Hội nghị di động thế giới MWC 2017 (Barcelona, Tây Ban Nha), chiếc điện thoại BlackBerry KeyOne
vừa được TLC (công ty nắm quyền sử dụng thương hiệu BlackBerry) trình làng. Thiết bị là niềm hy vọng cho những ai đam mê vào bàn phím cứng.
Về kiểu dáng, KeyOne thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ Passport hay Classic. Tuy nhiên, các góc máy được bo tròn, mang dáng dấp của dòng Curve và màn hình dài hơn. Máy có khung kim loại và kích thước vừa vặn.
Mặt lưng thiết bị được phủ vân, tạo cảm giác sang trọng. Ngoài ra còn có camera 12 MP dùng cảm biến Sony IMX378 1,55 micron pixel hỗ trợ lấy nét theo phase.
Về phần cứng, chiếc KeyOne này sở hữu màn hình 4,5 inch độ phân giải 1.620 x 1.080 pixel, camera trước 8 MP. Máy dùng chip Qualcomm Snapdragon 625, pin 3.505 mAh và được bổ trợ bằng tính năng "boost" giúp sạc nhanh hơn với công nghệ Quick Charge 3.0.
Chiếc KeyOne này sử dụng hệ điều hành Android 7.1 hỗ trợ đa nhiệm, có sẵn Google Play Store và BlackBerry Hub cùng những phần mềm được tùy biến riêng. Điểm đặc biệt trên KeyOne là máy có bàn phím cảm ứng, đóng vai trò là con trỏ khi soạn email hay nhập văn bản, tạo cảm giác mới lạ cho người dùng cũng như thuận tiện khi sử dụng một tay.
Để sở hữu thiết bị, người dùng phải chi ra 549 USD (rẻ hơn Priv lúc mới ra mắt). Dự kiến sản phẩm sẽ được bán vào tháng 4 năm nay với màu đen.
Không có điều gì bất ngờ xảy ra tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới của BlackBerry. KeyOne vẫn trung thành với những giá trị cốt lõi, thiếu sự đặc sắc và giá bán khá cao.
Dù thu phí cao mỗi tháng, ứng dụng sổ liên lạc điện tử eNetViet lại được phụ huynh nhận xét vô dụng và chập chờn. Trên các kho ứng dụng, eNetViet liên tục nhận đánh giá tiêu cực.
Một số người dùng cho biết pin của chiếc tai nghe trùm đầu này tụt nhanh khi để qua đêm, không tự chuyển về chế độ tiết kiệm năng lượng như Apple giới thiệu.
Theo thời gian, điện thoại thông minh sẽ dần mất giá. Mức độ giảm giá phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thương hiệu, phân khúc giá hay độ yêu thích của người dùng.