Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTạp chí tri thức trực tuyến

7 thói quen làm việc của người thiếu chuyên nghiệp

Nói chuyện phiếm, trả lời email chậm, nghe điện thoại cá nhân là thói quen làm việc thiếu chuyên nghiệp của nhiều người, khiến họ bị mất điểm trong mắt cấp trên và đồng nghiệp.

thoi quen lam viec cua nguoi thieu chuyen nghiep anh 1

Sử dụng biểu tượng cảm xúc: Theo Reader's Digest, bạn cần tránh gửi cho sếp những tin nhắn có biểu tượng cảm xúc thích hoặc khuôn mặt vui vẻ, kể cả khi họ có nhắn với bạn như vậy. Giao tiếp rất dễ bị hiểu sai thông qua tin nhắn và bạn chắc chắn không muốn cấp trên hiểu sai biểu tượng cảm xúc của mình. Mặc dù mọi người đều có mối quan hệ khác nhau với đồng nghiệp và mỗi môi trường văn phòng cũng khác nhau, tốt nhất nên tránh thói quen làm việc này. Điều đó cũng khiến mọi người nghĩ rằng bạn thiếu nghiêm túc, không đủ năng lực. Ảnh: Expansion.

thoi quen lam viec cua nguoi thieu chuyen nghiep anh 2

Nói chuyện phiếm: Không ai thích người khác "ngồi lê đôi mách" và nói xấu về mình. Điều đó chỉ khiến bản thân trông xấu đi, đặc biệt ở văn phòng. Bạn không muốn bị mang tiếng là người hay nói chuyện phiếm trong công việc của mình. Vì vậy, bạn nên giữ câu chuyện cho riêng mình và ghi nhớ nếu bạn không thể nói những chuyện tốt đẹp, đừng nói bất cứ điều gì. Ảnh: Rd.

thoi quen lam viec cua nguoi thieu chuyen nghiep anh 3

Trả lời email chậm: Thật khó chịu khi phải liên tục kiểm tra email ngoài giờ làm việc, nhưng làm như vậy sẽ giúp bạn phát triển trong sự nghiệp của mình. Việc trả lời email nhanh chóng sẽ giúp bạn được đánh giá là người đáng tin cậy và nhạy bén. Mặc dù bạn không cần phải dán mắt vào thiết bị làm việc mọi lúc, trong thời đại ngày nay, khi email và điện thoại là hình thức liên lạc chính, việc phản hồi nhanh là chìa khóa. Ảnh: Majerrecruitment.

thoi quen lam viec cua nguoi thieu chuyen nghiep anh 4

Thường xuyên nghe điện thoại cá nhân: Gọi khẩn cấp là vấn đề bất khả kháng nhưng liên tục trò chuyện với bạn bè, gia đình về vấn đề nào đó vào mỗi sáng là thói quen làm việc không tốt và nên tránh ở nơi làm việc. Điều này cũng áp dụng cho việc nhắn tin và lướt mạng xã hội. Không có gì tệ hơn việc bạn đang tán gẫu với bạn trai mà bị sếp bắt gặp. Vì vậy, các cuộc gọi riêng tư nên được để dành cho thời gian cá nhân. Ảnh: Sogoodlanguage.

thoi quen lam viec cua nguoi thieu chuyen nghiep anh 5

Không trang điểm: Điều này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đó là sự thật. Bạn cần phải trông chỉn chu tại nơi làm việc, điều này thường bao gồm việc mái tóc gọn gàng và trang điểm. Không cần, thậm chí không nên tô son đỏ và đánh mắt khói thật đậm, nhưng trang điểm một chút và làm tóc sẽ giúp bạn trông tươi trẻ và chuyên nghiệp. Phụ nữ không trang điểm đi làm khiến mọi người nghĩ rằng họ thiếu sức sống và động lực. Nhiều nghiên cứu cho thấy người hấp dẫn thường thành công hơn, vì vậy, hãy cân nhắc thức dậy sớm hơn để có thời gian chăm chút cho bản thân. Ảnh: Outsideonline.

thoi quen lam viec cua nguoi thieu chuyen nghiep anh 6

Để bàn làm việc trống: Mặc dù ai cũng cần có sự riêng tư, bạn không cần phải che giấu hoàn toàn cuộc sống cá nhân của mình. Trên thực tế, việc để bàn làm việc không có bất kỳ vật dụng cá nhân nào như sổ tay, tranh ảnh, bút... là thói quen làm việc không tốt và thực sự khiến người khác nghĩ bạn không quan tâm đến công việc của mình. Ảnh: Crewcare.

thoi quen lam viec cua nguoi thieu chuyen nghiep anh 7

Thường xuyên tan làm sớm: Về sớm 1-2 lần không phải là vấn đề lớn, nhưng nó sẽ tác động tiêu cực đến sự nghiệp của bạn khi trở thành thói quen làm việc hàng tuần. Phần lớn, điều này thường phản ánh không tốt về thái độ làm việc bạn. Các sếp sẽ nghĩ rằng bạn có vẻ như không quan tâm đến công việc ngay cả khi bạn đến công ty sớm hơn những người khác hoặc làm việc vào ban đêm. Ảnh: Fairygodboss.

8 đặc điểm của người sáng tạo

Tò mò, cởi mở, linh hoạt, chấp nhận rủi ro và có tham vọng là những đặc điểm người sáng tạo sở hữu, sử dụng trong cuộc sống, công việc hàng ngày.

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm