Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTạp chí tri thức trực tuyến

7 loại thực phẩm không làm tăng cân

Lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp, tác động lên cảm giác no và thèm ăn sẽ giúp ổn định cân nặng của bạn.

thuc pham khong tang can anh 1

Một số loại thực phẩm không làm bạn tăng cân sẽ có tác dụng chính trong việc giúp cơ thể tiêu thụ ít calo hơn trong ngày, thỏa mãn cơn đói và ngăn ngừa ăn quá nhiều. Ảnh: foodtolive.

thuc pham khong tang can anh 2

Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và là một loại protein hoàn chỉnh, bao gồm tất cả 9 axit amin thiết yếu. Ăn trứng giúp bạn no nhanh và no lâu. Ảnh: healthyline.

thuc pham khong tang can anh 3

Dưa chuột chứa nhiều nước và dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ. Hàm lượng carbs trong dưa chuột thấp, giúp bạn ăn nhanh no mà không tăng cân. Ảnh: livescience.

thuc pham khong tang can anh 4

Bơ là loại trái cây giàu vitamin và chứa nhiều chất béo lành mạnh cho cơ thể. Đặc biệt, chất béo trong quả bơ còn thúc đẩy đốt cháy mỡ, calo trong cơ thể, giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Ngoài ra, các thành phần vitamin A, vitamin E, kali, canxi, magie… có trong quả bơ cũng có tác dụng rất tốt với làn da và cân nặng. Ảnh: thepioneerwoman.

thuc pham khong tang can anh 5

Cần tây thường xuất hiện trong chế độ dinh dưỡng giảm cân. Dùng nước ép cần tây để thay thế các loại đồ uống có hàm lượng calo cao hơn như cà phê, sữa, nước ngọt sẽ mang lại nhiều lợi ích giảm cân. Ngoài ra, uống nước ép cần tây trước bữa ăn còn khiến bạn ăn ít hơn bởi nó thúc đẩy cảm giác no. Ảnh: earth.com.

thuc pham khong tang can anh 6

Cá là thực phẩm giàu protein và omega 3. Protein trong cá có lợi ích đối với việc giảm mức độ đói và thèm ăn. Ảnh: behance.

thuc pham khong tang can anh 7

Hạt chia chứa một lượng lớn protein và chất xơ. Trong 28 g hạt chia cung cấp 4,4 g protein, 10,6 g chất xơ và 137 calo. Hạt chia giúp hấp thụ chất lỏng và trương nở trong dạ dày, từ đó thúc đẩy cảm giác no. Ảnh: dreamstime.

thuc pham khong tang can anh 8

Sữa chua Hy Lạp cung cấp lượng protein hoàn chỉnh giúp hạn chế cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình giảm cân. Theo đó, một khẩu phần 150 g sữa chua Hy Lạp sẽ cung cấp 11 g protein và 130 calo. Ăn sữa chua Hy Lạp trong bữa ăn phụ vừa giúp bạn quản lý cân nặng tốt hơn và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Ảnh: medicalnewstoday.

Cảnh đông đúc, chờ đợi khi đi du lịch mùa cao điểm

Bị lừa cọc phòng, điểm đến không như review, dịch vụ mùa cao điểm đông đúc là những trải nghiệm không vui, khó quên với du khách Việt.

Rục rịch chuẩn bị đón Tết Trung thu

Còn hơn một tháng nữa mới đến rằm tháng 8 nhưng tại TP.HCM, các tiệm bánh và cà phê đã bắt đầu mở bán bộ sưu tập bánh Trung thu năm nay.

Đà Lạt cuối hè vẫn tấp nập

Dù đã qua đỉnh của mùa cao điểm du lịch, phòng ốc tại Đà Lạt vẫn hoạt động tối đa công suất kể cả ngày trong tuần, các điểm ăn uống thường xuyên kín khách.

Thu Ngân

Bạn có thể quan tâm