Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

5 môtô cổ điển đáng chú ý trong tầm giá 400-600 triệu đồng

Phong trào chơi môtô cổ điển ngày càng phát triển tại Việt Nam. Các hãng xe lớn như Honda, Ducati hay BMW đều tham gia phân khúc này với tầm giá 400-600 triệu đồng.

Những năm gần đây, xu hướng môtô hoài cổ đang hồi sinh mạnh mẽ. Bên cạnh những hãng chuyên sản xuất xe phong cách cổ điển như Triumph, các hãng môtô hiện đại như Kawasaki, Honda hay Ducati cũng nhảy vào sân chơi này. Dù không màu mỡ bằng thị trường quốc tế, Việt Nam cũng đón nhận một số mẫu xe mang phong cách hoài cổ đáng chú ý trong tầm giá 400-600 triệu đồng.

Ducati Scrambler Cafe Racer: 410 triệu đồng

Scrambler là dòng xe có nhiều phiên bản nhất tại Việt Nam, với dòng sản phẩm trải dài từ 400 cc đến 1.100 cc. Trong đó, phiên bản Scrambler Cafe Racer nổi bật nhất khi mang cả 2 phong cách cổ điển là scrambler và cafe racer. Xe lấy cảm hứng từ mẫu xe ở thập niên 1960, đồng thời thừa hưởng nhiều đặc điểm từ đàn anh Scrambler 1100.

5 moto co dien dang chu y anh 1

Ducati Scrambler Cafe Racer nổi bật với phong cách cafe racer lai scrambler và màu sơn xanh xám mờ. Ảnh: Toàn Thiện.

Scrambler Cafe Racer nổi bật với dàn áo màu xanh-xám mờ bắt mắt. Xe sở hữu ghi-đông kéo về phía người lái và hạ thấp ngang bình xăng, sử dụng vành nan hoa, bình xăng to, cơ bắp hơn và phần gù ở đuôi xe. DNA của dòng Scrambler vẫn xuất hiện trên mẫu xe này với những nét bụi bặm, phóng khoáng.

Ducati Scrambler Cafe Racer sử dụng động cơ L-Twin dung tích 803 cc, sản sinh công suất 75 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 68,9 Nm tại 5.750 vòng/phút. Mẫu xe này có giá 410 triệu đồng tại Việt Nam.

Kawasaki Z900RS: 415-419 triệu đồng

Ra mắt tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017, Z900RS lấy cảm hứng từ mẫu xe Z1 huyền thoại trong quá khứ và được xây dựng trên nền tảng của nakedbike Z900. Kí tự "RS" là viết tắt của Retro Sport, sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển với trang bị và công nghệ hiện đại.

5 moto co dien dang chu y anh 2

Dù đã có dòng W-Series chuyên trị xe cổ điển, Kawasaki vẫn sản sinh thêm mẫu xe Z900RS có nền tảng từ nakedbike Z900. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Thiết kế của Z900RS mang đậm phong cách cổ điển của thập niên 1970 với cụm đèn pha hình tròn, đồng hồ dạng analog, bình xăng hình giọt nước, gương chiếu hậu tròn, yên xe liền và đuôi xe được kéo dài. Bên trong vẻ ngoài cổ điển là các công nghệ mới: đèn LED, đồng hồ có thêm màn hình LCD, hệ thống treo sau dạng liên kết ngang, ly hợp chống trượt, công nghệ kiểm soát lực kéo KTRC.

Kawasaki Z900RS được trang bị động cơ 4 xy-lanh, DOHC, dung tích 948 cc, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 98 Nm. So với Z900, động cơ này cho công suất thấp hơn 13 mã lực và mô-men xoắn thấp hơn 0,6 Nm. Z900RS đang được phân phối chính hãng với mức giá 415-419 triệu đồng.

Honda CB1100 RS: 520-530 triệu đồng

Ra mắt năm 2010, CB1100 là dòng xe chuyên trị phong cách cổ điển của Honda, tái hiện lại những chiếc xe phổ thông ở Nhật Bản những năm 1970. Để theo kịp xu hướng hiện đại, Honda ra mắt CB1100 RS năm 2016.

Dù mang chung định nghĩa retro sport, CB1100 RS mang nhiều nét cổ điển hơn Kawasaki Z900RS. Ngoài đèn pha tròn, bình xăng hình giọt nước, yên xe phẳng, CB1100 RS còn được trang bị hệ thống giảm xóc đôi ở phía sau và cụm ống xả kép

5 moto co dien dang chu y anh 3

Honda CB1100 RS mang đậm phong cách cổ điển của những năm 1970. Ảnh: Thượng Tâm.

Honda trang bị cho CB1100 RS khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.140 cc, sản sinh công suất 88,5 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 91 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hiện tại, Honda CB1100 RS được phân phối thông qua đại lý tư nhân với mức giá 520-530 triệu đồng.

BMW R Nine T Racer: 549 triệu

Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn và Urban G/S, BMW Motorrad Việt Nam còn phân phối phiên bản Racer của dòng R Nine T mang phong cách cổ điển. So với Ducati Scrambler Cafe Racer, BMW R Nine T Racer mang đậm phong cách cafe racer hơn.

5 moto co dien dang chu y anh 4

"Ly cafe thuần chất" BMW R Nine T Racer nổi bật với bộ quây đèn cổ điển. Ảnh: Nhung Anh.

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha tròn cùng bộ quây đèn cổ điển. Xe sử dụng yên đơn với phần gù cỡ lớn ở đuôi xe. Khu vực điều khiển cũng được thay đổi so với R Nine T tiêu chuẩn: đồng hồ LCD nhỏ được loại bỏ, chỉ còn 2 đồng hồ analog, ghi-đông dạng clip-on hạ thấp. Hệ thống giảm xóc trước cũng sử dụng dạng ống lồng truyền thống thay cho dạng upside-down.

BMW R nineT Racer vẫn dùng động Boxer truyền thống, 2 xy-lanh, dung tích 1.170 cc, cho công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 116 Nm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp và hệ thống truyền lực trục cát-đăng. BMW R nineT Racer đang được phân phối chính hãng với mức giá 549 triệu đồng, rẻ hơn 30 triệu đồng so với R Nine T tiêu chuẩn.

Triumph Bonneville T120: 569-579 triệu đồng

Được sản xuất từ năm 1959 đến 1975 bởi Triumph Engineering, Bonneville T120 là mẫu xe đầu tiên của dòng Bonneville, sở hữu động cơ 650 phân khối. Gần 50 năm sau, Bonneville T120 được hồi sinh vào năm 2016 với động cơ lớn hơn và nhiều nâng cấp hiện đại.

5 moto co dien dang chu y anh 5

Bonneville T120 là mẫu xe lâu đời nhất trong dòng Bonneville của Triumph. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Bonneville T120 được xem là dòng xe biểu tượng của Triumph, kết hợp yếu tố truyền thống và những công nghệ tiên tiến trên những chiếc môtô hiện đại. Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều mang phong cách cổ điển: hình tròn và bố trí đơn giản. Cụm đồng hồ đôi, yên xe phẳng, bình xăng giọt nước, hệ thống ống xả trên Bonneville T120 đều thuần chất cổ điển.

Triumph Bonneville T120 sử dụng động cơ xy-lanh đôi, dung tích 1.200 cc, làm mát bằng dung dịch, công suất 79 mã lực tại 6.550 vòng/phút và mô-men xoắn 105 Nm tại 3.100 vòng/phút. Tại thị trường Việt Nam, Bonneville T120 được phân phối với 2 phiên bản: T120 tiêu chuẩn và T120 Black với mức giá lần lượt là 569 triệu đồng và 579 triệu đồng.

6 bước để trở thành tay lái xe máy an toàn trên đường

Xe máy là phương tiện phổ biến nhất tại Việt Nam nhưng số đông lại không quan tâm đến việc làm cách nào để lái xe an toàn. 6 bước sau đây sẽ giúp bạn lái xe an toàn hơn.

Mua sportbike 400 cc - chọn Kawasaki Ninja 400 hay KTM RC 390?

Không quá chênh lệch về dung tích xy-lanh, tuy nhiên cảm giác lái cũng như khả năng vận hành của 2 mẫu xe này lại hoàn toàn khác nhau.

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm

Honda BMW Xe máy Xe