Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

5 món tăng sức đề kháng dễ làm từ cải bó xôi

Cải bó xôi là một trong các loại rau nhiều khoáng chất, vitamin cho cơ thể với cách nấu đơn giản, tiết kiệm thời gian cho bạn khi nấu ăn ở nhà mùa dịch.

Không ít người nội trợ cảm thấy bối rối khi sơ chế, nấu cải bó xôi sao cho phù hợp với bữa ăn của gia đình. Món rau nhiều dưỡng chất này có thể góp phần làm thực đơn của gia đình bạn phong phú hơn với các biến tấu dưới đây.

_____



Cải bó xôi xào tỏi

mon ngon tu cai bo xoi anh 1

Rau cải bó xôi với vị ngọt đậm đà khi xào tỏi chỉ tốn khoảng 10 phút nấu nướng. Ảnh: Choochoocachew.

Độ khó: 1/5

Chuẩn bị: 5 phút

Thời gian nấu: 5 phút

Nguyên liệu

Cải bó xôi

Tỏi băm, ớt tươi (tùy chọn)

Dầu ăn, muối, gia vị

Cách làm

- Cải bó xôi đem rửa sạch, cắt làm đôi hoặc để nguyên cọng tùy sở thích.

- Làm nóng chảo với dầu ăn, phi thơm tỏi băm, cho rau vào xào với lửa to, đảo đều trong 5 phút.

- Nêm nếm gia vị vừa ăn, có thể thêm ớt tươi cắt lát nếu bạn ăn cay, bắc ra đĩa và thưởng thức.

Lưu ý

Không nên xào rau cải bó xôi quá lâu vì sẽ có vị nồng khi nhừ. Nên đảo liên tục trên chảo nóng để đảm bảo rau vẫn giữ độ mềm vừa phải.

_____



Salad cải bó xôi

mon ngon tu cai bo xoi anh 2

Salad cải bó xôi kèm rau củ dễ làm cho gia đình thưởng thức mùa nắng nóng. Ảnh: Everydayeasyeats.

Độ khó: 1/5

Chuẩn bị: 5 phút

Thời gian nấu: 2 phút

Nguyên liệu

Rau cải bó xôi

Dưa leo: 2 quả

Cà chua bi: 200 g

Gia vị: Muối, sốt mè rang, dầu giấm balsamic

Cách làm

- Rửa sạch các loại rau, củ, quả. Cải bó xôi đem cắt khúc khoảng 3-4 cm.

- Cắt lát dưa leo hình tròn, cà chua bi bổ đôi.

- Trộn tất cả loại rau, củ vào một bát lớn, thêm 1 nhúm muối (tùy chọn), đổ dầu giấm balsamic với lượng vừa phải và trộn đều. Cất tủ lạnh làm mát trước khi dùng bữa.

Lưu ý

Nếu bạn không quen ăn dầu giấm balsamic, hãy sử dụng sốt mè rang dễ ăn cho gia đình cùng thưởng thức. Không nên cắt dưa chuột quá mỏng để tránh bị mềm khi trộn cùng sốt.

_____



Cháo cá hồi rau cải

mon ngon tu cai bo xoi anh 3

Cháo cá hồi rau cải ăn kèm gừng cắt lát, hành và quẩy giúp người ăn thêm tỉnh táo, bổ sung nhiều dưỡng chất. Ảnh: Eatwhattonight.

Độ khó: 2/5

Chuẩn bị: 10 phút

Thời gian nấu: 40 phút

Khẩu phần: 2 người ăn

Nguyên liệu

Gạo: 100 g

Rau cải bó xôi

Cá hồi: 150 g

50 g ngô ngọt, gừng cắt lát, tỏi băm

Gia vị: Muối, hạt tiêu

Cách làm

- Ninh gạo trắng trong nồi với 500 ml nước ở lửa vừa. Khi gạo mềm và quyện với nước, có thể cho thêm nước để đạt độ lỏng của cháo theo khẩu vị, ninh khoảng 30 phút.

- Thêm ngô ngọt vào nồi, nêm nếm muối và gia vị theo khẩu vị.

- Rau cải bó xôi rửa sạch, cắt nhỏ khoảng 2-3 cm, cho vào nồi nấu cùng cháo.

- Cá hồi cắt khối vuông nhỏ, cho vào nồi ninh cùng cháo thêm 10 phút.

- Múc cháo ra bát và thưởng thức kèm gừng cắt lát, tỏi băm (tùy chọn) và quẩy. Bạn có thể làm cháo cá hồi rau cải phiên bản cho trẻ nhỏ bằng cách lấy máy xay nhuyễn các nguyên liệu ra rồi trộn ninh chung.

_____



Mì xào rau nấm

mon ngon tu cai bo xoi anh 4

Công thức xào mì rau nấm cho bạn bữa ăn chay thanh đạm mà vẫn đủ dưỡng chất. Ảnh: Loveandoliveoil.

Độ khó: 2/5

Chuẩn bị: 10 phút

Thời gian nấu: 15 phút

Nguyên liệu

Mì trứng/mì udon/mì tôm (tùy chọn)

Cải bó xôi

Nấm hương/nấm mỡ

Gia vị: Nước tương, dầu mè, muối

Cách làm

- Ngâm nấm hương trong nước ấm khoảng 10 phút cho nở, hoặc bạn bỏ qua bước này nếu dùng nấm tươi/nấm mỡ, chỉ cần rửa sạch và cắt nhỏ.

- Rau cải bó xôi rửa sạch, cắt khúc vừa khoảng 3-4 cm.

- Chần qua mì tôm hoặc luộc 5 phút nếu dùng mì udon, mì trứng.

- Làm nóng chảo với dầu ăn, có thể phi thêm tỏi băm cho thơm, cho nấm vào xào trước khoảng 5 phút đến khi săn lại.

- Cho rau cải vào xào cùng nấm, nêm gia vị vừa ăn, đảo với nhiệt độ cao trong khoảng 3 phút rồi bắc ra để riêng.

- Làm nóng chảo, xào mì, đảo đều tay khoảng 5 phút đến khi mì săn lại, thêm các loại nước tương, gia vị cần thiết hợp khẩu vị của bạn.

- Cho phần rau xào nấm vào đảo chung cùng mì cho đến khi quyện đều vào nhau. Vớt mì xào ra đĩa, rưới thêm một thìa canh dầu mè và rắc vừng lên để tăng độ thơm ngon.

_____



Súp cải bó xôi

mon ngon tu cai bo xoi anh 5

Súp cải bó xôi kèm nấm và đậu hũ không tốn nhiều thời gian nấu nướng mà đậm đà, bổ dưỡng. Ảnh: Cookwithcampbells.

Độ khó: 2/5

Chuẩn bị: 5 phút

Thời gian nấu: 15 phút

Khẩu phần: 2-3 người

Nguyên liệu

Rau cải bó xôi

Đậu hũ 2 bìa

Nấm hương khô, cà rốt 1 củ nhỏ, gừng lát, hành lá

Gia vị: Hạt nêm, muối

Cách làm

- Rửa sạch các loại rau củ, cải bó xôi cắt khúc vừa ăn, gừng cắt lát, hành xắt nhỏ.

- Ngâm nấm hương khô với nước ấm trong 5 phút, cắt chỉ mỏng.

- Đậu hũ cắt khối nhỏ khoảng 1 cm, có thể sử dụng đậu non.

- Làm nóng chảo với 2 thìa dầu ăn, xào nấm hương với vài nhánh gừng, thêm cà rốt vào xào đến khi săn.

- Thêm khoảng 500 ml nước vào ninh hỗn hợp vừa xào ở lửa vừa trong 10 phút, nêm nếm gia vị cho vừa khẩu vị.

- Cuối cùng, cho cải bó xôi và đậu vào đun đến khi sôi khoảng 3 phút, thêm hành lá xắt mỏng vào rồi tắt bếp, múc ra bát thưởng thức khi nóng.

Lưu ý

Không đun cải bó xôi quá lâu để tránh hương vị nồng, khuấy nhẹ nồi súp để không làm vỡ đậu hũ.

5 cách chế biến bánh mì cho bữa sáng làm việc tại nhà

Bánh mì có thể kết hợp cùng nhiều biến tấu nấu nướng theo kiểu Việt đến kiểu Âu mà lại đơn giản cho người nội trợ mùa dịch. Sau đây là 5 công thức làm mới những ổ bánh mì nóng hổi.

5 kiểu biến tấu giá đỗ dễ làm

Giá đỗ nấu canh, làm món xào, nộm... khá dễ thực hiện. Các phiên bản ẩm thực này đem lại hương vị thanh đạm, ngon miệng cho gia đình bạn ngày hè.

Mạnh Hòa

Bạn có thể quan tâm