Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

5 món ngon cho người tập luyện ở nhà

Những món ăn đơn giản, không cầu kỳ nhưng đầy đủ dưỡng chất cho các tín đồ thể thao thích nấu nướng.

Sử dụng các nguyên liệu quen thuộc với dân tập luyện thể thao, 5 công thức dưới đây sẽ giúp bạn có những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất trong thời gian giãn cách xã hội.

_____



Tôm áp chảo bơ tỏi

Mon an cho nguoi tap gym anh 1

Ảnh: Sonja Overhiser.

Nguyên liệu:

- Tôm bóc vỏ hoặc để nguyên

- Tỏi, bơ

- Chanh, ngò

Cách làm:

- Trộn tôm đều với tỏi và muối.

- Để bơ chảy trong chảo ở nhiệt độ vừa. Cho thêm tôm vào và nấu 1-2 phút.

- Tiếp tục đảo cho đến khi tôm đổi sang màu hồng nhạt đều 2 mặt.

- Cho tôm ra đĩa riêng, vắt chanh, thêm ngò và thưởng thức.

_____



Gà ram mè

Mon an cho nguoi tap gym anh 2

Ảnh: Marion’s Kitchen.

Nguyên liệu:

- Ức gà cắt nhỏ

- Trứng

- Nước hầm xương gà

- Bột mì đa dụng, bột bắp

- Tỏi, hạt mè

- Dầu thực vật, dầu mè, giấm, đường, nước tương

Cách làm:

- Trộn thật đều gà với nước tương, tỏi, lòng trắng trứng cùng dầu mè. Để gia vị ngấm trong 10 phút.

- Chuẩn bị gia vị sốt bằng cách trộn đều nước hầm gà, giấm, đường và nước tương.

- Trộn gà với bột cho đến khi bột phủ thật đều.

- Làm nóng chảo ở nhiệt độ cao, lấy 1 lượng dầu vừa đủ. Chiên gà 2-3 phút, cho đến khi gà có màu vàng đẹp và chín đều.

- Làm nóng một chảo riêng và bắt đầu thêm phần gia vị sốt đã trộn. Sau nửa phút, bỏ thêm bột bắp vào hỗn hợp. Tiếp tục nấu trong nửa phút cho đến khi sốt đặc quánh lại.

- Thêm gà đã chiên vào trộn cho đến khi nước sốt được phủ đều.

- Bày gà ra đĩa và thêm mè sau đó thưởng thức.

_____



Heo xào cay Thái Lan

Mon an cho nguoi tap gym anh 3

Ảnh: Marion’s Kitchen.

Nguyên liệu chính:

- Thịt heo bằm

- Trứng

- Tỏi, ớt, húng quế

- Dầu thực vật, dầu hào, nước mắm

Cách làm:

- Băm nhỏ ớt, tỏi và trộn đều.

- Làm nóng dầu ở nhiệt độ cao, xào tỏi và ớt trong nửa phút.

- Cho thịt heo bằm vào xào thêm nửa phút.

- Thêm dầu hào, nước mắm và húng quế. Tiếp tục xào cho đến khi thịt heo chín.

- Dùng chung với trứng chiên.

_____



Trứng "con rể" kiểu Thái

Mon an cho nguoi tap gym anh 4

Ảnh: Marion’s Kitchen.

Nguyên liệu:

- Trứng luộc

- Ngò, hành phi, ớt, sả

- Dầu thực vật, nước mắm, bột ớt, đường

Cách làm:

- Chế biến sốt me bằng cách cho đường, nước mắm, sả và bột ớt vào chảo ở nhiệt độ cao. Đảo trong 5 phút, cho tới khi sốt quánh lại. Thêm ít nước nếu thấy sốt đặc.

- Luộc trứng và bóc vỏ. Có thể dùng ngay với nước sốt nếu bạn không thích chiên.

- Bắt đầu chiên trứng ngập dầu trong chảo ở nhiệt độ cao đến khi trứng có màu vàng và giòn.

- Cắt đôi trứng và phủ đều sốt me lên.

- Thêm ngò, hành phi và ớt. Có thể ăn kèm với cơm.

_____



Yến mạch và trái cây

Mon an cho nguoi tap gym anh 5

Ảnh: Andrew Scrivani.

Nguyên liệu:

- Yến mạch cán dẹt

- Sữa, bơ, muối, quế

- Trái cây tươi

- Mật ong, trái cây khô...

Cách làm:

- Làm nóng bơ ở nhiệt độ vừa. Thêm yến mạch và rang sơ qua từ 2-3 phút, đảo đều cho đến khi có mùi thơm.

- Giữ nhiệt độ thấp, cho nước, sữa, muối và quế vào.

- Đảo đều sau đó thêm vào các loại trái cây bạn muốn dùng.

- Đậy chảo lại, tiếp tục nấu thêm 5 phút để yến mạch thật nhừ rồi tắt lửa.

- Bạn có thể dùng liền, hoặc thêm sữa vào để yến mạch mềm và mịn hơn.

- Thưởng thức cùng mật ong và trái cây khô.

5 thức uống thư giãn làm nhanh tại nhà

Trong những ngày nóng bức, bạn có thể dành thời gian để làm một vài đồ uống mát lạnh theo 5 công thức đơn giản dưới đây.

5 món ngon dễ làm với thịt heo

Biến tấu món ăn mùa giãn cách với thịt heo giúp những món ăn hàng ngày trở nên đa dạng chỉ với các công đoạn đơn giản.

Hải Triều

Bạn có thể quan tâm