Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

5 công trình kiến trúc ấn tượng của Heineken

Ngoài di sản 150 năm phát triển với trên 300 nhãn hiệu bia và nước táo lên men, ít ai biết Heineken còn sở hữu loạt không gian trưng bày ấn tượng khắp thế giới.

Không chỉ chinh phục hàng triệu tín đồ bia bằng hương vị đậm đà, cân bằng và êm dịu, niềm tự hào của đất nước Hà Lan còn ghi dấu ấn khắp thế giới bằng những không gian trưng bày - bán hàng đặc trưng.

Heineken The City

Nằm trên chính quê hương của mình - Amsterdam (Hà Lan), Heineken: The City là trung tâm lớn đầu tiên của thương hiệu tại châu Âu. Công trình gồm 6 tòa nhà là tổ hợp sầm uất với cửa hàng bia, khu vực kinh doanh thời trang, phòng thu âm và không gian tổ chức sự kiện.

Tổng thể không gian được thiết kế dựa theo hình mẫu chiếc tủ lạnh ba tầng, trong đó phần logo thương hiệu là một khối băng. Toàn bộ đèn LED trang trí và những món đồ nội thất màu xanh lá mang lại cảm giác mát lạnh như những chai bia của hãng, góp phần truyền tải trọn vẹn ý tưởng độc đáo của nhóm thiết kế Tjep.

Không dừng lại ở đó, người hâm mộ thương hiệu bia này sẽ cực kỳ phấn khích khi đến đây. Bởi tất cả sản phẩm chai Heineken từ các thị trường khác nhau trên thế giới đều được tổng hợp để tạo thành tác phẩm trang trí ấn tượng.

Heineken House Mexico

Tọa lạc tại khu Polanco, thành phố Mexico, đây là một trong những không gian trải nghiệm đáng chú ý nhất của Heineken khi được cải tạo trên nền dinh thự cũ. Điểm nhấn của Heineken House Mexico là giữ lại toàn bộ kiến trúc dinh thự ban đầu, chỉ thêm thắt yếu tố đương đại tại khu vực văn phòng và bar, dành riêng cho những vị khách đặc biệt hoặc đến để nếm thử vị bia mới.

Các kiến trúc sư đã sử dụng hệ kính lớn với đặc tính xuyên thấu để tôn vinh kiến trúc đặc biệt bên trong dinh thự. Tông màu xanh - đỏ - trắng đặc trưng của Heineken được sử dụng khéo léo khi xuất hiện đúng lúc ở những vị trí cần thiết, tạo nên tổng thể không gian hài hòa mà vẫn ấn tượng.

Văn phòng Heineken tại Moscow

Nguồn cảm hứng chính cho văn phòng này là bầu không khí sôi nổi, gần gũi của những buổi dã ngoại, tụ hội cùng bạn bè. Tinh thần ấy thể hiện qua các vật liệu kính ngăn cách không gian, những vách ngăn loang lỗ theo hình tượng bọt bia và một số chi tiết phóng đại từ sản phẩm gốc của Heineken. Tất cả tạo nên một không gian nhẹ nhàng, tươi sáng và tràn ngập yếu tố tự nhiên trong lành.

Các kiến trúc sư cũng khéo léo sắp đặt một số hình ảnh, chi tiết khơi gợi lịch sử đất nước Hà Lan - nơi hình thành nên thương hiệu. Có thể xem không gian văn phòng này chính là cầu nối giữa truyền thống và hiện đại, là hiện thân cho dòng chảy thời gian của thương hiệu.

Trụ sở chính Heineken

Tạo ra không gian khoáng đạt là mục tiêu của trụ sở Heineken tại White Plains, New York. Các kiến trúc sư đã lấy hình tượng bầu không khí thoải mái của thư viện bên trong trường đại học, kết hợp với nhà máy bia thủ công để kiến tạo nên không gian đặc biệt này.

Hầu hết chi tiết thiết kế đều sử dụng vật liệu gam màu trung tính, tạo điểm nhấn bằng màu sắc đặc trưng của thương hiệu. Cách sắp đặt này không chỉ ghi điểm về mặt thẩm mỹ, mà còn toát lên tính cách đặc trưng của thương hiệu: Tinh thần vượt thời gian và văn hóa công sở hiện đại.

Cửa hàng Heineken Pop-up

Trái ngược với các không gian kể trên, cửa hàng này chỉ vỏn vẹn 38 m2, được mở trong khuôn khổ Tuần lễ thiết kế Budapest 2014.

Đội ngũ kiến trúc sư đã sử dụng nhiều vật liệu độc lạ như nhựa cứng mỏng trong suốt, hay các tấm lưới mang màu sắc đặc trưng của Heineken để kiến tạo không gian. Loạt sản phẩm trưng bày được cố định bằng các móc bám trên trần, tạo nên không gian lửng lơ, hiện đại, loại bỏ hoàn toàn các bất lợi ban đầu về diện tích eo hẹp.

Ở mỗi quốc gia, Heineken mang đến một không gian sáng tạo riêng, kết hợp hài hòa giữa bản sắc địa phương và cá tính thương hiệu. Không dừng lại ở những quốc gia ở châu Âu, châu Mỹ, sắp tới Heineken sẽ mang đến không gian trải nghiệm riêng cho người thưởng bia tại Việt Nam. Ngay từ bây giờ, bạn có thể tham gia cuộc thi thiết kế “Project Refresh” để hiện thực hóa ý tưởng quán bar Heineken tại Việt Nam của riêng mình.

Heineken The City anh 17

Cuộc thi “Project Refresh” dành cho mọi đối tượng yêu thích thiết kế từ 18 tuổi. Thí sinh có thể thiết kế theo một trong những chủ đề gồm: Trải nghiệm toàn cầu, Dấu ấn việt, Không gian xanh, Vượt mọi khuôn mẫu.

Được phát động từ 17/7, BTC cuộc thi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các NTK và công ty kiến trúc. Để các NTK là có thêm thời gian đầu tư bài thi và giành giải tổng trị giá 500 triệu đồng, BTC gia hạn thời gian nhận bài dự thi thêm một tuần. Hạn chót nhận bài dự thi là 5/9. Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả xem tại đây.

Sơn Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Sự kiện